Nỗi buồn khó xử ...mời cả nhà vào đây xử giùm

Nỗi buồn khó xử ...mời cả nhà vào đây xử giùm

Buồn và khó xử .
Chuyện là như vầy nè ,cả nhà cho @.ca xin ý kiến ,bây giờ trong lòng như tổ tò vò ..thương không được ,bỏ không xong !
Cách đây 1 năm ...cũng buồn và lòng vòng trên mạng ..về tới VN ..mình vào 1 trang web ...khá dễ thương ,toàn là tụi nhóc khoảng ...18 ,20 dân ở vùng quê ..mình theo dỏi thì có 1 cậu rất tội nghiệp ..19 tuổi (mình đặt là A cho dễ kể nha ),rớt DH đi làm thuê từng ngày để kiếm miếng ăn ...mình thấy thương và ra tay giúp đỡ ...thế là từ đo trở đi cuộc đời A hoàn toàn thay đổi ..khá hơn trước ..không phải làm thuê nữa và đi học trở lại ...đi học được vài tháng để ôn thi DH ..thì không đi học nữa vì bị bệnh nặg nằm nhà thương ,( ở VN không $ thì không bán thuốc cho ...nằm chờ chết ) mỗi ngày chi phí rất nặg ,lúc này @.ca đã cấp tốc chi viện về kịp thời ...và tiếp đến gởi cấp tốc 1 số thuốc về cho A chữa bệnh ...sau khi năm viện ra thì bạn A không theo kịp chương trình ôn thi nữa rồi ,và kiến thức rỗng quá nhiều ! bởi vì đã nghỉ học tới 2 tháng lận nằm viện !! cuối cùng không học nữa ...mà bây giờ A lại muốn sang Canada du học [email protected] nghĩ tới nghĩ lui ...ừ phải nhỉ qua đây học tiếng Anh trước ,sau đo mình sẽ dạy kèm cho thi DH ,...thế là mình bắt đầu tiến hành làm hồ sơ cho A đi Canada du học ....mình tìm trường ,đóng $ học ,xin toàn bộ giấy tờ ..mua bảo hiểm y tế ...đầy đủ ,va 2thậm chí mình còn cho vay $ bỏ vào ngân hàng bên VN cho nhiều lên để đủ $ trong ngân hàng ...rồi thì nộp đơn ...chờ lảnh sự quán gọi phỏng vấn ....cuối cùng bị từ chối vì lý do .''.nghỉ học 2 năm không có làm gì cả '',..như vậy thì không đi dh được ,mình lại tính cho 1 cách là làm nông nghiệp ( trồng càphê )...ăn chia ,cũng tính được nhiều $ lắm ,trung bình khoảng 30 tới 50 triệu VN/vụ mùa ....nhưng A đã từ chối mình nhiều lần với lý do là : chưa tự lập quen ,và không đủ sức lao động ,sức khỏe yếu !.rồi thì A cứ nằng nặc đòi mình lo cho A qua Canada làm lao động ...nhưng thủ tục này không khó và cũng không dễ ,bởi vì A chẳng có trình độ chuyên môn gì cả ! sinh ngữ không biết ! và mình nghĩ mà tức ...làm lao động ở VN thì '' không có sức khỏe '' ,vậy xuất khẩu lao động liệu có sức khỏe không ?? mà cứ một hai hỏi mình lo ....thế là mình chán quá ..mình bực mình ...