Covid-19 Chủ tịch Omi "cẩn thận hơn" để gỡ bỏ tuyên bố ở khu vực Tokyo, ngăn chặn việc tái bùng phát là "ý kiến chung"

Covid-19 Chủ tịch Omi "cẩn thận hơn" để gỡ bỏ tuyên bố ở khu vực Tokyo, ngăn chặn việc tái bùng phát là "ý kiến chung"

Tại một cuộc họp báo diễn ra vào ngày 26 sau khi chính phủ quyết định hủy bỏ "tình trạng khẩn cấp" của 6 tỉnh như Osaka và Aichi vào cuối tháng này, Chủ tịch Shigeru Omi của ban kiểm soát các bệnh truyền nhiễm do virus corona mới, cho biết "nên đưa ra phán quyết cẩn thận hơn" liên quan đến việc hủy bỏ tuyên bố về khu vực đô thị sẽ hết hạn vào ngày 7 tháng 3.

● Mối quan tâm mạnh mẽ về vi rút đột biến

Chủ tịch Omi nói rằng việc hủy bỏ trước sáu tỉnh lần này là "tôi nghĩ rằng đó là 'hủy bỏ có điều kiện' cuối cùng," và tiết lộ rằng đề xuất hủy bỏ của chính phủ rất thận trọng trong các cuộc thảo luận tại ủy ban cố vấn.

Nhiều thành viên bày tỏ sự quan tâm, trong đó có Chủ tịch Omi. Sáu tỉnh chỉ số tình trạng nhiễm trùng xuống dưới "giai đoạn 3" giảm gần đến "giai đoạn 2", gánh nặng hệ thống y tế cũng rời khỏi "giai đoạn 4", nhưng khi tiểu ban công bố khái niệm giai đoạn vào tháng 8 năm ngoái, "không có chủng đột biến nào", vì vậy trước sự xuất hiện của những nhân tố mới này thì "nên làm một cách thận trọng hơn."

Đặc biệt đối với virus đột biến, “các chủng đột biến gần như chắc chắn sẽ thay thế các chủng hiện có. Nó không "có khả năng tăng, mà nó đã trong quá trình" ông nói. Vì người ta nói rằng khả năng lây nhiễm mạnh hơn virus hiện có, "nếu không cẩn thận, sự lây nhiễm sẽ lan rộng ngay sau khi gỡ bỏ tuyên bố. Và cần phải tránh điều đó" ông cảnh báo.

Thế hệ trẻ cũng lo ngại rằng việc hủy bỏ sẽ làm giảm nhận thức của họ về các biện pháp kiểm soát lây nhiễm, dựa trên kết quả nghiên cứu như tình trạng khẩn cấp rằng "một quyết định rõ ràng của quốc gia sẽ thay đổi hành vi."

Tất nhiên, mức độ hiện tại của số người mắc bệnh là "dù đã giảm nhưng vẫn cao hơn so với đợt thứ hai vào tháng 8", ông Omi cho biết, đồng thời thừa nhận mức độ lây nhiễm vẫn còn cao.

● Đề cập đến khả năng “kéo dài thời hạn tuyên bố”

Tại Tokyo và 3 tỉnh, việc tuyên bố sẽ tiếp tục cho đến ngày 7 tháng 3. Thủ tướng Yoshihide Suga đang nhắm đến việc hủy bỏ hoàn toàn vào ngày này, nhưng Chủ tịch Omi cho biết về quyết định hủy bỏ, "khu vực đô thị tập trung vào Tokyo cần phải được thực hiện cẩn thận hơn so với các khu vực khác."

Nguyên nhân là do khu vực đô thị trung tâm Tokyo có mật độ dân số cao, diện tích rộng, lưu lượng người lớn, người dân ẩn danh nhiều. Riêng về vấn đề ẩn danh, ông cho rằng đây là yếu tố gây khó khăn cho việc theo dõi cụm lây nhiễm, đồng thời chỉ ra rằng "không chỉ số lượng người nhiễm lớn áp đảo mà còn có những trường hợp khó tìm ra nguồn gốc của cụm lây nhiễm”.

Theo ban cố vấn vào ngày hôm đó, cảm giác khủng hoảng rằng sự lây nhiễm sẽ bùng phát trở lại sau khi gỡ bỏ tuyên bố là "tất cả đều đồng thuận." Như một điều kiện để hủy bỏ tuyên bố, Chủ tịch Omi nói, “theo cách không gây ra sự phục hồi. Tốt hơn hết là giảm số lượng người nhiễm bệnh càng nhiều càng tốt", ông nói, "việc hủy bỏ ở khu vực Kanto có thể là một chủng đột biến, vì vậy chúng ta nên đưa ra một nhận định có thể giải thích được."

Một tiểu ban của Ủy ban Ngân sách Hạ viện được tổ chức trước cuộc họp báo cũng đề cập đến khả năng gia hạn lại của tuyên bố rằng "có cả hai khả năng" về việc liệu tuyên bố có thể được gỡ bỏ vào ngày 7 tháng 3 hay không.

● Ngay cả sau khi gỡ bỏ tuyên bố khẩn cấp, "về cơ bản vẫn là cẩn trọng" với chiến dịch Go To

Trong buổi họp báo hôm đó, cũng có người đặt câu hỏi về việc "chiến dịch Go To có được nối lại hay không.

Yasutoshi Nishimura, Bộ trưởng phụ trách phục hồi kinh tế, người có mặt tại cuộc họp báo cho biết "tôi không nghĩ đến việc tiếp tục tái triển khai tuyên bố khẩn cấp cho đến ngày 7 tháng 3, khi thời hạn khai báo vẫn còn," và thậm chí sau đó,

dựa trên sự tồn tại của virus đột biến và sự lây lan dịch bệnh vào mùa xuân năm ngoái, ông nói, "về cơ bản, chúng tôi phải suy nghĩ cẩn trọng."

Tiểu ban yêu cầu điều kiện để nối lại là "giai đoạn 2" hoặc thấp hơn, và ông nói, "tôi muốn lắng nghe ý kiến của các chuyên gia đồng thời phân tích kỹ lưỡng dữ liệu và đưa ra quyết định."

Mặt khác, ông cũng đề cập rằng "Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã nhận được nhiều yêu cầu khác nhau" và "ông đã nghe thấy tiếng nói tha thiết về xúc tiến du lịch từ khu vực." Ở những khu vực đã giảm xuống dưới "giai đoạn 2", ông nói, "có vẻ như chúng tôi đang xem xét các kế hoạch khác nhau, chẳng hạn như bắt đầu từ tỉnh từ góc độ thúc đẩy du lịch của tỉnh" và "tôi muốn hợp tác với Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch."

 

Đính kèm

  • ダウンロード - 2021-03-01T094235.353.jpg
    ダウンロード - 2021-03-01T094235.353.jpg
    8.5 KB · Lượt xem: 182

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top