Giáo dục Tại sao kế hoạch nhập học tháng 9 lại biến mất?

Giáo dục Tại sao kế hoạch nhập học tháng 9 lại biến mất?

Sau khi thu thập được sự ủng hộ của nhiều thống đốc tại Hiệp hội Thống đốc, Thủ tướng Shinzo Abe cũng cho thấy thái độ tích để "xem xét trước", mặc dù đã thu hút rất nhiều sự chú ý, nhưng theo Koichi Hagida, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Văn hóa, chia sẻ, "Tôi không thể kết thúc việc áp dụng một cách nhanh chóng." Tại sao đề xuất thay đổi việc nhập học vào tháng 9 một cách thú vị tại sao nó lại dễ dàng biến mất?

225528.jpg


Bối cảnh nơi các chủ đề quan trọng đã biến mất rất dễ dàng

Đây là câu chuyện về "kế hoạch nhập học tháng 9" xuất hiện vào mùa xuân năm nay như là một giải pháp cho việc đóng cửa trường học lâu dài do virus corona mới. Bất chấp những tranh cãi liên quan đến các thống đốc tỉnh và các thành viên của quốc hội, chính phủ đã đi đến kết luận rằng "rất khó để áp dụng ngay lập tức" trong vòng chưa đầy 40 ngày.

Kể từ đó, chính phủ đã nói rằng họ sẽ tiếp tục xem xét vấn đề, nhưng bản thân cuộc thảo luận không được lắng nghe giống như khi thủy triều đang lên. Tại sao một chủ đề quan trọng như vậy có thể thay đổi toàn bộ xã hội Nhật Bản lại biến mất dễ dàng như vậy? Tôi muốn thử xác minh.

Vào ngày 19 tháng 4, các học sinh trung học năm thứ ba, những người lo lắng về việc thi vào năm tới do bị đóng cửa trường học, đã bắt đầu kêu gọi chữ ký trên Internet, "thời gian nhập học của tất cả các trường là từ tháng 4 đến tháng 9." Đáp lại điều này, Yoshihiro Murai, Thống đốc tỉnh Miyagi, đã đề xuất kế hoạch nhập học vào tháng 9 tại một cuộc họp báo vào ngày 27 tháng 4.

Tại cuộc họp từ xa của Hiệp hội Thống đốc vào ngày 28 tháng 4, Thống đốc Yuriko Koike, Thống đốc Tokyo và các thống đốc khác đã đồng ý. Những người phản đối điều này là trong "phe chủ nghĩa bảo thủ", những người không muốn bất kỳ cải cách nào.

Ngày hôm sau, Thủ tướng Abe cũng trả lời tại quốc hội rằng "tôi muốn xem xét trước các lựa chọn khác nhau". "xem xét trước" là một từ không quen thuộc, nhưng dường như đó là một thuật ngữ nhạy cảm hơn là "xem xét tích cực." Tuy nhiên, Thủ tướng Abe đã đề xuất nhập học vào tháng 9 trong cuốn sách "đến một đất nước tươi đẹp" xuất bản năm 2006. Ngay sau đó, trong chính quyền đầu tiên, khi trở thành thủ tướng, ông tuyên bố thiết lập giới hạn nhập học tháng 9 cho các trường đại học công lập quốc gia. Vì lý do đó, câu trả lời đã được coi là "nghiêm túc".

Năm học bắt đầu vào tháng 9 ở Anh và Pháp, tháng 8 ở Đức và tháng 7 ở Hoa Kỳ. Đó là tiêu chuẩn ở các nước phát triển. Nếu bạn nhập học vào tháng 9, việc đi du học ở Châu Âu và Châu Mỹ sẽ dễ dàng hơn. Nhập học vào tháng 4 sẽ thay đổi các hoạt động tìm việc cơ bản, điều này sẽ dẫn đến cải cách phong cách làm việc không thể tránh khỏi. Từ tháng 4 đến tháng 3 năm sau, nguyên tắc chính trị và hành chính sẽ thay đổi.

Trong một thời gian, tác giả cũng đã nghĩ rằng nhập học mùa thu sẽ là kỳ vọng. Có vẻ như tình huống khẩn cấp của Corona mới không thể thay đổi hệ thống xã hội của Nhật Bản, vốn đã không thể hoạt động trong nhiều năm, mà không có tình huống như vậy. Mặc dù vậy, “càng khắt khe, việc áp dụng càng khó khăn hơn”, phụ trách Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ chia sẻ.

Vấn đề thời gian nhập học cũ và mới

Nhập học mùa thu không phải là một chủ đề mới.

Ban đầu, các trường đại học Nhật Bản trong thời đại Meiji bắt chước châu Âu, và được nhập học vào mùa thu. Ngoài ra còn có một lý thuyết cho rằng nó đã thay đổi vào tháng 4 trong thời đại Taisho, các thông báo đã được gửi đến chủ đề kiểm tra sự bắt buộc tại thời điểm đó.

Sau khi kết thúc chiến tranh, năm 1984, Thủ tướng Yasuhiro Nakasone, người đã tuyên bố giải quyết toàn bộ vấn đề chính trị sau chiến tranh, trong hội đồng giáo dục đặc biệt (thử nghiệm giáo dục tạm thời) được thành lập với mục đích cải cách giáo dục, "Ủy ban thời gian nhập học" đã được thành lập và bắt đầu thảo luận toàn diện về việc thực hiện nhập học vào tháng 9.

