Doanh nghiệp Nếu doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng lương, khấu trừ thuế lên đến 40% ... Chính sách của chính phủ / đảng cầm quyền

Doanh nghiệp Nếu doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng lương, khấu trừ thuế lên đến 40% ... Chính sách của chính phủ / đảng cầm quyền

Chính phủ và đảng cầm quyền đã quyết định mở rộng các ưu đãi thuế để khuyến khích các công ty tăng lương. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ có thể khấu trừ tới 40% số tiền tăng thuế doanh nghiệp nếu họ đáp ứng các điều kiện như tăng tổng mức lương của tất cả nhân viên bao gồm cả nhân viên không thường xuyên từ 2,5% trở lên. Nó sẽ được đưa vào đề cương cải cách thuế của đảng cầm quyền năm 2022, sẽ được tổng kết vào ngày 10.

"Hệ thống thuế tăng lương" hiện hành bắt đầu từ tháng 4 năm nay cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ khấu trừ 15% khoản tăng từ số thuế doanh nghiệp đã nộp nếu tổng lương của tất cả nhân viên được tăng 1,5% trở lên. Nếu các điều kiện như tăng 2,5% trở lên và nâng cao hơn nữa trình độ học vấn của nhân viên được xóa bỏ, thì 10% sẽ được cộng thêm. Biện pháp mới sẽ nâng tỷ lệ khấu trừ lên 40% nếu hệ thống hiện tại về cơ bản được duy trì và tỷ lệ khấu trừ được tăng 2,5% trở lên, hoặc nếu trình độ học vấn của nhân viên được nâng cao bằng cách tăng 1,5% trở lên.

Hiện tại, các công ty lớn có thể khấu trừ 15% nếu tổng lương của nhân viên mới thuê được tăng từ 2% trở lên, và sẽ được mở rộng thêm lên 20% bằng cách tăng cường giáo dục nhân viên. Chỉ tiêu này sẽ được thay đổi đối với những người lao động liên tục được tuyển dụng từ năm trước, và tỷ lệ tăng lương sẽ được đặt thành "3% trở lên". Ngược lại, nếu bạn tăng từ 4% trở lên và tăng cường học vấn cho nhân viên thì bạn sẽ được trừ 30%. Đối với cả các công ty lớn và các doanh nghiệp vừa và nhỏ, mục tiêu tăng lương bao gồm cả tiền thưởng cũng như lương cơ bản.

Thủ tướng Kishida đã thiết lập một "chu kỳ tăng trưởng và phân phối hợp pháp", và việc mở rộng hệ thống thuế tăng lương là một trong những điểm nổi bật. Điều này là do người ta tin rằng việc tăng tiêu dùng bằng cách tăng lương và tăng lợi nhuận của công ty sẽ tạo ra một chu kỳ đạo đức dẫn đến việc tăng lương hơn nữa. Các khoản hoa hồng thuế của Đảng Dân chủ Tự do và Đảng Công Minh, đã và đang có những điều chỉnh cụ thể, cũng sẽ phù hợp với chính sách của chính phủ.

Cải cách thuế tập trung vào việc làm thế nào để xây dựng một hệ thống như vậy. Đảng Công Minh nhấn mạnh rằng nó được nâng lên tối đa là 30%, bao gồm cả việc nâng cao trình độ học vấn của nhân viên. Theo yêu cầu của Thủ tướng Kishida, người đang nhiệt tình về việc tăng lương, có vẻ như chế độ ưu đãi đã được tăng thêm.

 

Đính kèm

  • ダウンロード - 2021-12-07T142230.869.jpg
    ダウンロード - 2021-12-07T142230.869.jpg
    12.4 KB · Lượt xem: 139

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top