Covid-19 "Khủng hoảng y tế” nghiêm trọng ở Osaka. Hàng loạt người điều trị corona tại nhà đã tử vong trước khi nhập viện

Covid-19 "Khủng hoảng y tế” nghiêm trọng ở Osaka. Hàng loạt người điều trị corona tại nhà đã tử vong trước khi nhập viện

Trong khi tình trạng khẩn cấp đối với loại virus corona mới lan rộng, tình trạng thiếu giường ở khu vực mục tiêu của phủ Osaka ngày càng trở nên nghiêm trọng và những người điều trị tại nhà có nguy cơ tử vong nếu không được chăm sóc y tế thích hợp. Phủ Osaka đã yêu cầu các cơ sở y tế đảm bảo giường bệnh nhưng vẫn chưa đạt yêu cầu và chỉ 10% những người đang được điều trị trong tỉnh có thể nhập viện. 17 bệnh nhân tử vong trước khi nhập viện do các triệu chứng tồi tệ hơn khi điều trị tại nhà đã được xác nhận trong "đợt thứ tư" sau tháng 3.

Theo tỉnh, số người nhiễm mới mỗi ngày đã vượt quá 1000 người vào ngày 13 tháng 4 và vẫn ở mức cao trong tháng này. Tính đến ngày 10, có 56 bệnh nhân nặng được điều trị tại các giường trung bình hoặc ngoại tỉnh, vì vậy nếu trừ đi, tỷ lệ sử dụng giường bệnh nặng được bảo đảm sẽ là 96,4%. Tỷ lệ sử dụng giường vừa và nhẹ là 80,5%.

Vào ngày 1 tháng 3, khi tình trạng khẩn cấp thứ hai được gỡ bỏ, phủ Osaka đã thông báo bằng văn bản cho bệnh viện điều trị bệnh nhân corona để chuyển một số giường bệnh nặng đang hoạt động sang chăm sóc y tế thông thường. Do đó, số lượng giường bệnh hoạt động đã giảm từ khoảng 200 xuống còn khoảng 160. Người ta đã chỉ ra rằng ông không thể ứng phó ngay với đợt thứ tư và rơi vào tình trạng khủng hoảng, nhưng Thống đốc Hirofumi Yoshimura cho biết, “chúng tôi không giảm số lượng giường bệnh được đảm bảo. Do có thêm các ca bệnh khác nên chúng tôi đang giảm số giường hoạt động theo tình hình”.

Số lượng người điều trị corona tại nhà cũng tăng mạnh, lần đầu tiên vượt qua con số 10.000 người vào ngày 25 tháng 4. Con số đã tăng lên 14.504 vào ngày 10 tháng này. "Tỷ lệ nhập viện" của những người đang điều trị y tế trong tỉnh vẫn ở mức 10% vào cùng ngày.

Do tình trạng bệnh đột ngột chuyển biến và có nhiều trường hợp tử vong trước khi nhập viện nên tỉnh quyết định thu thập và công bố hàng tuần tổng hợp số bệnh nhân tử vong trong tình trạng “không được kiểm soát y tế” như điều trị tại nhà. Lần đầu tiên được công bố vào ngày 10, và có thông báo rằng 17 người được điều trị tại nhà đã tử vong kể từ tháng 3. Nhìn vào 17 người theo nhóm tuổi, 6 người ở độ tuổi 60, 5 người ở độ tuổi 80, 3 người ở độ tuổi 50, 2 người ở độ tuổi 70 và 1 người ở độ tuổi 30.

Y tế tuyến đầu cũng cạn kiệt.

Tại Bệnh viện Đại học Thành phố Osaka (Abeno-ku, Osaka), tính đến ngày 10 đã có 18 người nhập viện. Theo yêu cầu của phủ, vào tháng 4, số giường bệnh nặng đã được tăng lên 20 giường, tức là gần gấp đôi so với quy định. Phó Giám đốc Toshihiko Shibata cho biết “cần có thiết bị và nhân viên có kinh nghiệm để chẩn đoán những bệnh nhân bị bệnh nguy kịch, và sự chấp nhận đã đầy đủ. Tôi không thể làm phẫu thuật mà phải làm ở bệnh viện đại học."

 

Đính kèm

  • images (6).jpg
    images (6).jpg
    6.5 KB · Lượt xem: 139

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top