Kinh tế Nhật Bản : Công bố "Xếp hạng dự đoán phá sản'' theo ngành từ nửa cuối năm 2023 trở đi .

Kinh tế Nhật Bản : Công bố "Xếp hạng dự đoán phá sản'' theo ngành từ nửa cuối năm 2023 trở đi .

ダウンロード - 2023-06-23T160441.215.jpg


Alarm Box (Shinjuku-ku, Tokyo), nơi cung cấp dịch vụ quản lý tín dụng AI, đã công bố dự đoán về "10 ngành có nguy cơ phá sản cao nhất" từ nửa cuối năm 2023 trở đi dưới dạng xếp hạng.

Một số ngành tiềm ẩn nguy cơ tác động đến đời sống người tiêu dùng

10 ngành được xếp hạng lần này có nguy cơ phá sản trong vòng một năm từ 14.688 công ty và 266.495 thông tin Internet được thu thập từ ngày 1 tháng 6 năm 2022 đến ngày 31 tháng 5 năm 2023. Đây là dự đoán dựa trên phân tích và trích xuất “các công ty cần cảnh giác cao”.

Theo kết quả khảo sát, “ngành dệt may” đứng đầu trong số “ngành có nguy cơ phá sản cao”. Mặc dù đã được xếp hạng trong top 10 trong hai cuộc khảo sát trước đây, nhưng lần này ngành dệt may đã đứng ở vị trí đầu tiên, và người ta cho rằng " cứ 105 công ty thì có 1 công ty có nguy cơ phá sản." Ban đầu, do nhu cầu giảm do lượng người tiêu dùng ra ngoài giảm do khủng hoảng Corona , tình hình tài chính của các công ty may mặc vừa và nhỏ, vốn không đặc biệt lành mạnh về tài chính đang suy yếu. Kết quả là nhiều công ty bị phá sản hoặc chậm thanh toán.

Đứng thứ hai là ngành “ngành điện (cứ 106 công ty thì có 1 công ty có nguy cơ phá sản)”. Do tự do hóa điện năng vào năm 2016, nhiều nhà bán lẻ điện được gọi là "năng lượng mới" không có nhà máy điện đã xuất hiện. Tuy nhiên, do giá nhiên liệu như dầu thô, khí thiên nhiên hóa lỏng tăng cao, giá mua điện tăng cao, nhiều doanh nghiệp trước sức ép lợi nhuận buộc phải tạm dừng hoạt động hoặc phá sản. Ngoài ra, đã có báo cáo về các vụ dàn xếp gian lận và những rắc rối về tiền bạc, đây dường như là một yếu tố làm tăng nguy cơ phá sản của ngành điện.

Tiếp theo là vị trí thứ 3 “kinh doanh xây dựng thiết bị (cứ 126 công ty thì có 1 công ty có nguy cơ phá sản)” và vị trí thứ 4 “ngành cho thuê hàng hóa (cứ 106 công ty thì có 1 công ty có nguy cơ phá sản )”. Ngành dệt may, công nghiệp điện, nông nghiệp, v.v., vốn phụ thuộc vào hoạt động kinh doanh của các công ty nước ngoài, đã bị ảnh hưởng nặng nề do đồng yên yếu và chi phí nhiên liệu tăng cao. Nếu tình hình không được cải thiện và tình trạng phá sản vẫn tiếp diễn, điều này sẽ có tác động lớn đến cuộc sống của người tiêu dùng."

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top