Nhật chuẩn bị phóng tàu thăm dò Mặt Trăng

Nhật chuẩn bị phóng tàu thăm dò Mặt Trăng

Nhật Bản chuẩn bị phóng tàu thăm dò đầu tiên quay quanh Mặt Trăng với ý định lập căn cứ thường trú trên hành tinh này vào năm 2025.

Tàu thăm dò Kaguya sẽ được phóng đi bởi tên lửa H-2A từ hòn đảo nhỏ Tanegashima ở biển Thái Bình Dương dự kiến vào ngày 14/9 tới.

Tàu được trang bị 14 dụng cụ quan sát nhằm nghiên cứu bề mặt và các đặc tính của Mặt Trăng, thu thập những dữ liệu về nguồn gốc và sự tiến hóa của vệ tinh thuộc Trái Đất này. Kaguya cũng sẽ mang theo một máy camera với độ phân giải cao nhằm quay cảnh Trái Đất “mọc” tại chân trời Mặt Trăng và gửi các hình ảnh về Trái Đất.

Tàu thăm dò sẽ ở trên quỹ đạo quay quanh Mặt Trăng trong suốt một năm cho đến khi hết nhiên liệu.






Theo Reuters, Đài TH Tp. Hồ Chí Minh
 

Đính kèm

  • Kaguya.jpg
    Kaguya.jpg
    39.9 KB · Lượt xem: 252
Bình luận (2)

fonist

Moderator
tin cập nhật:
---------------

Cơ quan không gian Nhật Bản (JAXA) cho biết hôm nay (14-9), họ đã phóng thành công tàu thăm dò Mặt trăng đầu tiên từ trung tâm vũ trụ ở miền nam đảo Tanegashima.

Trong khoảng thời gian 1 năm, tàu thăm dò bay theo quỹ đạo này sẽ thu thập các dữ liệu về nguồn gốc và tiến hóa của Mặt trăng.

Theo các nhà khoa học Nhật Bản, đây là sứ mạng thăm dò Mặt trăng lớn nhất kể từ sau chương trình thám hiểm Apollo của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vào những năm 1960 và 1970, thời điểm các phi hành gia đi bộ trên Mặt trăng.

Tàu thăm dò nặng 3 tấn này được gọi là Selene (viết tắt của các từ Selenological and Engineering Explorer), biệt danh Kaguya - lấy theo tên một công chúa từng lên Mặt trăng trong một câu chuyện kể dân gian.

Việc phóng vệ tinh trị giá 279 triệu USD này được thực hiện sau 4 năm trì hoãn. JAXA đang cố gắng mở rộng các hoạt động của mình và hướng tới việc thực hiện các chuyến bay vũ trụ có người lái.
 

sakura_hana

Đại hậu đậu
Hình ảnh 3 chiều độc đáo của Mặt trăng

Cơ quan thám hiểm Không gian Nhật Bản (JAXA) vừa cho công bố những hình ảnh chi tiết về bề mặt Mặt trăng từ dữ liệu thu được bằng máy chụp ảnh địa hình (Terrain Camera - TC) lắp đặt trên tàu vũ trụ Kaguya.

JAXA là cơ quan đầu tiên thực hiện được ảnh 3 chiều và ảnh động có độ phân giải cực cao. Những bức ảnh này chụp vùng Cực của Mặt trăng. Phương pháp chụp 3 chiều này đã cho thấy những góc nhìn hoàn toàn mới về các miệng hố, gò đá và hõm khí trên bề mặt Mặt trăng.
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top