Doanh nghiệp 40% nhân viên công ty Nhật Bản không thể quay lại Trung Quốc, nhiều sản phẩm bị lỗi do không có người hướng dẫn kỹ thuật.

Doanh nghiệp 40% nhân viên công ty Nhật Bản không thể quay lại Trung Quốc, nhiều sản phẩm bị lỗi do không có người hướng dẫn kỹ thuật.

Do hạn chế giao thông kéo dài giữa Nhật Bản và Trung Quốc vì các biện pháp chống lại coronavirus mới, ảnh hưởng hoạt động kinh doanh của các công ty Nhật Bản có văn phòng đại diện tại Trung Quốc đang xuất hiện. Theo một khảo sát dành cho các công ty Nhật Bản hoạt động ở nước ngoài như Thượng Hải, 40% số người được hỏi đã trả lời rằng nhân viên thường trú, bao gồm cả quản lý cấp cao không thể quay lại Trung Quốc. Có những tiếng nói mong muốn quay lại sớm, họ nói rằng đang xảy ra tình hinh nhiều sản phẩm đã phát sinh lỗi tại các nhà máy do không có người hướng dẫn kỹ thuật .

Vào ngày 18, “Cuộc họp câu lạc bộ Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật bản” được tổ chức bởi câu lạc bộ Phòng Công thương hoạt động tại nước ngoài cảu tỉnh Thượng Hải, Giang Tô, Chiết Giang và An Huy đã công bố kết quả khảo sát cho đối tượng các công ty Nhật Bản hoạt động tại nước ngoài có văn phòng đại diện cùng khu vực. 1208 công ty đã trả lời, trong đó có 503 công ty ứng với 42% các công ty đã trả lời rằng “Có nhân viên thường trú chưa thể quay lại Trung Quốc”

Trong số đó có 339 công ty trả lời “Muốn phái cử ngay lập tức”. Có 227 công ty quản lý cấp cao như giám đốc chưa thể quay lại, cũng nổi bật những công ty nhân viên thường trú của bộ phận kỹ thuật/ sản xuất hỗ trợ tại xưởng sản xuất chưa thể quay lại.

Trung Quốc tiếp tục thực hiện các biện pháp hạn chế người nước ngoài nhập cảnh bằng biện pháp chống lây nhiễm , điều này ngăn cản các chuyến công tác từ Nhật Bản và việc quay lại của các nhân viên thường trú. Kể từ ngày 28 tháng 3, khi chính quyền Trung Quốc thắt chặt hóa các biện pháp hạn chế, chỉ có 17 công ty chiếm 1% tổng số, đã trả lời rằng có người đi công tác đã có được thị thực ( visa ).

Các công ty phàn nàn về ảnh hưởng đối với hoạt động kinh doanh như “Giám đốc vắng mặt trong sáu tháng, những ảnh hưởng đến việc quản lý tổ chức đang xuất hiện” , “Những người được phái cử để hướng dẫn chất lượng kỹ thuật không thể nhập cảnh vào Trung Quốc nên đang phát sinh nhiều sản phẩm lỗi.”

Vì việc khứ hồi là rất khó nên có thể nghe thấy những tiếng nói tuyệt vọng như “Việc không thể về Nhật Bản tạm thời cho dù có xảy ra chuyện buồn trong gia đình thật là mệt mỏi” , “Tôi muốn đi bệnh viện, tôi muốn mua thuốc của Nhật”.

Một người phụ trách khảo sát chỉ ra “ Vì chuyến bay giữa Nhật Bản – Trung Quốc ngoài việc hạn chế nhập cảnh thì còn bị hạn chế tương đối nên tôi hiểu được tình trạng nhiều nhân viên thường trú không thể quay trở lại Trung Quốc hơn dự kiến.” Dựa trên kết quả này, các công ty sẽ yêu cầu chính quyền địa phương và Chính phủ Nhật Bản tạo điều kiện giao thông giữa hai nước.

( Tham khảo )
 

Đính kèm

  • tq.jpg
    tq.jpg
    25.6 KB · Lượt xem: 4,253

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top