Web "đen" web "phản động"

Web "đen" web "phản động"

Dạo gần đây thỉnh thỏang vấn thấy đây đó xuất hiện các từ như là "web đen", "phản động" v.v... Hôm nay rảnh nên xin tranh thủ "tám" về vấn đề này một chút coi như là xả hơi, thay đổi không khí vậy!

Web "phản động" là gì? Xin không bàn đến định nghĩa về từ "phản động" trong từ điển mà chỉ xin nêu ra cách hiểu và cảm nhận của bản thân mình. Có lẽ đây là cách gọi dành cho các trang web có "mùi" đi ngược lại, phản đối hay chống đối chế độ xã hội chủ nghĩa hay Đảng Cộng Sản.

Đã từ lâu rồi nhiều trang web chính thống đã cấm tiệt việc liên kết đến các trang web "đen". Và kéo theo đó là một số trang web cá nhân(đa số là diễn đàn-trong đó có cả thongtinnhatban.net) đã không dám công khai gửi link đến những trang web bị cho là "đen".

Thực sự thì nội dung các trang web "đen" này có "đen" hay không? Và nội dung các trang web "không đen" thì có " sáng sủa" hay không?

Nêu ai vào những trang web "đen" này và để ý thì dễ dàng nhận ra rằng ngoài những bài Viết chống chế độ ra thì trong những trang web "đen" kia có những bài viết với nội dung phân tích rất sắc sảo. Ngược lại nhiều khi ở các trang web lớn có danh tiếng lại cho đăng những bài hết sức nhảm nhí(chỉ riêng về Nhật Bản cũng có nhiều bài viết với nội dung sai bét hay cũ kỹ).

Có lẽ đã đến lúc nên bỏ khái niệm "đen" đi và dành quyền quyết định cho người đọc, người xem.

(Tất nhiên mình không bàn đến nội dung các trang web khiêu dâm ở đây mà chỉ bàn đến các trang có mùi chính trị).

Bạn nào có ý kiển phản biện hay tán thành xin mời cùng "tám" nhé.
 
Bình luận (6)

quyenjp

Member
Theo quyenjp thì web đen tức là lọai web mát mẻ, đồi trụy còn web phản động là web có những bài viết chống đối, chỉ trích, chê bai và đả kích chính quyền Việt Nam hiện tại.
Trong số những trang web được cho là phản động thì ngòai những trang web quá khích, có những bài viết quá đáng, không có căn cứ,cơ sở thì cũng có những trang web thông tin sự thật tình hình đang diễn ra trong nước và thế giới.
Cũng nhờ có internet mà tình trạng đói thông tin, thông tin bị bưng bít, bóp méo đã được cải thiện dần, dân chúng Việt Nam không phải là những người không có học, không có suy nghĩ nên họ sẽ biết phải tin ở thông tin nào và làm theo thông tin nào.
Nếu nói các thế lực ngọai quốc đã sử dụng các phương tiện truyền thông, thông tin để tuyên truyền là không chính xác lắm. Vì thực tế là nhờ có Internet (do Mỹ tạo ra) mà người ta có thể phản ánh chính xác tình hình chiến sự ở Irắc, tình hình ngược đãi tù nhân của Mỹ, và những hình ảnh đó được cả thế giới biết và lên án, nên chuyện đó cũng được cải thiện.
Thực ra ở nước ngòai chuyện biểu tình là chuyện bình thường, thậm chí người ta còn khuyến khích để tạo không khí dân chủ, biết được nhân dân nói gì nhưng ở các nước Xã Hội Chủ Nghĩa thì bị cấm tiệt (chỉ được biểu tình khi đã được xin phép và kiểm duyệt về nội dung tức là nội dung tốt, ủng hộ chính quyền)
Thật ra chuyện sai sót, quản lý yếu kém,tham nhũng…v.v. là chuyện có thể thấy ở bất cứ quốc gia nào. Tuy nhiên, ở Việt Nam thì cho dù là thấy cũng không được tố cáo. Phải tố cáo có trình tự,tố cáo nặc danh thì không được xem xét trong khi kẻ tố cáo là người dân thường còn kẻ bị tố cáo là người đương chức đương quyền thì hỏi bố thằng nào dám tố cáo ?
Một hình ảnh mà không khác hình ảnh của Nguyễn Văn Trỗi mấy là hình ảnh của mục sư Lý bị chính quyền bịt miệng khi đang phát biểu trước tòa. Với hình ảnh này thì rõ ràng là Việt Nam khó lòng biện hộ cho sự dân chủ của mình. Vì cho dù mục sư Lý là người có trọng tội gì đi nữa thì không ai có quyền bịt miệng ông ta (nhất là trước tòa án nơi mà bất cứ ai có công hay có tội đều được xét xử một cách nghiêm minh)
Chính vì nhà nước chỉ thông tin một chiều (có lợi cho nhà nước, chính quyền) nên người dân phải tìm đến những địa chỉ web phản động mà họ cho là phản ánh trung thực chính xác. Có tờ báo nào trong nước đăng tải hình ảnh của những thanh niên Việt Nam hừng hực khí thế biểu tình phản đối Trung Quốc đâu ? muốn thấy thì phải lên mạng, phải xem ở những trang không chính thức. Hay chuyện người dân Bắc Hàn khổ sở bỏ chạy ra nước ngòai được Nam Hàn đưa máy bay sang đón tại Việt Nam. Hay những thông tin trong nước khác. Thậm chí là ông Nguyễn Thành Tài, phó Chủ Tịch thường trực của Ùy Ban Nhân Dân thành phố Hồ Chí Minh cũng “mù tịt” thông tin về Hòang Sa và Trường Sa. Ông không biết Việt Nam có bao nhiêu đảo, không biết Trung Quốc chiếm bao nhiêu đảo thì làm sao ông có thể giải thích hay kêu gọi cái gì ? Người như ông mà còn mù thông tin thì chuyện người dân bình thường nếu không có internet, không có những trang web ngòai luồng thì làm sao họ tiếp cận được thông tin ? trong khi đó ai cũng biết thời đại hiện nay là thời đại của thông tin.
Vì vậy quyenjp rất ủng hộ những trang web ngòai luồng, phản động nếu những trang web này đều đưa tin chính xác, trung thực. Do vậy cần có sự trưng cầu các ý kiến về sự tín nhiệm đối với các trang web, nếu có thể thì có một danh sách các trang web có độ trung thực và tin cậy cao để mọi người có thể biết đến và sử dụng . Còn những trang web có thông tin không chính xác hoặc thông tin chỉ để tuyên truyền một chiều thì tự nhiên người sử dụng cũng sẽ biết và tẩy chay.:matroi:
 

