Covid-19 Vắc xin Pfizer, có tác dụng với chủng Omicron với ba lần tiêm chủng.

Covid-19 Vắc xin Pfizer, có tác dụng với chủng Omicron với ba lần tiêm chủng.

Về tác dụng ngăn ngừa lây nhiễm của vắc-xin Pfizer tại Mỹ chống lại biến thể mới của virus Corona mới "chủng Omicron", công ty Pfizer của Mỹ và Biontech Đức đã thông báo vào ngày 8 rằng kết quả thí nghiệm cho thấy hiệu quả thấp hơn đáng kể so với các loại virus cho đến nay khi tiêm chủng 2 lần , nhưng có thể đạt được hiệu quả tương tự sau lần tiêm thứ 3. Người ta nói rằng tác dụng ngăn ngừa bệnh trầm trọng thêm sẽ được duy trì ngay cả khi tiêm 2 lần.

ダウンロード - 2021-12-09T094217.495.jpg


Cả hai công ty đều sử dụng máu của những người được tiêm chủng để xác minh tác dụng đối với chủng Omicron trong phòng thí nghiệm. Lượng kháng thể ức chế hoạt động của chủng Omicron và ngăn ngừa lây nhiễm bằng 1/25 so với các loại virus cho đến nay . Công ty cho biết tiêm chủng 3 lần sẽ có lượng kháng thể tương đương ngăn ngừa lây nhiễm tương đương các loại virus cho đến nay .

Công ty cũng xác nhận rằng ngay cả trong trường hợp tiêm chủng hai lần, số lượng tế bào miễn dịch dường như hoạt động để ngăn chặn tình trạng trầm trọng trong cơ thể vẫn tăng lên đủ so với chủng Omicron. Ông Bourla, Giám đốc điều hành cho biết: “Tác dụng ngăn chặn sự trầm trọng của bệnh đối với chủng Omicron vẫn có hiệu quả với hai liều vắc xin , nhưng rõ ràng có thể thấy được từ dữ liệu sơ bộ này rằng việc tiêm chủng liều thứ ba sẽ cải thiện hiệu quả của vắc xin .

Cả hai công ty đều nói rằng họ sẽ có thể cung cấp một loại vắc xin mới dành cho chủng Omicron vào tháng 3 năm sau. Ngay cả khi cung cấp một loại vắc xin mới, họ có thể sản xuất 4 tỷ liều mỗi năm.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top