Lại vấn đề ăn cắp

Bình luận (13)

hanahoasua

Lộc lá lá giề ở đây<?
Nhục nhã thật,tại sao lại thế nhỉ..hay học nhiều quẫn trí ,,;;)
 

kamikaze

Administrator
Học nhiều với đúng nghĩa của nó chẳng bao giờ có chuyện này cả.
 

khicon

New Member
Dành thời gian nghỉ trưa ngồi dịch đây. Nếu có chỗ nào sai hay nhầm thì nhờ bác Kami sửa lại ạ. Kẻo người khác đọc vào cười khiconcon mất. (khiconcon dịch thoát nghĩa thôi nhe bác Kami)

THI HÀNH ÁN ĐỐI VỚI LƯU HỌC SINH NGƯỜI VIỆT NAM

Vì tiền học phí mà lấy cắp 1 chai rượu

Toà án ở Nagoya đã kết án 1 năm rưỡi tù lao động khổ sai (mức án yêu cầu là 2 năm rưỡi) đối với 1 lưu học sinh nam người Việt Nam 24 tuổi phạm tội lấy cắp tại siêu thị ở AICHI. Người mà khi bị chất vấn đã trả lời rằng " Muốn có tiền đóng học phí". Anh ta đến nhật chỉ "để học tiếng Nhật, mở mang tri thức và muốn trở thành một nhân viên hải quan như cha ". Anh ta phạm lỗi vì gặp khó khăn với cuộc sống đắt đỏ ở Nhật nhưng vẫn muốn tiếp tục học Đại học.

Theo những người quen biết thì anh ta là con trong một gia đình có bố làm viên chức hải quan, mẹ làm việc bán thời gian và 4 cô em gái. Anh ta đã tốt nghiệp trường tài chính kế toán ở Việt Nam và đến Nhật du học vào tháng 4 năm 2000 với ý muốn học tập tại đất nước có nền kinh tế phát triển như Nhật Bản.

Anh ta đã theo học đều đặn trong vòng 2 năm ở trường dạy Nhật ngữ thuộc Shizuoka, sau đó, tháng 4 năm ngoái thì chuyển sang học viện GIFU thuộc CHUBU. CÁc giáo viên và bạn bè đều nhận xét rằng anh ta lúc nào cũng cười cười, không có vấn đề gì cả.

Thế nhưng, đằng sau khuôn mặt hay cười đó là việc không đóng tiền học phí (khúc này あいでいた khicon không biết dịch làm sao). Học phí ở trường tiếng nhật là khoảng 60 vạn yên 1 năm, học viện thì 70 vạn Yên. Gia đình anh ta ở Việt Nam được xem là giàu có nhưng nếu tính ra tiền Yên thì mỗi tháng, thu nhập của bố mẹ anh ta cũng chỉ khoảng 3 vạn Yên.
Sau3 năm du học, bố mẹ anh ta đã gửi số tiền bằng cả năm thu nhập tương đương với 60% số tiền học phí 70 vạn Yên nhưng cũng không đủ.

Anh ta ở trọ tại một căn hộ với tiền thuê nhà khoảng 20000yen, với suy nghĩ " nếu đi làm thêm có thể cải thiện được tình hình chăng?!", anh ta vừa học vừa làm thêm tại cửa hàng tiện lợi (convenience store) hay quán bar. Mỗi tháng anh ta cũng kiếm được khoảng 70000 yen, vào những kì nghỉ hè , thời gian làm việc tăng lên, dành dụm đóng tiền học phí và dùng cho chi phí sinh hoạt. Thế nhưng đến đầu năm nay thì tiền dành dụm bỗng hết, nên anh ta đã không đóng học phí nhập học.

Suy nghĩ rằng "nếu cứ như vậy sẽ bị đuổi học mất", thế là tháng 4 năm nay, anh ta đi đến siêu thị và lấy cắp một chai rượu (giá 9500 yen) và bị bảo vệ bắt giữ. Anh ta nói hôm trước đã nhìn thấy 1 người quen ăn cắp và nghĩ ràng việc này thật đơn giản. Và nếu đổi rượu lấy tiền thì sẽ đủ tiền đóng học phí.


Trước tòa án, người lưu học sinh phạm tội đó đã nói rằng " Tôi thật xấu xa và xấu hổ vì đã làm liên lụy đến những người khác. Tháng trước, tòa án địa phương đã tuyên án đối với anh ta với hình phạt làm trọng thương người khác khi vào hôm trước, lúc chạy trốn cùng người bạn ăn cắp, đã xô ngã người bảo vệ ngã từ cầu thang, bị trọng thương.

Phù...xong rồi. Nhưng không biết có chính xác không. khicon không dịch giỏi nhưng khoái dịch. Có gì, bác Kami cùng mọi người chỉnh sửa giùm nhé!!
 