ít online chat nữa ,nói thế nhưng trong lòng mình vẫn thấy thương A ,cho nên mỗi khi đi shop là đều kiếm mua vài cái áo đẹp để giành Noel này gởi về cho A ,mình dơ lên WC cho thấy ..A khen đẹp ..nhưng rồi lại send 1 cái email cho mình là : đừng gởi về ,bởi vì A không thiếu áo ,thiếu quần đâu ! mà A thấy mấy cái áo đó to quá ,A bây giờ gầy chỉ còn 45 kg thôi !gởi về không mặc được lại uổng tiền cước ! mình không biết cái cái câu này nó mang ý nghĩa mỉa mai của người VN mình phải không ? hay là @.ca đã hiểu lầm ,....nhưng trong lòng cứ bực bực sao đâu ,mình mua áo với tình thương con người với người ,chứ đâu phải A là 1 cô gái ...mà để @.ca yêu !...
Cuối cùng dạo này mình không thích trò chuyện nữa ...thế là công việc cũng bận ...mình cũng chả thèm trả lời email hay là nhắn tin chop A ....tuần trước @.ca nhận được 1 lá thư 4 trang ,được upload lên mạng ,trình bày khá đẹp và có cả nhạc nữa ...của A viết cho mình đó ...nội dung là ...trách móc ...và đoán này đoán nọ .rồi thì ...muốn trả lại hết số $ mà @.ca đã giúp ...nào là ...không muốn @.ca thương hại ...nào là .....đại ý mà @.ca đọc nhiều lần là : tất cả toàn bạn A suy nghĩ ,đặt giả thiết ,ảo tưởng ,và tự kết luận luôn ...'' tự biên ,tự diễn ,và tự thưởng thức ''....bởi vì sao mà @.ca nói như vậy là : @.ca không nói chuyện ,không email ,không...và không có làm gì cả [email protected] chán quá ! người gì mà khó khăn có người giúp mà không cố gắng để vươn lên ...chán ,trong đoạn cuối bạn A có viết là : yêu cầu mình trả lời thư ,nếu không trả lời thì 2 tuần sau sẽ gởi thư bằng bưu điện qua cho mình ( $ gởi thư cũng đắt ha ),và cho địa chỉ để A gởi $ qua trả lại toàn bộ số $ mà @.ca đã giúp cho A trong thời gian qua ..
Cả nhà ơi bây giờ @,ca phải sử sự như thế nào đây ? nghỉ nát óc 1 tuần rồi chưa có nghĩ ra ,bởi vì gia đình A nghèo lắm! làm sao mà có 1 số $ khổng lồ để trả cho mình ? như vậy là phải lo bán nhà ? hay vay mượn lãi ?? nói tóm lại những gì mà @.ca đã giúp là @.ca không muốn họ trả ơn ,trả lại ,hoặc nhắc đến ơn ...thật là tội nghiệp ...nhưng thật sự @.ca cũng không muốn day dưa với bạn A nữa ...mệt quá !
Giúp cho @.ca với cả nhà ơi ,hy vọng mỗi người 1 ý kiến ...sẽ cho @.ca tìm ra cách giải quyết đúng đắn .
Thân mến chào tất cả nhà .
 
