Covid-19 Tokyo : Tỷ lệ sử dụng giường bệnh nặng 70%. Không có tiến triển trong việc mở rộng giường bệnh tư nhân.

Covid-19 Tokyo : Tỷ lệ sử dụng giường bệnh nặng 70%. Không có tiến triển trong việc mở rộng giường bệnh tư nhân.

images (62).jpg


Sự lây lan của virus Corona mới vẫn chưa dừng lại, và khoảng 70% số giường cho những người bị bệnh nặng ở Tokyo tiếp tục được lấp đầy. Do giường bệnh thắt chặt và số lượng nhân viên y tế còn hạn chế nên nhiều trường hợp đã từ chối tiếp nhận người bệnh nặng, một nhân viên y tế cho biết : “Hiện tại không còn chỗ”. Nhu cầu về hệ thống cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế là cấp thiết, nhưng số lượng giường bệnh không tăng như mong đợi ở một số cơ sở y tế tư nhân, và thành phố đang gấp rút sử dụng các cơ sở đang có của mình.

Số ca bệnh nặng ở Tokyo đã tăng mạnh trong tháng 8 do sự lây lan của chủng đột biến truyền nhiễm rất cao "chủng Delta" có nguồn gốc từ Ấn Độ. Con số lần đầu tiên vượt quá 200 người vào ngày 12 cùng tháng và đạt 276 người vào ngày 17, chỉ 5 ngày sau đó. Tỷ lệ sử dụng 392 giường bệnh đảm bảo cho người bệnh nặng ở Tokyo đạt 70,4%.

Gần 30 giường dường như được bỏ trống, nhưng Hironori Sagara, giám đốc Bệnh viện Đại học Showa ( quận Shinagawa ), cảnh báo rằng "Nếu xem xét việc chăm sóc y tế thông thường ngoài việc ứng phó với Corona mới, các cơ sở y tế đã gần đến giới hạn."

Bệnh viện đã đảm bảo được 30 giường cho bệnh nhân mắc bệnh vừa và 8 giường bệnh nặng cho đến đầu tháng này, nhưng số giường bệnh đang tăng dần do bệnh nhân mắc bệnh tăng nhanh. Số giường bệnh nặng đã được mở rộng lên 16 giường.

Tuy nhiên, nếu nhiều lần yêu cầu vận chuyển người bệnh nặng được lặp lại, nhân viên y tế sẽ có giới hạn quản lý và chỉ những bệnh nhân nặng mới được chấp nhận. Cũng cần để trống một số giường nhất định để chuẩn bị cho việc tiếp nhận bệnh nhân bệnh trở nên nặng của bệnh viện . Thực tế là dù có tăng số lượng giường nhưng đến khi "kín giường" thì vẫn chưa thể tiếp nhận.

Bệnh viện có kế hoạch tăng số giường bệnh nặng lên 22 và số giường bệnh vừa lên 60 giường , nhưng có nhiều cơ sở y tế ở Tokyo không đảm bảo được giường bệnh.

Ngày 26/7, chính quyền thủ đô đã yêu cầu từng cơ sở y tế tăng số giường bệnh bằng cách giảm khám các ca cấp cứu và hoãn phẫu thuật theo lịch trình. Cùng với 5967 giường đảm bảo, chính quyền kỳ vọng sẽ tăng số lượng giường tối đa lên 6406 giường, tuy nhiên gần một tháng đã trôi qua, vẫn chưa thể đạt đủ số lượng giường tối đa,một quan chức Chính quyền Thủ đô Tokyo thú nhận, "Không có triển vọng."

Chính quyền Thủ đô Tokyo đang khẩn trương ứng phó bằng cách khuyến khích từng cơ sở y tế đảm bảo giường bệnh riêng lẻ, nhưng mặt khác sẽ đẩy nhanh việc chuyển đổi các cơ sở do Chính quyền Thủ đô Tokyo sở hữu và quản lý. Bằng cách sử dụng một phần cơ sở lưu trú (140 phòng) cho những người bị bệnh nhẹ được thiết lập trong khuôn viên của "Bảo tàng Khoa học Hàng hải" (Quận Shinagawa), có thể tiếp nhận và điều trị kịp thời cho những bệnh nhân có triệu chứng cải thiện từ mức độ nặng đến mức độ trung bình. Với mục đích tăng tỷ lệ luân chuyển các giường bệnh nặng, chính quyền đã bắt đầu phối hợp với Quỹ Nhật Bản, tổ chức này đã cho chính quyền thuê lại cơ sở này.

3bf19174aa8a0f129da3b9365f6228fe_2.jpg


"Trạm oxy" sẽ được thành lập mới tại ba địa điểm ở Tokyo, bao gồm cả quận Shibuya, để cung cấp oxy cho những người điều trị Corona tại nhà có tình trạng bệnh lý đột ngột thay đổi. Đây là một hệ thống ngăn ngừa sự trầm trọng thêm của bệnh bằng cách đáp ứng kịp thời và cho phép bệnh nhân được điều trị tại nhà trở lại.

Chính quyền Tokyo cũng đã bắt đầu xem xét chuyển đổi các địa điểm thi đấu và các cơ sở liên quan của Thế vận hội Tokyo và Paralympic thành một "bệnh viện dã chiến", đây sẽ là một cơ sở y tế tạm thời. Có nhiều vấn đề như cấu trúc của các tòa nhà dự kiến không được sử dụng cho mục đích y tế và bảo trì các cơ sở y tế, nhưng Bộ trưởng Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Norihisa Tamura cho biết vào ngày 20, "Chúng ta phải xem xét việc đảm bảo các cơ sở y tế tạm thời . " ông đã yêu cầu chính quyền địa phương thiết lập các cơ sở càng sớm càng tốt.

Ông Sagara cũng nhấn mạnh sự cần thiết của một "bệnh viện dã chiến", nói rằng, "Nếu chúng ta củng cố 'nguồn lực y tế' bao gồm nhân viên y tế, chúng ta có thể đáp ứng một cách hiệu quả."

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top