"Bạn có phải là phái hoa anh đào mùa xuân (tháng 4)?" hay là hoa cúc vạn thọ tây mùa thu (tháng 9)? Đã được đăng tải và nó đã thu hút sự chú ý của mọi người.

Vào thời điểm này, chính Bộ Tài chính và Bộ Giáo dục cũ đã chống lại giới tài chính đã chỉ trích rằng "giáo dục nên được quốc tế hóa". Lý do là gánh nặng tài chính đối với chính quyền quốc gia và địa phương sẽ tăng lên. Nếu tất cả trẻ em sinh từ tháng 4 đến tháng 8 bị trì hoãn vào trường tiểu học, số học sinh lớp một sẽ tăng lên 17 tháng, điều này sẽ cản trở việc đảm bảo an toàn cho các lớp học và giáo viên.

Một biện pháp giảm thiểu cũng được coi là "nhập học vào tháng 6 trong năm đầu tiên và nhập học vào tháng 9 năm sau", nhưng ý tưởng về cách tránh sự nhầm lẫn đã không xuất hiện và biến mất. Sau đó, lặp lại "cứ sau vài năm một lần nổi lên và biến mất".

Có thể nói rằng cuộc thảo luận gần như giống nhau lần này. Đó không chỉ là gánh nặng của chính phủ quốc gia. Bộ Giáo dục tuyên bố rằng tổng số tiền gánh nặng thêm cho các hộ gia đình có trẻ em từ học sinh tiểu học đến trung học sẽ là 2,5 nghìn tỷ yên nếu họ nhập học vào tháng 9. Thời gian dành cho các trường mẫu giáo và nhà trẻ trở nên dài hơn, và các vấn đề ngày nay như sự gia tăng số lượng trẻ em chờ để vào tiểu học được thêm vào.

Mặc dù đã có kế hoạch thiết lập giai đoạn chuyển tiếp 5 năm vào thời điểm này, nhưng cuối cùng, nhóm làm việc của đảng dân chủ tự do đột nhiên được thành lập, do Masahiko Shibayama và những người khác có kinh nghiệm làm bộ trưởng giáo dục đã thảo thuận vào ngày 1 tháng 6. Bộ trưởng Hagida, người thận trọng ngay từ đầu đã tự nhiên đồng ý và Thủ tướng cũng chấp nhận. Nó sẽ như thế nào nếu bạn làm theo quy trình.

Ý nghĩa sự "phản bội" của các trợ thủ xung quanh Abe

Tôi cũng muốn đặt vào mặt chính trị.

Lần này, ông Kihei Maekawa, cựu Tổng thư ký của Bộ Giáo dục, là người nổi bật nhất phản đối nhập học vào mùa thu. Ông đã khai rằng "chính quyền đã bị bóp méo" trong vấn đề mới của trường thú y Kake Gakuen, và gần đây được biết đến với sự chỉ trích nặng nề hơn đối với Thủ tướng Abe. Ban đầu, ông đã phản đối mạnh mẽ Thủ tướng Abe và các yêu cầu chính thức cho việc đóng cửa đồng loạt trường học trên toàn quốc.

Vì lý do này, có một số quan điểm có thể được nhìn thấy trong chương trình "ủng hộ Abe" so với "chống Abe". Trên thực tế, như ông Maekawa và các đồng nghiệp đã chỉ ra, không thể phủ nhận rằng thủ tướng và các thống đốc đã nhảy vào đề xuất tháng 9 vì họ khiến phụ huynh mất tập trung vì không hài lòng với việc đóng cửa trường học đồng loạt. Cũng đúng là Thủ tướng Abe và Thống đốc đã không có một phản biện nghiêm ngặt chống lại Bộ Giáo dục.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Hagida, người đã thận trọng về đề xuất tháng 9, và cựu Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Shibayama, thuộc nhóm làm việc của Đảng Dân chủ Tự do, cũng được biết đến như là trợ lý của Thủ tướng.

Người ta nói rằng “thủ tướng Abe là một trong những người mạnh nhất”, và cần phải có can đảm để đi đến một kết luận đi ngược lại mong muốn của thủ tướng. Tuy nhiên, mặc dù chịu ảnh hưởng của Bộ Giáo dục, ngay cả một trợ lý của thủ tướng như vậy cũng không thể cảm nhận được sự thay đổi của hệ thống "mạnh thứ số 1" chỉ bằng cách đưa ra kết luận như vậy trong một khoảng thời gian ngắn. Rốt cuộc, nó không liên quan đến tình hình chính trị hiện tại.

Đây cũng là một hành động cho thấy việc thay đổi hệ thống ở Nhật Bản khó khăn như thế nào trong nhiều năm.

Tuy nhiên, chúng ta không được quên các học sinh trung học năm thứ ba đang phải chịu đựng kỳ thi vào năm tới. Điều tự nhiên là có những động thái để xem xét chúng, bao gồm lịch trình cho bài kiểm tra chung.

Corona mới là một cơ hội để cho thấy Nhật Bản đang tụt lại phía sau, bao gồm các lớp học trực tuyến. Thủ tướng, các thành viên của quốc hội, quan chức và thống đốc trước tiên nên nghĩ, "trẻ em là ưu tiên hàng đầu", đảm nhận tương lai.

 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top