Nhật Bản sẽ có tháp truyền hình cao nhất thế giới

Nhật Bản sẽ có tháp truyền hình cao nhất thế giới

Một tòa tháp mới cao ngất trời đặt trên nền tam giác nhưng thân tháp mảnh khảnh cao lều nghều có dạng hình trụ, màu xanh bạc vươn lên cao vút tận trời cao sẽ là một hình ảnh mới và đầy ấn tượng của Tokyo với tên gọi đơn giản “Tháp Tokyo mới” vào năm 2011.

Các chuyên gia quy hoạch thành phố của Nhật Bản hôm 24/11/2006 vừa tiết lộ bản đồ án xây dựng một tòa tháp truyền hình vĩ đại, dự kiến sẽ trở thành công trình cao nhất thế giới khi hoàn thành.

Theo Công ty Tobu Railway, nhà cung cấp mặt bằng xây dựng công trình, tháp này có chiều cao 610m và sẽ độc chiếm danh hiệu của tòa tháp CN Tower ở Toronta, Canada, được công nhận là công trình cao nhất thế giới hiện nay với chiều cao 553m. Tháp sẽ có 2 bệ quan sát ở độ cao lần lượt là 350m và 450m.Theo dự án, tòa tháp cũ hiện nay cao 333m, được xây dựng tại trung tâm thủ đô từ năm 1958, và sẽ được duy trì như là một cơ sở hạ tầng truyền sóng dự trữ.

[WRAP]http://www.sendmefile.net/uploads/2badb8e90f.jpg[/WRAP]


Dự án xây dựng đồ sộ này sẽ ngốn hết 420 triệu USD và được thiết kế bởi 2 chuyên gia nổi tiếng, kiến trúc sư Tadao Ando và điêu khắc gia Kiichi Sumikawa. Dự án Tòa tháp cao nhất thế giới này được xây dựng với sự hợp tác giữa Đài phát sóng NHK và 5 công ty phát thanh truyền hình thương mại hàng đầu của Nhật với tham vọng công trình này sẽ là “cột sống” của mạng phát thanh và truyền hình tại thủ đô Tokyo.

Mặc dù hiện nay đang có sự cạnh tranh với vô vàn các tòa nhà chọc trời mọc lên tại Nhật Bản, tòa tháp cũ vẫn là một trong những “cột mốc” dễ nhận ra nhất và mỗi năm có khoảng 2,5 triệu du khách đến tham quan.

"Tháp Tokyo mới" sẽ tọa lạc ở khu Sumida, phía đông của thủ đô Tokyo; Sumida là một khu vực được thế giới biết đến như là nơi mang âm hưởng và không khí của một Tokyo cổ cựu, một miếng đệm giữa các con sông ở Sumida và Arakawa.

Sumida đã vươn lên đánh bại 15 địa điểm khác ở Tokyo để giành quyền chủ nhân của tháp sau khi trải qua phương án thử nghiệm tính khả thi cho công trình phát thanh truyền hình cũng như một số điều kiện khác.


Theo AP, CBC, CAND.com.vn
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top