Bình luận (43)

AK@

New Member
Theo diễn biến trên thì @ca là người wá tốt, còn A thì (xin lỗi) quá tự ti và ỷ lại vào người khác. Theo tui thì @ca đã quyết định đúng đắn rùi đó "thật sự @.ca cũng không muốn day dưa với bạn A nữa ...mệt quá !". Với những người như A "từ chối mình nhiều lần với lý do là : chưa tự lập quen ,và không đủ sức lao động ,sức khỏe yếu " thì càng lo họ càng ỷ lại. Cách tốt nhất là "cho họ cái cần câu chứ không nên cho con cá".

Nếu @ca có dịp về những vùng quê nghèo thì sẽ thấy rất nhiều người còn khổ hơn A (đến nhà còn không có, bữa cơm, bữa cháo, bữa nhịn đói, ...) nhưng rất nhiều người trong số họ có khát vọng vươn lên. Tui đi dạy học cho đám con nít trong mấy chiến dịch tình nghuyện Mùa Hè Xanh nên biết mấy em rất chịu khó học tập. Những người như vậy mới đáng giúp. Còn như A thì ... đưa cơm tận miệng có khi còn bắt mình bưng nước rửa tay.

Chúc @ca sớm giải quyết dứt điểm vụ này.
 

quyenjp

Member
Nè, quyenjp hỏi thiệt @ca có thương thằng đó không ? thương như quyenjp thương aiko chan vậy đó ? có không ?!
Nếu không thì OK, dễ giải quyết thôi. Nó hù @.ca thôi, còn lâu nó mới gửi trả lại cho @.ca.
Còn nếu nó trả lại thì @.ca gửi số tiền đó cho trại mồ côi, những em bé bị nhiễm chất độc màu da cam, bị bệnh tật là được rồi (nhớ trích lại 1 số tiền nho nhỏ để ...đi đám cưới quyenjp và aiko nhé !)
Nếu @.ca thương nó như quyenjp thương aiko thì...đúng là bó tay. quyenjp cũng "no comment" trong trường hợp này.
Nói túm lại @.ca cứ vô tư ăn uống vui chơi. Có lúc nào @.ca tự nghĩ rằng sao mình khùng quá. Vừa cho tiền người khác vừa rước cái buồn bực vào thân không ? Nên quên đi và cứ sống vô tư. Thằng đó cũng không chết đâu ! :-j
Thằng đó mà gặp quyenjp chắc chết từ lâu rồi. Cũng may số nó hên nên gặp @.ca. Mình không ác với ai cả nhưng cái gì cũng có giới hạn của nó ! Được voi đòi tiền...! Không tha thứ được !
 

@.ca

New Member
Cảm ơn 2 bạn đã cho mình ý kiến ..mình thanh thản 1 chút rồi ..để @.ca kể thêm chút xíu chi tiết ,bạn A lần trước đã chat với mình là : gia đình A đã cố lo cho A có chỉ tiêu vào DHBK với giá 40 triệu ,và thêm 1 trường DH gì gì đó ...hình như kỹ thuật ...với giá là 20 tr ( nhưng trường này đã quá hạn rồi ! A muốn đi học để sau này làm công nhân thôi....! lúc này @.ca cũng chả buồn trả lời ..chỉ biết im lặng ...trong lòng buồn ,tội nghiệp cho A thôi ...bởi vì sao? 1 chữ tiếng Anh không biết ! 1 bài giải phương trình không biết !thậm chí viết văn suôi VN còn sai chính tả ,viết cũng ngọng ( cái này mình đoán là dân miền quê nói ngọng ) dù có vào được DH ...thì làm cái gì trong đó ?? và chương trình kế tiếp của A là ...năm nay thi ôn DH tiếp ...nhưng phải coi lại đã ...bởi vì không biết có $ hay không để ôn thi ,bởi vì mướn gia sư tới nhà dạy thì rất đắt !...
Các bạn thấy @.ca ....mệt không ? bị bệnh ngu nữa ha ?? cái này thì @.ca không nhận ra ...nhưng mình chỉ muốn là đem lại 1 niềm hạnh phúc cho người khác ...nhưng người đó không chịu nắm bắt cơ hội vươn lên ...thôi đành pó tay ....mình sử sự như vầy cả nhà xem giúp dùm coi có ổn không ...im lặng ,không trả lời email ,không trả lời thư gởi bưu điện ( nếu có ) ...không chat ..coi như chưa 1 lần quen biết A . thời gian sẽ xóa mờ tất cả ..đúng không ?nhưng chỉ sợ A quá thất vọng làm tới chuyện ....bậy bạ thì @.ca sẽ mang tội ,có thể không ?
Quyejp à ,@.ca chỉ thương A vói tình cảm giữa người với người thôi ,chứ A là con trai ,không yêu được ....nếu A là con gái thì về đám cưới thế là xong !hìhì ,@.ca quá tốt mà ...nếu A là con gái ...thì chịu liền ha...hì ,nhưng tình cảm bây giờ ...chán quá lợt lạt mất rồi ...con tim mình sẽ không còn biết giao động khi nghe tin A bị đau...không cơm ăn ...không $ online ...,không $ trả tiền thuê nhà ....này nọ ...:bansung:
 

