Nữ cố vấn bí mật của Thủ tướng Nhật

Nữ cố vấn bí mật của Thủ tướng Nhật

Tân Thủ tướng Nhật Shinzo Abe được xem là một chính trị gia thành công nhanh nhờ “gốc gác”. Nhưng nay người ta biết thêm rằng phía sau thành công đó có phần đóng góp không nhỏ của bà Akie Abe, vợ ông.


Khi ông Shinzo Abe trở thành thủ tướng trẻ nhất nước Nhật (52 tuổi) thì bà Akie cũng trở thành đệ nhất phu nhân trẻ tuổi nhất nước Nhật (44 tuổi).



Bà Akie xuất thân trong một gia đình giàu có với truyền thống kinh doanh. Sau khi tốt nghiệp Đại học Sacred Heart ở Tokyo, bà từng làm nhân viên trong một công ty quảng cáo nổi tiếng của Nhật rồi sau đó là người dẫn chương trình truyền hình. Lấy nhau năm 1987, cặp vợ chồng này rất đẹp đôi và được xem là hình tượng gia đình mô phạm ở Nhật dù hai người đến nay vẫn không có con.



Dáng vẻ lịch lãm của ông Abe cũng do một tay người vợ đảm đang vì trong lần trả lời báo chí khi nhận giải thưởng “Người đàn ông ăn mặc lịch sự nhất năm 2002”, ông thừa nhận: “Phần thưởng này thuộc về vợ tôi bởi việc ăn mặc của tôi đều do cô ấy lo liệu”.



Trong lần phỏng vấn mới đây, ông công khai: “Có rất nhiều việc tôi phải nhờ vợ tôi tư vấn, cô ấy là người hiểu tôi nhất thế giới”. Trong chiến dịch tranh cử chức chủ tịch LDP của chồng, bà Akie đã nhiều lần xuất hiện ở quê chồng để tranh thủ sự ủng hộ và mời các chuyên gia bồi dưỡng thêm cho mình các kỹ năng chính trị.



Akie Abe là người hướng ngoại, thích đánh tennis, trượt tuyết, hát karaoke và rất thích xem phim Hàn Quốc (bà đã học một ít tiếng Hàn). Bà đặc biệt yêu thích hai diễn viên Bae Yong Jun và Park Yong Ha trong phim Bản tình ca mùa đông.



Khi đến Hàn Quốc vào tháng 9/2004 bà đã dùng tiếng Hàn để nói chuyện với diễn viên Park Yong Ha. Đúng một năm sau khi trở lại Hàn Quốc lần thứ hai, bà đã mời cô diễn viên này đi đánh tennis và còn chụp hình lưu niệm với cô, sau khi về nước bà đã treo bức hình này ở một vị trí trang trọng trong nhà. Điều buồn cười hơn là bà đã cắt hình ông Abe chụp chung ra để chỉ còn lại bà và cô diễn viên.



Đặc biệt trong chuyến viếng thăm Nhật của diễn viên Bae Yong Jun, để có thể gặp và thấy chàng diễn viên đẹp trai này bà đã khổ công xin nài ông Abe đặt một phòng tại khách sạn mà Bae đang ở. Thậm chí có người đã nghĩ có thể mối quan hệ Nhật - Hàn sẽ được ông Abe cải thiện vì vợ. Bà là người rất hiền lành, thân thiện và nhanh kết bạn với mọi người.



Báo chí Nhật Bản đánh giá bà Akie là người hội đủ ba điều kiện để trở thành phu nhân thủ tướng: giỏi tiếng Anh để giao tiếp trong các cuộc viếng thăm ngoại giao, khỏe mạnh để luôn tươi tắn và thừa khả năng giao tiếp xã hội để tránh những đố kỵ của người khác.

(dantri.com)
 

Đính kèm

  • akie280906.jpg
    akie280906.jpg
    33.3 KB · Lượt xem: 177
Bình luận (1)

chiisaikujira

Cá nhỏ
bài báo này ghi nhầm tên diễn viên rồi . Park Yong Ha là nam kiêm diễn viên , ca sĩ , còn cô diễn viên mà bà Akie chụp chung chắc là Choi Ji Woo


images

Park Yong Ha

images

Choi ji Woo
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top