Nhật Bản ghi kỉ lục hòa nhạc dài nhất

Nhật Bản ghi kỉ lục hòa nhạc dài nhất

Các nghệ sĩ Nhật Bản đã vượt qua mệt mỏi và một trận động đất lớn để ghi kỷ lục cho chương trình hoà nhạc lâu nhất thế giới vào thứ 7, biểu diễn 184 giờ không ngừng nghỉ trong một chương trình trải từ các tác phẩm kinh điển của nhóm Beatles cho tới nhạc harp truyền thống của Nhật Bản.
Nghệ sĩ Kuniko Teramura và con gái
images1271186_Nhat14.jpg


Hơn 900 nghệ sĩ tuổi từ 6 tới 89 tập trung các tiết mục biểu diễn trong 9 ngày dài - với thời gian gián đoạn không quá 5 phút giữa các tiết mục — tại một nhà ga nhỏ ở thành phố Hikone, phía Tây Nhật Bản, theo nhà tổ chức Kuniko Teramura, 51 tuổi.

Một công chức từ Sách các kỷ lục Guinness đã nắm trong tay chứng nhận kỷ lục vào lúc 10 giờ sáng thứ bảy, cho hay.

"Kỷ lục chương trình hoà nhạc dài nhất của nhiều nghệ sĩ ... từ ngày 23-31/3/2007 do Kuniko Teramura và bạn bè tại ga Toriimoto nắm giữ", Associated Press đọc bản sao của giấy chứng nhận.

Kỷ lục hoà nhạc dài nhất trước đây được ghi ở Canada 5 năm trước và kéo dài tới 182 giờ đồng hồ, theo Web site Guinness.

Vào chủ nhật, một trận động đất 6,9 độ richte ở Tây Bắc Nhật Bản đã làm rung chuyển sân khấu — nhưng không làm nghệ sĩ biểu diễn cùng giai điệu của cô ngừng lại, Hiroshi Mizutani, 51 tuổi, một nhà tổ chức khác nói.

Sự gián đoạn trong biểu diễn sẽ phá đi thách thức, bởi các nghệ sĩ không được phép dừng biểu diễn dưới hai phút trong một ca khúc, Mizutani, người của ban nhạc Oldies biểu diễn ba lầm trong suốt chương trình hoà nhạc cho hay.

"Nghệ sĩ piano này thật bất ngờ. Toàn bộ nơi biểu diễn bị rung lắc trầm trọng vậy mà cô vẫn chú tâm biểu diễn", Mizutani nói. "Thậm chí trận động đất cũng không làm ngừng chúng tôi".

Theo AP, giaidieuxanh.com.vn
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top