Cảnh Sát Nhật Bản Khám Xét Trụ Sở Tổng Hội Hàn Kiều Của Bắc Hàn

Cảnh Sát Nhật Bản Khám Xét Trụ Sở Tổng Hội Hàn Kiều Của Bắc Hàn

[WRAP]http://www.sendmefile.net/uploads/b42ef5a753.jpg[/WRAP]
Hôm nay, cảnh sát Nhật Bản đã bất ngờ bố ráp bộ chỉ huy và các chi nhánh của tổ chức Hàn kiều thân Bắc Hàn vì tình nghi các cơ sở này vi phạm các luật lệ về dược phẩm. Một số Hàn kiều thân Cộng đã cầm những tấm biểu ngữ kêu gọi cảnh sát chấm dứt các vụ tảo thanh mà họ gọi là bất công trong lúc họ ngăn cản và chống lại nhân viên công lực Nhật Bản tìm cách xông vào trong tòa cao ốc của bộ chỉ của tổ chức thân Cộng sản Bắc Hàn có tên là Tổng Hiệp Hội Hàn Kiều tại Nhật Bản, gọi tắt là Chongryon ở Thủ đô Tokyo. Trong cuộc biểu tình sau vụ bố ráp này, các giới chức của Choangryon nói rằng vù lục soát bản doanh của họ là một động năng chính trị. Ong Park Chong-il, người cầm đầu tỏ chức này tại Tokyo nói rằng, vũ khám xét bất công này sẽ có những tác hại tiêu cực đối vói cuộc đàm phán 6 quốc gia có thể sẽ được tái lập trong vài ngày sắp đến để giải quyếc cuộc khủng hoảng hạch tâm của Bắc Hàn, và là một sự đàn áp có tính cách chính trị nhằm chống lại Bình nhưỡng. Vào đầu tháng này tổ chức Choangryon cũng đã tiến hành một cuộc biểu tình để phản đối việc các trưòng học của Hàn kiều thân Cộng bị phá hoại, học sinh bị hăm dọa, sau khi chính quyèn Đông Kinh áp đặt lệnh cấm vận đối với Bắc Hàn vì các vụ phóng phi đạn vào hồi tháng 7 và vụ thử nghiệm hạch tâm của Bình nhưỡng vào hồi tháng trước.

Trong cuộc họp báo vào sáng nay, Chủ Tịch Nội các Nhật Bản là ông Yasuhisa Shiozaki tuyên bố rằng cảnh sát bố ráp Chongryon cùng các chi nhánh của tổ chức này tại Tokyo vì tình nghi vi phạm các luật lệ về dược phẩm. Oâng Shiozaki nói rằng, sáng nay cơ quan an ninh và cảnh sát quốc gia khám xét các bộ chỉ huy Chongryon cùng 2 chi nhánh Shibuya và Setagaya ở Thủ đô Đông Kinh để điều tra các vụ vi phạm luật lệ về dược phẩm; ông cho biết, cuộc điều tra đang tiến hành nên ông chưa thể đưa ra lời bình luận nào cho đến khi có những bằng chứng để xác nhận các cơ sở này vi phạm luật pháp quốc gia. Theo tin tức của giới truyền thông tại địa phưong, vào hồi tháng 5, một phụ nữ có liên hệ đến tổng hiệp hội Chongryon đã được một bác sĩ kê toa cho mua 60 túi đựng những ống thuốc chích vào tĩnh mạch, một hành động được liệt kê là phi pháp. Cũng theo báo chí tại Nhật Bản thì phụ nữ này đã tìm cách mang mớ dược phẩm này sang Bắc Hàn mà không khai với nhân viên quan thuế khi chúng được mang xuống chiếc tàu Mangyongbong-92 của hội Hàn kiều Bắc Hàn, và sau đó nhân viên quan thuế đã phát giác được đợt hàng trái phép này. Thông tấn xã Kyodo của Nhật Bản cho biết, loại dung dịch chíc vào tĩnh mạch này là loại thuốc dùng để cải thiện dinh dưỡng.

Chiếc tàu Mangyongbong-92 là của những người thuộc chủng tộc Bắc Hàn dùng để chuyên chở Hàn kiều về thăm thân nhân của họ tại quê nhà; nhưng kể từ tháng 7, là lúc mà Bắc Hàn bắn thử 7 trái phi dạn, chính quyền Nhật Bản đã bị ngăn cấm không cho nó qua lại giữa 2 nuớc. Cảnh sát Nhật Bản xác nhận vụ bố ráp vào sáng nay, nhưng không cho biết chi tiết. Có khoảng 600 ngàn Hàn kiều đang sinh sống ại Nhật Bản, trong đó có rất nhiều người là con cháu của khoảng 2 triệu người Triều tiên bị bắt từ quê huơng của họ trong thời gian Nhật Bản đô hộ vùng bán đảo Triều tiên từ năm 1910 đến năm 1945 để cưỡng bách họ làm lao công cho chiến tranh. Trong số những ngừoi này có khoảng 80 ngàn hậu thuận cho miền bắc; khoảng 220 ngàn người hậu thuẫn cho Nam Hàn; số còn lại là những ngừoi trung lập. Nhật Bản từng áp đặt một loạt cấm vận đối với Bắc Hàn, trong đó gồm cả việc ngăn cấm nghập cảng, không cho tầu bè của Bắc Hàn được cập vào các hải cảng của Nhật Bản, đồng thời ngăn cấm tất cả những những người Bắc Hàn vào Nhật Bản, ngoại trừ những thưòng chú nhân và những trường hợp đặc biẹt. Vào hòi đầu tháng này, Nhật Bản đã ngăn cấm xuất cảng 24 mặt hàng xa xỉ phẩm, trong đó gồm có cả xe hơi, đồng hồ, rượu bia, thuốc lá, nữ trang, nước hoa và trứng cá caviar sang Bắc Hàn.
(Tin Đông Kinh-)
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top