Trào lưu "cưới ở trời Tây” trong giới trẻ Nhật

Trào lưu "cưới ở trời Tây” trong giới trẻ Nhật

187wedding2.jpg
Noriaki Ogata và vợ anh, Yuko tại Paris.

(Dân trí) - Thay vì tổ chức một bữa tiệc đình đám cùng gia đình, bạn bè với chi phí trung bình khoảng 30.000 USD, nhiều đôi uyên ương Nhật Bản đã chọn giải pháp đi du lịch nước ngoài kết hợp tổ chức đám cưới trọn gói chỉ với giá 10.000 USD.

Lần đầu tiên Hirosha Watanabe và Naoko Shibuya bước vào một nhà thờ cũng là giây phút trọng đại trong cuộc đời họ. Cặp uyên ương, trong bộ vest màu xám và chiếc váy cưới lộng lẫy, cùng sánh bước tiến vào lối đi trung tâm của nhà thờ trong bản hành khúc hôn lễ.

Tham gia buổi lễ tại nhà thờ American Church ở Paris cùng Hirosha Watanabe và Naoko Shibuya có một cha sứ, một phiên dịch viên, một người quay video và một nhiếp ảnh gia - những nhân vật quan trọng trong tour du lịch đám cưới của người Nhật theo phong cách phương Tây.

Hầu hết các cô dâu và chú rể Nhật Bản đều quen với các đền chùa đạo Phật hơn là các thánh đường nhà thờ. Và nhiều cặp vợ chồng mới cưới thậm chí không hiểu cụm từ: “Giờ đây ta tuyên bố hai con là vợ chồng”. Tuy vậy, họ đang đổ xô tới Paris và các điểm đến lãng mạn khác ở châu Âu để tổ chức đám cưới.
187wedding1.jpg
Noriaki Ogata (trái) và vợ anh, Yuko trong ngày cưới tại Pháp ngày 25/7.


Nhiều bạn trẻ Nhật Bản đã chọn các chuyến du lịch kết hợp với tổ chức đám cưới trong mùa cao điểm như mùa thu và mùa hè. Số lượng này đông tới nỗi khiến nhà thờ American Church phải mời các cha sứ đã về hưu để tổ chức đám cưới cho họ. Một nhà thờ ở ngoại ô Paris đạt kỷ lục khi tổ chức đám cưới cho khoảng 300 cặp uyên ương tới từ Nhật Bản.

Quần đảo Hawaii là địa điểm yêu thích của hầu hết các cặp đôi uyên ương Nhật Bản trong khi châu Âu và Mỹ đại lục chia nhau một phần nhỏ thị trường du lịch kết hợp tổ chức đám cưới. Theo cáo cáo của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, trong 2 năm qua, số lượng đám cưới tổ chức tại châu Âu tăng 2% trong tổng số hôn lễ tổ chức ở nước ngoài - tổng cộng khoảng 20.000 đám cưới trong năm ngoái.

Akihiro Hayashi, nhà phân tích của công ty quản lý đầu tư Ichiyoshi tại Tokyo, nói: “Họ ra nước ngoài thay vì mời bạn bè và người thân tới hôn lễ nếu tổ chức trong nước. Họ phải lên kế hoạch cho một bữa tiệc cùng với gia đình, chi phí trung bình khoảng 30.000 USD trong khi họ chỉ phải trả 10.000 USD cho một đám cưới trọn gói và du lịch ở nước ngoài”.

Tại nhà thờ American Church ở Paris, các cha sứ về hưu sẽ tổ chức đám cưới cho khoảng 200 cặp uyên ương vào năm nay, một con số ổn định từ năm 2001. Mặc dù các quan chức không tiết lộ chi phí mà họ nhận được nhưng các khoản đóng góp dành cho đám cưới chiếm khoảng 15% trong ngân sách hoạt động của nhà thờ. Các cặp uyên ương Nhật Bản chiếm 80% các buổi tổ chức hôn lễ của American Church.

Kenneth Stenman, một cha sứ về hưu từ Colorado (Mỹ), đã tới Paris vào đầu mùa hè này. Vào một buổi sáng của tháng 6, ông gặp các cặp tình nhân Nhật Bản để chuẩn bị tổ chức hôn lễ cho họ. Chính Kenneth Stenman cũng là người tổ chức đám cưới cho Hirosha Watanabe và Naoko Shibuya.

“Con có yêu cô ấy không?”, Stenman đưa mắt về Watanabe và hỏi. - “Có ạ!”

“Con có yêu anh ấy không?”, Stenman hướng sang Shibuya. - “Ồ, có ạ!”.

Hirosha Watanabe và Naoko Shibuya là một ví dụ điển hình của các cô dâu và chú rể Nhật Bản mặc các bộ trang phục cưới mà không có khách mời. Họ đọc những lời nguyện ước từ một quyển sách nhỏ đã được dịch sang tiếng Nhật Bản.

Thỉnh thoảng mới có cặp tình nhân nói được chút tiếng Anh, giống như Kentaro Takanami và Kana Yamauchi. Yamauchi nói: “Trước đây tôi từng sống ở châu Âu. Từ khi còn nhỏ, tôi đã luôn mơ ước được tổ chức đám cưới tại châu Âu và Pháp là một quốc gia rất đẹp”.

Những người môi giới du lịch kết hợp với tổ chức đám cưới chủ yếu là người Nhật Bản và họ đang chuẩn bị cho tương lai một nước Nhật với dân số già đi. Ví dụ như hãng chuyên tổ chức đám cưới nổi tiếng tại Nhật Watabe đang nhắm vào các khách hàng Trung Quốc tại Đài Loan và Hồng Kông để mở rộng thị trường du lịch kết hợp đám cưới.

Ánh Ninh
Theo IHT
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top