micdac

tât cả chỉ là ngụy biện, hãy đội mũ BH
tớ khoái nhất web đen www.x-cafevn.org, ngoài những bài viết không kiêng nể ai, không sợ bất cứ thế lực nào, bên cạnh đó còn có những thành viên rất nhiệt huyết với đất nước mà những lời họ nói chắc chắn sẽ chẳng có báo trong nước nào dám đăng, thế nhưng cũng có những bài viết có tính bôi nhọ. do đó mình phải tỉnh táo khi đọc, có thể nói chuỵên gì bên lề họ điều biết, đây chắc có lẽ là trang web duy nhất mà chính phủ VN không firewall, để ai muốn nói gì thì nói ( tớ cho là trang web này nhiều khi của mấy bác bên nhà nước mở ra để coi IP thằng nào phản động quá thì tóm cổ, nhưng vì mình không có làm gì, chỉ đọc để biết nên chả ngán ma nào), nói chung, ai có tý máu chính trị thì đọc cái này cũng hay, còn hơn cái ông www.cyvee.com to mồm kêu là mạng xã hội của giới trí thức doanh nhân lớn nhất VN hiện nay,thế mà vô đó toàn nói xàm, tám láo, và hễ có bất cứ 1 bài viết nào liên quan đến chính trị chút xíu là bi ban nick ngay, chẳng hiểu trí thức loại gì nữa, không hề dám quan tâm đến tình hình đất nước
 
Sửa lần cuối:

kamikaze

Administrator
Có vẻ ít người quan tâm đến vấn đề này nhỉ? Hay là mọi người sợ đây là một vấn đề "nhạy cảm" nên không bàn vào bàn ra?

Từ trước đến giờ mặc dù ttnb.net không cấm link đến các trang web "có vấn đề" tuy nhiên thành viên vẫn rất dè dặt trong việc gửi link lên. Có nên "mở cửa" cho liên kết từ do đến tất cả các trang web (trừ web sex) không?

Có lẽ đã đến lúc không nên coi các trang web không cùng quan điểm là "phản động" hay "đồi trụy" nữa rồi.
 

Ka0ri

New Member
Tôi k biết nhiều về những web đen, vì chẳng bgiờ lục lọi những site lạ lạ. Nhưng mà đen hay không chỉ là cái tên gọi, vấn đề là nội dung của nó như thế nào. Đâu dễ mà dắt mũi ng khác được, đọc ở đây thấy nghi ngờ thì sẽ tìm chỗ khác để xác minh chứ.
 
T

Thuthao

Guest
Theo mình thấy thì web đen, phản động nói chung là những trang web có thông tin không minh bạch, không phù hợp luật pháp của quốc tế.
Chích vì những trang thông tin này có ý nghĩa "không tốt cho người lớn và trẻ em, cung cấp thông tin không có cơ sở, không có bằng chứng, mà luôn mang ý nghĩa bôi nhọ 1 đối tượng nhất định, lợi dụng sự cả tin của người đọc để trục lợi", nên mới là web đen.
Vì vậy cư dân mạng, đặc biệt là những người có trình độ chưa cao phải cẩn thận không để bị trở thành công cụ truyền bá cho những bọn bất lương có ý đồ phá hoại đất nước.
Nhưng mình tin là sau khi đọc và xem nhiều trang khác nhau thì các bạn cũng sẽ biết được thực hư trong những bài viết và video của web đen thôi!
Hãy sáng suốt và bình tĩnh
Hãy sống đúng luật pháp và đạo đức các bạn nhé!
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top