Vụ kiện liên quan đến quốc kỳ và quốc ca

Vụ kiện liên quan đến quốc kỳ và quốc ca

Khỏang 401 giáo viên các trường học trong thành phố Tokyo đã chiến thắng trong một vụ kiện liên quan đến quốc kỳ và quốc ca. Nguyên nhân của vụ kiện xuất phát từ việc vào năm 2003 Sở giáo dục Tokyo ra chỉ thị bắt buộc các trường học phải treo quốc kỳ và hát quốc ca trong các buổi lễ nhập học. Ai không tuân thủ sẽ bị đuổi việc. Và thực tế có đến gần 200 giáo viên đã bị đuổi việc vì lý do này.

Giáo viên và cả người dân Tokyo cho rằng chỉ thị này vi phạm tinh thần tự do trong hiến pháp. Và cuối cùng thì tòa án đã tuyên án là phía sở giáo dục đã vi phạm luật trong trường hợp này và yêu cầu sở giáo dục phải bồi thường 12 0000 Yên.

Khi được hỏi về vấn đề này Thủ tướng Koizumi phát biểu rằng “Đây là một vấn đề thuộc về đạo đứcchứ không phải hiến pháp. Là một con người thì ai chẳng có lòng kính trọng đối với quốc ca và quốc kỳ?”(「法律以前の問題じゃないでしょうかね。人間として、国旗や国歌に敬意を表すというのは」)

(Tổng hợp từ yahoo.jp.news)
 
Bình luận (5)

kamikaze

Administrator
Có lẽ những chuyện như thế này chỉ xẩy ra ở những nước như Nhật hay Mỹ v.v... chứ ở các nước khác thì đa số đều bắt buộc chào cờ và hát quốc ca. Thật không hiểu mấy người Nhật này họ nghĩ gì bởi vì khi gặp vấn đề khó khăn thì họ đem quyền công dân ra kêu chính phủ giúp nhưng ... lại sẵn sàng quay lưng lại với quốc kỳ quốc ca!
 

nhaQuynh

New Member
Người Nhật mà , lạnh lùng đến độ khi người ta thực sự thân thiết vơi mình mà mình vẫn cảm thấy như giả vờ . Họ lạnh lùng với ngay cả những người trong gia đình , huống hồ gì với Tổ quốc (một nhân vật vô hình ).
 

kamikaze

Administrator
Trong trường hợp này có lẽ không thể nói là lạnh lùng mà là "lạ lùng" hay khôn lõi! Khi có chuyện gì thì họ cứ nói la " người Nhật, nước Nhật ... này nọ" nhưng khi không thích(không cần đến) thì họ vứt bỏ hết
 

micdac

tât cả chỉ là ngụy biện, hãy đội mũ BH
theo chỗ mình biết thì hình như trong bài quốc ca đó có những câu gợi lên quá khứ đau thương chiến tranh thì phải, do đó giáo viên k muốn học sinh nhuốm cái tư tưởng quân phiệt trước kia của Nhật
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top