Chính trị Tokyo: Bà Koike xác nhận tái cử. Nhận được hỗ trợ trong cuộc bầu cử Thống đốc Corona

Chính trị Tokyo: Bà Koike xác nhận tái cử. Nhận được hỗ trợ trong cuộc bầu cử Thống đốc Corona

Trong cuộc bỏ phiếu cho cuộc bầu cử Thống đốc Tokyo vào ngày 5, Bà Yuriko Koike (67 tuổi), người đang đương nhiệm đã xác nhận việc tái cử. Ông Taro Yamamoto (45 tuổi), người đại diện của đảng Reiwa Shinsengumi, ông Kenji Utsunomiya (73 tuổi), cựu chủ tịch của liên đoàn luật sư Nhật Bản, và ông Ono Taisuke (46), là cựu phó thống đốc tỉnh Kumamoto, đã không đắc cử. Bà Koike đang phát động một chiến dịch bầu cử trực tuyến trong khi sự lây nhiễm của virus corona mới chưa lắng xuống. Mặc dù nó không được công nhận bởi các đảng chính trị, nhưng được đảng dân chủ tự do và đảng công minh hỗ trợ đáng kể, và cũng được các cư tri không trực thuộc các phe Đảng tán thành.

Số người tranh cử Thống đốc Tokyo là 22 người, số lượng lớn nhất trong lịch sử. Bà Koike tuyên bố rằng "ưu tiên các vấn đề công cộng" như chính sách đối phó với corona, không tổ chức các bài phát biểu và các cuộc họp trên đường phố, nhưng đã đăng tải video trên SNS và các cuộc bầu cử trực tuyến bằng cách phát sóng trực tiếp. Bà nhấn mạnh 4 năm thành tựu, chẳng hạn như giảm số lượng trẻ em ở chế độ chờ đi học và thành lập các quy định phòng chống khói thuốc lá của chính quyền thành phố Tokyo. Theo cuộc "đại cải cách Tokyo 2.0", bà đã kêu gọi "thành lập phiên bản Tokyo của CDC (trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ)" như là một "sự chuẩn bị cho làn sóng lây nhiễm thứ hai" của virus corona mới.

Đối với thế vận hội và Paralympic Tokyo được hứa hẹn sẽ được tổ chức vào mùa hè tới vì "để thúc đẩy đơn giản hóa, giảm chi phí và hiểu biết về công dân Tokyo" trong khi các ứng cử viên khác đang tạm dừng hoặc hoãn lại.

Bà Koike hoạt động như một thành viên độc lập, bà tuyên bố rằng sẽ "tập trung vào lợi ích của người dân Tokyo", tiếp tục từ lần trước bà không nhận được khích lệ và hỗ trợ của các đảng chính trị. Ngoài "đảng đầu tiên Tomin", đảng chính trị lớn nhất trong hội nghị đô thị, mà bà đã đảm nhận như một cố vấn đặc biệt, đảng dân chủ tự do và đảng công minh hỗ trợ đáng kể cho bà Koike.

Để đối phó với corona, bà kêu gọi chính phủ tuyên bố tình trạng khẩn cấp, và trong bối cảnh sức mạnh tài chính của thành phố thủ đô, bà đã yêu cầu tạm dừng kinh doanh và cung cấp các khoản hỗ trợ trước chính quyền địa phương trên toàn quốc. Trong khi nỗi sợ của corona đang gia tăng, bà đã nhận được sự ủng hộ rộng rãi từ những cư tri không trực thuộc các phe Đảng về cách đối phó với corona.

Mặt khác, các đảng đối lập đã cố gắng nhắm vào mục tiêu chung, nhưng họ không theo kịp. Trong khi ba đảng, dân chủ lập hiến, cộng sản và công dân, ủng hộ Utsunomiya, Yamamoto của Reiwa Shinsengumi cũng tuyên bố tranh cử 3 ngày trước khi tuyên bố. Hội Duy Tân Nhật Bản đề nghị ông Ono. Do đó, phiếu bầu chỉ trích cho bà Koike đã bị phân tán, và tất cả các ứng cử viên đều bị trì hoãn.

 

Đính kèm

  • 20200705-00000049-asahi-000-18-view.jpg
    20200705-00000049-asahi-000-18-view.jpg
    117.6 KB · Lượt xem: 4,579

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top