kamikaze

Administrator
Đọc đến đoạn bổ sung thứ 2 của @ca mà sao mình thấy buồn quá. Lý do ư? Nhà A nghèo sao lại có thể có tiền để lo 40 triệu chạy vào đại học? Từ nhỏ tới giờ mình chúa ghét tính luồn cúi và cái trò mua quyền bán chức. Nên đọc những dòng này mình có cảm giác như @ca đã bị lừa chứ không phải là @ca đã đặt tình cảm đúng chỗ.

Giá như là A không phải là bỏ ra 40 triệu để chạy mà là cố học thi vào đại học hay cao đẳng gì đó theo đúng thực lực của @ca thì còn có chỗ để tha thứ hay tôn trọng, kính nể... đằng này lại chui vào con đường mua bán!

Cộng thêm đọc cái đoạn chê bai không chịu làm ở việt nam mà đòi đi canada. Quả thật mình có cảm giác rằng A là một kẻ học đòi hay là một tên lưu manh ở một góc độ nào đấy!


Thôi thì @ca hãy quên đi. còn nếu như A có tiền trả thì cứ nhận đi và có thể dùng nó để giúp bao nhiêu người khác còn đáng thương hơn A đấy!

Cách im lặng của @ca thì mình không tán thành. Hãy chat hay gửi thư hay gửi mail cho A nói rõ mọi chuyện rồi kết thúc cho rõ ràng thì sau này may gì A còn suy nghĩ mà cố vươn lên. Có lẽ nên gửi thư họăc mail để A còn có cơ hội đọc sau này còn chat thì sẽ quên mất.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

aikochan

New Member
Thế thì @.ca ơi, cứ kệ nó đi. @.ca thương nhầm người rồi. Cái kiểu đó có khác gì đi lừa người khác để kiếm tiền sống đâu. Nếu thực sự có ý chí thì đã không ỷ lại vào @.ca nhiều đến thế. Aiko cũng nghĩ là số tiền đó dùng để tặng các em bé ở trại trẻ mồ côi hay bị chất độc màu da cam hơn. Với lại bây giờ cũng có nhiều em bé tội lắm. Bố mẹ thì là thương bệnh binh, nhà thì nghèo, con thì bị bênh rất nặng, đương nhiên là tiền viện phí đắt kinh khủng mà không có tiền chữa đó. Nếu có lòng thì Aiko nghĩ là giúp đỡ những người đó hơn. @.ca đừng nghĩ quá nhiều về chuyện này, cứ để chuyện này tạm gác lại như @.ca nói thử xem sao.
 

bau

New Member
chao @.a nhe
thuc ra den bay gio to khong hieu duoc ban lam nhung viec do vi muc dich gi?
thuong hai khong phai ?
nguoi ma chi biet trong doi va trach moc nguoi khac ma trong khi con phu thuoc chi biet trach moc ma khong biet vuon len
cai j cung chi tien tien va....tien chang giai quyet duoc gi ca
cho mot lan coi nhu giup cho lan hai coi nhu vay cho lan ba thi thanh thoi quen di hoc cung chay bang tien cai g cung nho va nguoi khac thi buon cuoi qua chang hieu nghi j nua neu ban ay sang canada
co chuyen j xay ra thi ban nghi sao
ban co an han trach minh la khong suy nghi ki khong?
vi vay ban khong noi gi la dung dan day
tha dau buon mot lan con hon la day dut
 

micdac

tât cả chỉ là ngụy biện, hãy đội mũ BH
thôi bác @ca ơi, lấn cấn làm gì cái vụ này, phải em nào thì vấn vương còn được, chứ mấy cái thằng A theo như bác kể thì thôi kệ nó đi.

