Phát hiện loài cá mập hiếm

Phát hiện loài cá mập hiếm

Tại Nhật, người ta vừa bắt được một con cá mập hiếm. Nó trông giống như một con cá mập cái, vây mọc dài dọc thân và một hàm răng sắc nhọn lởm chởm...
Mới đây, Công viên hải dương Awashima ở Shizuoka, phía nam của Tokyo đã được một ngư dân báo cho biết về sự xuất hiện của một loài sinh vật kỳ lạ trong một vịnh ở Numazu.

Sau đó, nhân viên của công viên hải dương đã bắt được con vật dài 1.6m này. Nó trông giống như một con cá mập cái, vây mọc dài dọc thân, có nét như một “hóa thạch sống” vì đây là một sinh vật cổ có rất ít biến đổi so với thời kì tiền sử. Ngoài ra, miệng của nó là một hàm răng sắc nhọn lởm chởm.

Con cá mập này khi bị bắt đang ở tình trạng không tốt. Các nhân viên đã đưa nó vào bể nước biển để quay phim những lúc nó bơi và mở miệng…

Một lãnh đạo của công viên giải thích, cá mập thường sống ở độ sâu từ 600 đến 1000m, nơi mà con người không thể lặn xuống được. Tuy nhiên, con cá mập kỳ lạ này phải ngoi lên mặt nước vì nó đang bị ốm, hoặc có thể nó trở nên yếu khi ở vùng nước nông. Chỉ vài giờ sau khi bị bắt con cá mập này đã chết.

Loài cá mập có vây dọc thân này thường ăn các loài cá mập khác và sinh vật biển. Cũng đôi khi chúng bị vướng vào lưới của các tàu đánh cá dùng lưới cào, nhưng hiếm khi người ta bắt được nó lúc còn sống.

97290695ae.jpg


8cf68a6e10.jpg




Theo Reuters, VietNamNet
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Bình luận (5)

YukiSakura

Tia nắng mặt trời
Con cá này ốm nhách mà bảo là cá mập à?
 

sakura_hana

Đại hậu đậu
Đó chỉ là một loài giống Cá mập thôi , nhìn hình thấy nhỏ zậy thôi , chứ nó cũng nuốt chửng được mấy huynh đó ...hahaha
 

@.ca

New Member
@.ca thấy nó giống con cá lóc VN ,nên không có gì phải sợ ..:khakha: :khakha:
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top