Viễn vọng kính Sky với Google

Viễn vọng kính Sky với Google

Dịch vụ tìm kiếm bản đồ Google Earth được nhiều người yêu thích sẽ mở thêm một mục mới được gọi là “Sky”, hoạt động như một viễn vọng kính ảo. Bộ máy tìm kiếm trên web này hy vọng sẽ biến hàng triệu người sử dụng internet thành những nhà chiêm tinh!

Google đã xây dựng dịch vụ Google Earth giúp cho những người sử dụng internet có được những góc nhìn giống như một nhà du hành vũ trụ nhìn về trái đất từ không gian. Và những hình ảnh ấy có thể phóng to đến mức độ nhìn thấy được những con đường trên mặt đất. Dịch vụ Sky ra đời sẽ là một sân chơi dành cho những người yêu thích tìm hiểu không gian với những kiến thức khởi đầu.

Với phương thức hoạt động tương tự như Google Earth, Sky cho phép người sử dụng duyệt, phóng to hình ảnh của trên 100 triệu ngôi sao riêng lẻ và 200 triệu dải thiên hà. Người sử dụng sẽ được nhìn ngắm bầu trời như nhìn từ trái đất thông qua một viễn vọng kính.

Dịch vụ được xây dựng với nhiều tầng nấc khác nhau, sẽ cho biết nhiều thông tin về một ngôi sao hay những chòm sao từ những bức ảnh độ phân giải cao được cung cấp bởi kính viễn vọng không gian Hubble. Và thế là, những người sử dụng sẽ được dẫn dắt để “đi” đến các giải thiên hà. Những hình ảnh ngoài vũ trụ này sẽ được tập hợp và cập nhật liên tục từ nhiều nguồn và từ các cơ quan nghiên cứu không không gian trên thế giới.

Google Earth đi vào hoạt động từ tháng 6-2005 để kết hợp với dịch vụ tìm kiếm trên web với những hình ảnh được chụp từ vệ tinh; các bản đồ, hình ảnh 3D của các khối kiến trúc và cung cấp những thông tin địa lý của thế giới. Bộ máy tìm kiếm trên web này cho biết : đến nay đã có trên 250 triệu lượt người tải về chương trình Google Earth.

Dịch vụ Sky tích hợp 13 ngôn ngữ sẽ sớm có mặt trong nay mai trên tất cả các domain của Google Earth.
 
Bình luận (1)

fonist

Moderator
hubble_ngc4414.jpg
Để khám phá vũ trụ, giờ đây những người yêu thích không gian có thể truy cập vào một dịch vụ mới của trang tìm kiếm Google với tên gọi Sky.


Sky được tích hợp dữ liệu trong Google Earth gồm hình ảnh của hơn 100 triệu ngôi sao và khoảng 200 triệu thiên hà sẽ cho phép người dùng thưởng ngoạn và tìm hiểu bầu trời trên màn hình máy tính y như được nhìn từ Trái đất. Bạn còn có thể chọn một ngôi sao hay hành tinh nào đó rồi zoom cận cảnh để quan sát chi tiết. Khoảng 20 ngàn thiên cầu được đặt tên có thể tìm kiếm trong Sky.

Dữ liệu thông tin và hình ảnh không gian của Sky được cập nhật từ những tổ chức khoa học uy tín như Đài quan sát Palomar của Viện công nghệ California, Trung tâm Khoa học vũ trụ Anh, kính viễn vọng Hubble của NASA… Mặc dù trước đó đã có một số chương trình nghiên cứu vũ trụ tồn tại trên mạng, tuy nhiên theo Francisco Diego, nhà thiên văn học của trường Đại học Luân Đôn thì Sky thật vượt trội với khả năng tương tác, cho phép người dùng có thể nhập dữ liệu và hình ảnh vào để trình bày công việc của mình.

Đại diện Google cho biết hãng phát triển dự án này chỉ vì "sở thích" chứ chưa hề có ý định kiếm tiền từ đây. Và cho rằng đây là chương trình hữu ích để giảng dạy trong nhà trường.
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top