bác tốt thật đấy, mình cũng đang kẹt tiền, bệnh thập tử bách sinh nè, bác gửi cho mấy chục trịêu uống.....cà phê đi. Nếu bác gửi thì mình mạnh khoẻ, đi làm tỷ phú, gửi trả bác cả vốn lẫn lãi chừng 1 tỷ đôla, chịu k
 

minhson

New Member
Theo mình nghĩ, cho dù A (bằng cách nào đó, k0 phải bằng thực lực chính mình) mà vào được đại học thì cũng chẳng thể nào học được đâu. K0 biết tiếng Anh, không biết giải phương trình, và quan trọng nhất, không-có-lòng-tự-trọng, cố gắng vươn lên thì thử hỏi sẽ đi được đến đâu. Cách xử sự của A (qua hành động và lời nói) làm mình có cảm giác A nhu nhược làm sao đó !
@.ca có lẽ là một người tốt, nhưng cách xử sự quá tốt của bạn, đã khiến A tuột dốc. Nếu mình là bạn, dù trong thâm tâm là sẽ cho A số tiền đó, nhưng mình chỉ nói là "cho mượn" thôi, sau này nếu A có được việc làm, hoặc vào được đại học, đi làm thì kiếm tiền trả cũng được.
Việc nhận được tiền một cách dễ dàng đã khiến A (và có lẽ là gia đình A luôn) sinh ra một tư tưởng xấu rồi đó. Bây giờ bạn cứ cho địa chỉ bưu điện đi, và nói bạn cũng đang kẹt tiền, mình tin là bạn chẳng bao giờ nhận được lại số tiền đã đưa ra đâu. Lúc đó sẽ có nhiều lý do được đưa ra lắm đấy. Khi đó, nếu bạn dứt khoát bỏ chuyện này đi, có lẽ lòng bạn sẽ thanh thản hơn.
 

AK@

New Member
Cảm ơn 2 bạn đã cho mình ý kiến ..mình thanh thản 1 chút rồi ..để @.ca kể thêm chút xíu chi tiết ,bạn A lần trước đã chat với mình là : gia đình A đã cố lo cho A có chỉ tiêu vào DHBK với giá 40 triệu ,và thêm 1 trường DH gì gì đó ...hình như kỹ thuật ...với giá là 20 tr ( nhưng trường này đã quá hạn rồi ! A muốn đi học để sau này làm công nhân thôi....! lúc này @.ca cũng chả buồn trả lời ..chỉ biết im lặng ...trong lòng buồn ,tội nghiệp cho A thôi ...bởi vì sao? 1 chữ tiếng Anh không biết ! 1 bài giải phương trình không biết !thậm chí viết văn suôi VN còn sai chính tả ,viết cũng ngọng ( cái này mình đoán là dân miền quê nói ngọng ) dù có vào được DH ...thì làm cái gì trong đó ?? và chương trình kế tiếp của A là ...năm nay thi ôn DH tiếp ...nhưng phải coi lại đã ...bởi vì không biết có $ hay không để ôn thi ,bởi vì mướn gia sư tới nhà dạy thì rất đắt !...
:bansung:

Đọc câu này là thấy thằng ku A này xạo hết thuốc chữa rùi. 40tr mà lo được vào ĐHBK thì có mà cả nước VN vào BK hết rồi chắc. Đúng là "Được voi đòi ... Hai Bà Trưng". makeno đi @ca ơi. Nó có gởi trả tiền (xác suất là ... 0.90 %) thì @ca đem hỗ trợ các trung tâm nuôi dạy trẻ em nghèo còn có lý hơn nhiều.

Dù sao cũng nên nói thẳng vào mặt thằng ku A đó cho nó biết là @ca hổng có ngu (sorry, chứ tui đọc xong tui thấy @ca cũng có chút ...). 101% là thằng ku đó chả dám làm gì bậy bạ. Cùng lắm là lại đi lừa người khác như @ca thôi.

