Covid-19 Chính quyền tỉnh Osaka quyết định yêu cầu "Tuyên bố tình trạng khẩn cấp" . Thống đốc Yoshimura "Các biện pháp ngăn chặn sự lây lan không đủ hiệu quả"

Covid-19 Chính quyền tỉnh Osaka quyết định yêu cầu "Tuyên bố tình trạng khẩn cấp" . Thống đốc Yoshimura "Các biện pháp ngăn chặn sự lây lan không đủ hiệu quả"

Cuộc họp tại trụ sở các biện pháp đối phó với virus Corona mới của tỉnh Osaka lần thứ 46

Để đối phó với sự lan rộng lây nhiễm nhanh chóng của virus Corona mới, chính quyền tỉnh Osaka đã chính thức tổ chức "Cuộc họp trụ sở các biện pháp đối phó với virus Corona của tỉnh Osaka lần thứ 46" tại chính quyền tỉnh Osaka vào chiều ngày 20 đã quyết định sẽ yêu cầu chính phủ ban bố tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Thống đốc Yoshimura "Với tỷ lệ người bệnh nặng cao, nên yêu cầu tuyên bố tình trạng khẩn cấp "

Mở đầu hội nghị, Thống đốc Yoshimura giải thích, "Tỉnh Osaka đang ở trong tình trạng lây lan rất nghiêm trọng, và hệ thống cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế cũng đang ở trong tình trạng rất nghiêm trọng." Ở Osaka, "các biện pháp ưu tiên ngăn chặn sự lây lan" đã được áp dụng, đến ngày 20 là 2 tuần và 1 ngày, nhưng vào ngày 18, 1220 ca nhiễm mới đã được xác nhận, đây là số ca dương tính cao nhất tmooix ngày.

Trước tình hình đó, Thống đốc Yoshimura cho biết: "Trước tình hình chăm sóc y tế bị đe dọa, các biện pháp ưu tiên ngăn chặn sự lây lan là không đủ hiệu quả, và xem xét đến tình hình lây lan của các chủng virus đột biến và tỷ lệ người bệnh nặng cao, tôi cho rằng chúng ta nên yêu cầu tuyên bố tình trạng khẩn cấp,” ông nói và quyết định yêu cầu chính phủ ban hành tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Nếu tuyên bố được ban hành, các cuộc trao đổi sẽ được tổ chức, bao gồm cả yêu cầu đóng cửa tạm thời các cơ sở thương mại và công viên giải trí.

Chính quyền tỉnh Osaka dự kiến sẽ yêu cầu các nhà hàng, cửa hàng bách hóa và công viên giải trí đóng cửa tạm thời để thực hiện các biện pháp mạnh mẽ hơn như tránh tiếp xúc giữa người với người nếu tuyên bố tình trạng khẩn cấp được ban bố.

Ông Yoshimura nói, "Chính phủ phải ban bố tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong tương lai, nhưng nếu muốn hạn chế dòng người, chúng tôi muốn trao đổi về tuyên bố tình trạng khẩn cấp mạnh mẽ hơn, bao gồm cả yêu cầu đóng cửa tạm thời các cơ sở thương mại lớn , công viên giải trí, trung tâm mua sắm ở các tầng hầm và nhà hát lớn. "

Các trường học sẽ không đóng cửa cùng một lúc. Mặt khác, các trường học sẽ không đóng cửa đồng loạt và đối với những trẻ em lo lắng về việc đi học, chính quyền tỉnh đang xem xét việc cung cấp hỗ trợ học tập trực tuyến. Các hoạt động của câu lạch bộ tại trường sẽ tiếp tục bị tạm ngừng.

Giáo sư Asano "Tôi muốn giảm đỉnh điểm nhanh chóng và chắc chắn."

Ngoài ra, ông Kazunori Asano trong cuộc họp chuyên gia của trụ sở các biện pháp đối phó với virus Corona mới ở tỉnh Osaka và một giáo sư của Trường Y khoa, Đại học Osaka cho biết tại cuộc họp, "Tình hình y tế hiện tại ở tỉnh Osaka vô cùng khó khăn, và cho biết rằng dịch vụ chăm sóc y tế đã gần đến sự sụp đổ. Tình hình ở Osaka ,tôi nghĩ rằng các nhân viên y tế đang cố gắng theo kịp chăm sóc y tế nhiều nhất có thể, nhưng nếu điều này tiếp tục, tôi nghĩ rằng họ sẽ không thể chịu đựng được. "

Và ông cho biết thêm ý kiến "Vì vậy, tôi muốn giảm đỉnh điểm số ca nhiễm một cách nhanh chóng, đó là một trong những lý do tại sao tôi muốn yêu cầu ban bố tuyên bố tình trạng khẩn cấp. Không chỉ các bệnh nhân corona, mà nhiều dịch vụ chăm sóc y tế nói chung đang bị đe dọa. Sinh mệnh do căn bệnh Corona là quan trọng, nhưng sinh mệnh của những người chăm sóc y tế hàng ngày cũng rất quan trọng. Vì mục đích đó, tôi muốn chính phủ ngăn chặn đỉnh điểm này càng sớm càng tốt. "

Thống đốc "Tôi sẽ yêu cầu chính phủ ngay trong hôm nay" trong cuộc họp báo

Sau hội nghị, Thống đốc Yoshimura đã tham dự một cuộc họp báo và cho biết : "Xét thấy hệ thống cung cấp chăm sóc y tế sẽ cực kỳ khó khăn, chúng tôi đã quyết định yêu cầu chính phủ ban bố tuyên bố tình trạng khẩn cấp. Chúng tôi sẽ đưa ra yêu cầu với chính phủ hôm nay. Chúng tôi đang có những cuộc thảo luận thực tế về những việc cần làm đối với các nội dung, "

Xem xét đặc điểm của các khu đô thị quy mô lớn của Osaka, chính quyền tỉnh sẽ yêu cầu các cơ sở thương mại quy mô lớn phải đóng cửa và hạn chế dòng người qua lại.

Có một câu hỏi từ phía báo chí, "Ông có nhớ thực tế rằng đây là một yêu cầu hợp tác trong tuyên bố tình trạng khẩn cấp lần thứ hai không?"

Đáp lại, Thống đốc Yoshimura cho biết, "Xem xét đặc điểm của các khu đô thị quy mô lớn của Osaka, chúng tôi sẽ giảm bớt dòng người qua lại bằng cách yêu cầu đóng cửa các cơ sở thương mại và cơ sở giải trí quy mô lớn". Điều này có nghĩa là chúng tôi cũng sẽ yêu cầu các công ty triệt để làm việc từ xa, nhưng tôi nghĩ điều quan trọng là phải yêu cầu họ đóng cửa các cơ sở như vậy, nơi tập trung đông người. "

Ngoài ra, "Tôi nghĩ rằng tuyên bố tình trạng khẩn cấp lần thứ hai bao gồm một số phần nhỏ mà chúng tôi yêu cầu hợp tác trên thực tế, vì vậy theo một nghĩa nào đó, tôi nghĩ rằng chúng ta nên tập trung vào các cơ sở lớn theo nghĩa là chúng ta yêu cầu bằng tuyên bố tình trạng khẩn cấp một cách hợp pháp."

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Đính kèm

  • 20210420-00010002-wordleafv-000-3-view.jpg
    20210420-00010002-wordleafv-000-3-view.jpg
    34.9 KB · Lượt xem: 203

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top