Covid-19 Chính phủ Nhật Bản ngăn chặn "làn sóng thứ tư" ngay từ thời điểm quan trọng, hướng đến “phòng ngừa” thích hợp cho Osaka, Hyogo, Miyagi

Covid-19 Chính phủ Nhật Bản ngăn chặn "làn sóng thứ tư" ngay từ thời điểm quan trọng, hướng đến “phòng ngừa” thích hợp cho Osaka, Hyogo, Miyagi

Để đối phó với sự lây lan nhanh chóng của virus corona mới ở Osaka, lần đầu tiên chính phủ sẽ áp dụng "các biện pháp ưu tiên như phòng chống lây nhiễm".

Chỉ một tháng sau khi tình trạng khẩn cấp được gỡ bỏ. Với những dấu hiệu của "làn sóng thứ tư" đang nổi lên, liệu phản ứng này có hiệu quả?

"Đã đến lúc xem xét ban hành một biện pháp phòng chống lây nhiễm." Shigeru Omi, chủ tịch tiểu ban các biện pháp đối phó corona mới của chính phủ, đã đưa ra một tuyên bố tại Ủy ban Lao động và Phúc lợi Hạ viện vào ngày 31 về tình hình lây nhiễm ở Osaka.

Số người nhiễm mới của tỉnh đã vượt Tokyo vào ngày 31 với 599 người. Số người nhiễm mới trong một tuần so với tuần trước là 2,27 người (tính đến ngày 30) theo số liệu của Ban Thư ký Nội các, và con số này đang tăng lên nhanh chóng. Ở Hyogo lân cận, tỷ lệ sử dụng giường là 60%. Một trong những thành viên của tiểu ban bày tỏ cảm giác khủng hoảng về tình hình hiện tại, nói rằng nó "ở mức độ của tình trạng khẩn cấp."

Về sự lây lan của dịch bệnh, đảng đối lập đã chỉ trích rằng "rõ ràng là sai lầm khi dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp mặc dù có dấu hiệu là quá sớm" (Tetsuro Fukuyama, tổng thư ký Đảng Dân chủ Lập hiến). Có xu hướng lây lan ở các tỉnh Miyagi, Ehime và Okinawa, và không thể phủ nhận rằng số lượng các khu vực được bao phủ bởi các biện pháp phòng chống lây nhiễm có thể tăng lên.

Vào sáng ngày 1, Yasutoshi Nishimura, Bộ trưởng Phục hồi Kinh tế, người phụ trách ứng phó với virus corona mới cho biết theo các chuyên gia “chính sách đối phó cơ bản" liên quan đến việc áp dụng "các biện pháp ưu tiên như phòng chống lây nhiễm" (phòng ngừa), được coi là bước sơ bộ để ban bố tình trạng khẩn cấp, đối với Osaka, Hyogo, và Miyagi" (tiểu ban cố vấn). Chính phủ sẽ mở trụ sở ứng phó vào buổi tối để chính thức quyết định.

Thời gian là trong 5 ngày trong tuần lễ vàng từ ngày 31 tháng 4 đến ngày 5 tháng 5. Mở đầu tiểu ban cố vấn, ông Nishimura cho biết “chúng tôi sẽ kiểm soát sự lây nhiễm trong khu vực bằng các biện pháp chuyên sâu”.

Các khu vực mục tiêu cụ thể bao gồm thành phố Sendai, thành phố Osaka, thành phố Kobe, thành phố Nishinomiya, tỉnh Hyogo, thành phố Amagasaki và thành phố Ashiya. Về phí hợp tác cho các nhà hàng đối với yêu cầu rút ngắn giờ làm việc, ông nói, "tôi muốn tạo ra một hệ thống cung cấp hỗ trợ tùy theo mức độ ảnh hưởng đến quản lý."

"Phòng ngừa" mới được thành lập trong Luật các biện pháp đặc biệt sửa đổi có hiệu lực vào tháng 2 và đây là lần đầu tiên áp dụng luật này. Chính phủ quyết định tỉnh và thời điểm, nhưng thống đốc quyết định khu vực mục tiêu cụ thể và các biện pháp. Thống đốc có thể yêu cầu và ra lệnh cho các nhà hàng rút ngắn giờ làm việc, và có thể phạt tiền lên đến 200.000 yên nếu vi phạm.

Nguồn Tham Khảo:

https://news.yahoo.co.jp/articles/9524a230e94fe73c53424ff5f92f557fb3ebab9b

https://www.asahi.com/articles/ASP413F4NP41UTFK001.html?iref=comtop_7_01
 

Đính kèm

  • ダウンロード (42).jpg
    ダウンロード (42).jpg
    13.1 KB · Lượt xem: 159

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top