Chúc zui zẻ và mạnh phẻ, kekeke.
 

quyenjp

Member
"Aiko cũng nghĩ là số tiền đó dùng để tặng các em bé ở trại trẻ mồ côi hay bị chất độc màu da cam hơn"
Mọi người có thấy quyenjp và aiko đồng vợ đồng chồng không ?
Còn @.ca thì đừng có nghĩ ngợi lăn tăn gì nữa. Thực ra điều đáng tiếc nhất là @.ca đã giúp sai người rồi. Đồng tiền cho dù là kiếm được dễ dàng hay khó khăn đều do công sức của mình. Vì vậy cần sử dụng đúng chỗ, đúng người.
Nếu mà A có gửi tiền cho @.ca thì[email protected] gửi cho mọi người trong đây mỗi người chừng 5-10 USD để mọi người đi uống cafe nhe. Mọi người sẽ luôn nhớ đến @.ca như một anh hùng của làng ttnb.
 

micdac

tât cả chỉ là ngụy biện, hãy đội mũ BH
tình hình là thế này

@ca và A là 2 người yêu nhau lúc còn ở VN. @ca là nữ chứ k phải nam đâu. Rồi @ca qua canada, và cuộc tình này tạm phải chia tay nhau, có nguy cơ đổ vỡ. Vì @ca không muốn A sốc khi nói lời chia tay, nên @ca đã cố gắng giúp A vượt qua những khó khăn, và nếu A cố gắng thì @ca vẫn có thể đưa A qua canada để 2 người lại gần nhau hơn. Nhưng ông A này trong con mắt của @ca là hơi tệ, chẳng chịu cố gắng gì, phụ lại lòng tốt và sự giúp đỡ của 2@ca, nên cô ấy muốn dứt khoát chia tay luôn, nhưng lòng vẫn thấy có gì đấy áy náy, do đó mới hỏi ý kiến của chúng ta.

(sherlock Holmes micdac)
 

@.ca

New Member
tình hình là thế này

@ca và A là 2 người yêu nhau lúc còn ở VN. @ca là nữ chứ k phải nam đâu. Rồi @ca qua canada, và cuộc tình này tạm phải chia tay nhau, có nguy cơ đổ vỡ. Vì @ca không muốn A sốc khi nói lời chia tay, nên @ca đã cố gắng giúp A vượt qua những khó khăn, và nếu A cố gắng thì @ca vẫn có thể đưa A qua canada để 2 người lại gần nhau hơn. Nhưng ông A này trong con mắt của @ca là hơi tệ, chẳng chịu cố gắng gì, phụ lại lòng tốt và sự giúp đỡ của 2@ca, nên cô ấy muốn dứt khoát chia tay luôn, nhưng lòng vẫn thấy có gì đấy áy náy, do đó mới hỏi ý kiến của chúng ta.

(sherlock Holmes micdac)

hehehe ,Bác Midac ơi cho em xin đi :no: bác đang kể chuyện của Bác đó hả ?? lạc đề roài ,hay đang say sỉn ?chán bác quá ..chừng nào có chuyện tình cảm yêu đương thì @.ca upload ảnh người yêu cho cả nhà chiêm ngưỡng ....nếu mà đã khoái cô nào rồi thì nhất định ...chinh phục được mà ...không bao giờ có chuyện ...áy náy này nọ đâu ....hì:dethuong: nếu mà người yêu của @.ca có ...tệ tới đâu đi nữa ...thì @.ca cũng dấu kín hết mấy cái xấu xa đó ...đời nào mà đem lên đây ...cho cả nhà trêu à !...hì:ha:
 

@.ca

New Member
"Aiko cũng nghĩ là số tiền đó dùng để tặng các em bé ở trại trẻ mồ côi hay bị chất độc màu da cam hơn"
Mọi người có thấy quyenjp và aiko đồng vợ đồng chồng không ?
Còn @.ca thì đừng có nghĩ ngợi lăn tăn gì nữa. Thực ra điều đáng tiếc nhất là @.ca đã giúp sai người rồi. Đồng tiền cho dù là kiếm được dễ dàng hay khó khăn đều do công sức của mình. Vì vậy cần sử dụng đúng chỗ, đúng người.
Nếu mà A có gửi tiền cho @.ca thì[email protected] gửi cho mọi người trong đây mỗi người chừng 5-10 USD để mọi người đi uống cafe nhe. Mọi người sẽ luôn nhớ đến @.ca như một anh hùng của làng ttnb.

