Phong cách thời trang Harajuku

Phong cách thời trang Harajuku

Harajuku thực chất là tên của một quận của Tokyo và cũng là một trong những thành phố sầm uất nhất của Nhật Bản. Nếu coi Tokyo là Hà Nội thì Harajuku có lẽ sẽ giống như quận Hoàn Kiếm vậy.
Angel

Harajuku được chia thành hai vùng rõ rệt. Vùng thứ nhất bao gồm các shop với các nhãn hiệu nổi tiếng và các cửa hàng lưu niệm.

Phần còn lại của quận là một nơi mua bán sầm uất với rất nhiều cửa hiệu và ở đây, hàng hóa chủ yếu là dành cho sinh viên, giới trẻ Nhật Bản.

Vậy cái gì đã làm nên sự khác biệt cho Harajuku? Vào thời điểm hiện nay, nếu nhắc đến cụm từ này thì có lẽ phần lớn giới trẻ sẽ nghĩ ngay đến một xu hướng mode mới , xu hướng thời trang Harajuku. Nhưng ít ai biết được rằng đó lại là xu hướng đã có ở Nhật Bản từ những năm 1970. Lúc bấy giờ, ở Harajuku, các thanh niên Nhật bản mới lớn, có một xu hướng ăn mặc kỳ lạ. Những bộ quần áo, những đôi giày, đồ trang sức cho đến đầu tóc phải thật lạ mắt. Đặc biệt, hơn hết là lòe loẹt, bảy sắc cầu vồng... Quan trọng nhất là "độc", không ai giống ai, nó còn hơn cả hàng hiệu vậy. Nó phải khiến cho người ngoài, khi nhìn vào, nhẹ thì thấy lạ mắt, còn nặng thì lắc đầu lè lưỡi. Sự khác biệt này làm cho Harajuku trở nên nổi tiếng.

Tới bây giờ, với sự phát triển của xã hội thì phong cách này nhiều khi cũng bị lẫn lộn với phong cách Cosplay (ăn mặc giống nhân vật truyện tranh), chẳng biết đường nào mà lần. Còn về đẳng cấp thì người ta xét dựa trên độ táo bạo, lập dị, thậm chí là kinh dị trong cách phối, màu sắc, kiểu dáng của trang phục, đầu tóc, giày dép, trang sức... Nhẹ thì là cách phối kiểu ở những đôi tất, găng tay, mỗi cái một màu, một kiểu, cái này ở Việt Nam cũng bắt đầu xuất hiện.

Còn với đẳng cấp cao hơn thì vô vàn, có thể chia ra nhiều loại, loại lòe loẹt, loại kiểu dáng độc đáo, loại kinh dị... Ta sẽ đi vào từng chi tiết. Đầu tiên là về tóc, riêng nói về tóc, đừng bao giờ ngồi đếm màu tóc, vì 4, 5 màu tóc cũng chỉ là bình thường thôi, còn về kiểu dáng thì, càng kinh dị , độc đáo càng tốt.

Còn về quần áo, có thể nói đây là phần quan trọng nhất, vì nó thể hiện phong cách của mỗi người. Có thể là lòe loẹt, sặc sỡ, bảy sắc cầu vồng.

Nhưng đặc biệt hơn là về kiểu dáng, tùy sự sáng tạo mỗi người mà phục trang của họ mang những hình thù khác nhau.

Rồi các trang phục mô phỏng các nhân vật truyền thuyết , nhiều khi là nhân vật trong truyện (Cosplay?)

Kế đến, cũng không thể thiếu là các trang sức đi kèm: Nhẹ thì những chiếc mũ, những chiếc kính kiểu dáng lạ mắt...

Còn "chơi" hơn nữa thì ko thể không kể đến những chiếc khuyên, kẻ ít thì dăm ba cái, người nhiều thì, ôi thôi đừng đếm!

(Theo Angel's blog)
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top