Doanh nghiệp Nissan giảm 35%, Honda giảm 12%. Lượng tiêu thụ ô tô tiếp tục gặp khó khăn ở Trung Quốc.

Doanh nghiệp Nissan giảm 35%, Honda giảm 12%. Lượng tiêu thụ ô tô tiếp tục gặp khó khăn ở Trung Quốc.

ダウンロード - 2023-12-01T154057.619.jpg


Theo kết quả sản xuất, bán hàng và xuất khẩu trong tháng 10 do 8 nhà sản xuất ô tô công bố vào ngày 29, tổng sản lượng toàn cầu của 8 công ty này đã tăng 12,2% so với cùng tháng năm ngoái lên 2.371.355 chiếc, đánh dấu tháng thứ chín liên tiếp mức tiêu thụ vượt quá so với cùng tháng năm trước . Theo các nhà sản xuất, 7 công ty ngoại trừ Daihatsu Motor Company đã vượt quá cùng tháng năm trước . Nhìn chung, tình trạng thiếu chất bán dẫn đang được giải quyết và hoạt động sản xuất tiếp tục phục hồi ở mỗi công ty. Xét theo khu vực, mức sản xuất ở Trung Quốc đang giảm, trong khi nhu cầu vẫn ổn định ở Ấn Độ với việc Tập đoàn ô tô Toyota và Tập đoàn ô tô Suzuki tăng sản lượng.

Lượng sản xuất toàn cầu của Toyota tăng 16,7% so với cùng kỳ lên 900.285 xe, đánh dấu tháng tăng trưởng dương thứ 10 liên tiếp và là mức cao kỷ lục trong tháng 10. Trong số này, lượng sản xuất ở nước ngoài tăng 8,7% lên 617.590 chiếc, mức cao nhất từ trước đến nay trong một tháng.

Tại Trung Quốc, nơi tiêu thụ đang gặp khó khăn, ngoài Mitsubishi Motors đã rút việc sản xuất khỏi Trung Quốc , sản lượng tại Nissan giảm 35,6%, Honda giảm 12,3% và Toyota giảm 2,6%. Tại các khu vực châu Á khác, doanh số bán hàng của Toyota đều giảm so với cùng kỳ năm ngoái do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế ở Thái Lan và Việt Nam. Mitsubishi Motors cũng có con số giảm tương tự ở Indonesia.

Mặt khác, tại Ấn Độ, doanh số của Toyota tăng 82,0% và doanh số của Suzuki tăng 13,0%. Tại Bắc Mỹ, Toyota, Nissan và Honda đều tăng lượng sản xuất .

Sản lượng trong nước của 8 công ty đạt tổng cộng 779.814 chiếc, tăng 19,0% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có 6 công ty vượt quá cùng tháng năm ngoái. Sản lượng sản xuất của Daihatsu thấp hơn so với cùng tháng năm ngoái, đây là phản ứng so với cùng tháng năm ngoái khi các mẫu xe mới ra mắt và doanh số bán hàng tăng mạnh, trong khi sản lượng của Subaru nhìn chung phù hợp với kỳ vọng.

Về doanh số bán hàng toàn cầu, bảy công ty ngoại trừ Mitsubishi Motors, bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm ở Trung Quốc, có doanh số tăng so với cùng kỳ năm ngoái và Toyota, Suzuki và Daihatsu đều có doanh số cao kỷ lục trong tháng 10. Doanh số bán hàng nội địa của 8 công ty đạt tổng cộng 371.293 chiếc, tăng 11,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Sáu hãng, ngoại trừ Mazda và Daihatsu, đều tăng doanh số bán hàng so với cùng tháng năm ngoái.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top