Ok liền ,đúng vậy Aiko và Quyenjp nói đúng ...vậy để @.ca coi tình hình như thế nào rồi bàn với Bác Kami ..chúng ta mở 1 account của ttnb làm quỹ từ thiện ..như vạy cũng tốt à nha ...lâu lâu ofline đi làm từ thiện ...không biết chuyện này Bác Kami & cả nhà thấy thế nào ?:dethuong:
 

@.ca

New Member
Đọc đến đoạn bổ sung thứ 2 của @ca mà sao mình thấy buồn quá. Lý do ư? Nhà A nghèo sao lại có thể có tiền để lo 40 triệu chạy vào đại học? Từ nhỏ tới giờ mình chúa ghét tính luồn cúi và cái trò mua quyền bán chức. Nên đọc những dòng này mình có cảm giác như @ca đã bị lừa chứ không phải là @ca đã đặt tình cảm đúng chỗ.

Giá như là A không phải là bỏ ra 40 triệu để chạy mà là cố học thi vào đại học hay cao đẳng gì đó theo đúng thực lực của @ca thì còn có chỗ để tha thứ hay tôn trọng, kính nể... đằng này lại chui vào con đường mua bán!

Cộng thêm đọc cái đoạn chê bai không chịu làm ở việt nam mà đòi đi canada. Quả thật mình có cảm giác rằng A là một kẻ học đòi hay là một tên lưu manh ở một góc độ nào đấy!


Thôi thì @ca hãy quên đi. còn nếu như A có tiền trả thì cứ nhận đi và có thể dùng nó để giúp bao nhiêu người khác còn đáng thương hơn A đấy!

Cách im lặng của @ca thì mình không tán thành. Hãy chat hay gửi thư hay gửi mail cho A nói rõ mọi chuyện rồi kết thúc cho rõ ràng thì sau này may gì A còn suy nghĩ mà cố vươn lên. Có lẽ nên gửi thư họăc mail để A còn có cơ hội đọc sau này còn chat thì sẽ quên mất.

Ok ,cảm ơn Bác kami ,@.ca sẽ biên thư gởi bưu điện trực tiếp tới thằng nhà bố mẹ của A luôn nha ,bởi vì trong email của A có ghi 1 đọan như thế này nè : ''Ông ngoại đang bị bệnh sắp chết cũng cầm số $ mà @.ca đã giúp gởi trả lại và nhắn là : ông đang còn tiền ,và gởi lời cảm ơn chân thành tới @.ca .''...cả nhà nghĩ sao ...ngay cả ông ngoại bệnh nặng ,sắp chết mà A cũng lôi kéo vào ...tức chết đi được ...không lẽ lại đi chưởi thề ! mất hết nhân cách con người ...:bansung: ..thôi thì @.ca sẽ làm theo lời bác kami chỉ dẫn ,và sẽ biên thư ,nói rõ để bố mẹ A biết luôn ,chứ theo @.ca biết thì mọi chuyện đều do A đặt ra và tự quyết định '' tự biên ,tự diễn ,tự thưởng thức và tự phê bình ,tự đau khổ ...sướng vui ...với 1 mình '' ...như vậy để người lớn biết và họ dạy lại con của họ ...đúng không cả nhà ?

@.ca rất vui và cảm ơn cả nhà nhé .:dethuong:
 

chiisaikujira

Cá nhỏ
Ok liền ,đúng vậy Aiko và Quyenjp nói đúng ...vậy để @.ca coi tình hình như thế nào rồi bàn với Bác Kami ..chúng ta mở 1 account của ttnb làm quỹ từ thiện ..như vạy cũng tốt à nha ...lâu lâu ofline đi làm từ thiện ...không biết chuyện này Bác Kami & cả nhà thấy thế nào ?:dethuong:


That's a good idea !=d> :1:
Kujira đồng ý với bác @ca về vấn đề này . Hãy làm những gì có ích , có lợi cho xã hội , cho những người cần sự giúp đỡ ...ngay trong hiện tại này ( nếu như có khả năng )....:)
 

kamikaze

Administrator
hay cao đẳng gì đó theo đúng thực lực của @ca thì còn có chỗ

Đính chính lại là A chứ không phải là @ca . Xin lỗi!

Hoan hô @Ca đã có quyết định đúng đắn . Mình nghĩ những cái màn "bệnh tật" gì đó đều do A đặt ra để câu tiền của @ca . Hãy mạnh dạn viết thư cự tuyệt và nói rõ với A mọi thứ đi!

Chuyện từ thiện cũng hay đấy nhỉ ! @Ca có ý kiến cụ thể gì không nêu ra cho bà con tham khảo nhé!
 

hanahoasua

Lộc lá lá giề ở đây<?
Chào @ca ! hoasua góp chuyện cùng @ca chút xíu,hôm qua đọc bài của @ca mà hoasua thấy bất lực về người bạn A của @ca quá đi mất:Devil: ..
@ca ạ ! fải nói thật những loại người như thế ở trên đời này không fải là không hiếm,cho nên các cụ ta mới có câu đồ "Ăn cháo đát bát "là thế:frown: ..
anh em ttnb.net ta mở quĩ từ thiện thôi
Xin lỗi đang viết thì có tin ko tốt lành chon nen viết dở..hết cảm hứng!!hic
Sorry!
 

@.ca

New Member
Đính chính lại là A chứ không phải là @ca . Xin lỗi!

Hoan hô @Ca đã có quyết định đúng đắn . Mình nghĩ những cái màn "bệnh tật" gì đó đều do A đặt ra để câu tiền của @ca . Hãy mạnh dạn viết thư cự tuyệt và nói rõ với A mọi thứ đi!

Chuyện từ thiện cũng hay đấy nhỉ ! @Ca có ý kiến cụ thể gì không nêu ra cho bà con tham khảo nhé!

Gởi Bác Kami ,ttnb phần đông là những người trí thức trong nước và nước ngoài ...vậy chúg ta nên làm 1 cái gì đó ...nho nhỏ đem lại niềm hạnh phúc cho những người đau khổ hơn chúng ta ( @.ca thích làm công tác xã hội ,miễn phí ...hì không phải để cần lấy tiếng tăm ...trên mạng ai biết ai với ai chứ nhỉ ...hì).,vậy chỉ cần 1 chút xíu nhiệt huyết của mọi người trong gia đình ttnb là chúng ta có 1 quỹ từ thiện rồi .và giao cho bác nào đang ở trong nước có khả năg ,và tìm hiểu để giúp tận tay người đau khổ ,lâu lâu có điều kiện thì ofline ...còn @.ca ở bên này sẽ ũng hộ các bạn trong khả năng cùa mình .
Thân mến.
 

chiisaikujira

Cá nhỏ
Kujira có một người bạn đang làm công việc là chăm sóc cho những người khuyết tật , Kujira cũng không rõ bạn ấy làm ở đâu nhưng nói chung công việc của bạn ấy là chăm sóc cho những người không có khả năng của cuộc sống . Nếu như nhà TTNB có lòng , thì Kujira có thể nhờ bạn ấy liên hệ với Giám đốc Viện để công việc hỗ trợ được thực hiện dễ dàng hơn .
Kujira đưa ra đầu mối như vậy , nếu mọi người có ý kiến gì ...thì xin chờ ý kiến của mọi người .
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top