@.ca

New Member
Dành thời gian nghỉ trưa ngồi dịch đây. Nếu có chỗ nào sai hay nhầm thì nhờ bác Kami sửa lại ạ. Kẻo người khác đọc vào cười khiconcon mất. (khiconcon dịch thoát nghĩa thôi nhe bác Kami)

Cảm ơn Khỉ con 1 lần nữa ...đọc nội dung [email protected] đã.hiểu được hết...:dethuong: ..tội nghiệp cho thằng đó quá !
 

khicon

New Member
Thật ra thì có hơi tội nghiệp nhưng khiconcon nghĩ rằng không thể đổ lỗi cho hoàn cảnh như vậy được. Nếu bao nhiêu du học sinh ra nước ngoài đều nói rằng vì hoàn cảnh mà lỡ tay ăn cắp như thế thì không thể chấp nhận được. Hơn nữa có thể nói như vậy là "con sâu làm rầu nồi canh", ảnh hưởng đến các lưu học sinh Việt Nam đang nỗ lực học tập trên nước NB. :(

Mong rằng sẽ không còn những chuyện như thế này nữa. :-s
 

kamikaze

Administrator
Xin lỗi chưa kịp xem bài cho khiconcon nhưng xin trích 1 đoạn bên vysa ra đây cho bà con hiểu sự tình nhé:

Hị..hị...đọc bai báo này thấy tội nghiệp cho em nó quá hả, lỡ dại lần đầu???
Đời đâu có đơn giản vậy mấy em.Thằng cu này là dân chuyên nghiệp ,lì lợm,ngoan cố vô cùng.
Đi ăn cắp chung với 1 băng dân trốn ra ngoài.Bị bảo vệ phát hiện, nện hội đồng bảo vệ đến chấn thương sọ não .Mấy thằng kia chạy kịp, em này xui xẻo chạy không thoát. 11h đêm mà Cảnh Sát phải cho trực thăng lên soi đèn lùng mấy thằng còn lại là biết sự việc nghiêm trọng đến mức nào rồi .
Thằng nhóc này ngoan cố không khai đồng bọn đến mức CS phải test bằng máy phát hiện nói dối đấy.
Tội thằng này đếch phải là 万引き,泥棒(ăn cắp) mà là 強盗(ăn cướp).

Thôi ,stop.

(phicong-vysa)
 

khicon

New Member
Trời, như vậy thì quá nghiêm trọng rồi. Miễn bàn luận về trọng tội của người này nữa. Vậy mà bài báo trên không đề cập đến ...... :l
 

@.ca

New Member
Trời đất ơi ...xấu hổ quá đi mất ...con sâu làm rầu nồi canh ! làm cho dân VN đang học bên Nhật bị thối lây ...bắn bỏ nó đi ! cái này là vấn đề giáo dục gia đình ...quá tệ ,thằng con này như thế ,thì chắc chắn cha của hắn cũng cỡ đó thôi ...nhưng có giấy phép ..!! như vậy sau này các bạn VN muốn đi qua Nhật học cũng khó khăn lắm ,và bị coi rẻ nữa ...đây mới là vấn đề quan trọng ...cỡ thằng này mà qua Canada ..mà làm những chuyện này ...wow ...chắc bị phạt tới ...bán cả gia tài ...làm công suốt kiếp không đủ $ trả phạt ..và cả cuộc đời sống mà coi như tù lỏng ..suốt kiếp không ngẩn mặt lên được !!bởi vì đơn giản là lý lịch đặc biệt nằm trong hệ thống máy điện toán ...toàn cõi ..chỉ có chạy đường trời [-x
 

kamikaze

Administrator
Tạm chỉnh lại 1 chút như sau. Chỉ chỉnh sử những con số và những chỗ cần thiết còn nữa cố gắng giữ nguyên nội dung của khiconcon. Đọc qua xem có gì thắc mắc thì nêu lên nhé:
---------------------------------------------------------------

THI HÀNH ÁN ĐỐI VỚI LƯU HỌC SINH NGƯỜI VIỆT NAM

Lấy cắp 1 chai rượu Vì tiền học phí

Toà án Nagoya đã kết án 1 năm rưỡi tù lao động khổ sai (mức án yêu cầu là 2 năm rưỡi) đối với 1 lưu học sinh nam người Việt Nam 24 tuổi phạm tội lấy cắp tại siêu thị ở AICHI. Khi bị chất vấn sinh viên này đã trả lời rằng " Muốn có tiền đóng học phí". Anh ta một mình đến nhật chỉ "để học tiếng Nhật, mở mang tri thức và muốn nối bước cha trở thành một nhân viên hải quan ". Anh ta phạm lỗi vì gặp khó khăn với cuộc sống đắt đỏ ở Nhật nhưng vẫn muốn tiếp tục học Đại học.

Theo những người quen biết thì anh ta là con trong một gia đình có 4 người: bố làm viên chức hải quan, mẹ làm việc bán thời gian và 1 cô em gái. Anh ta đã tốt nghiệp trường trung học tài chính kế toán ở Việt Nam và đến Nhật du học vào tháng 4 năm 2000 với ý muốn học tập tại đất nước có nền kinh tế phát triển như Nhật Bản.

Anh ta đã theo học 2 năm ở trường dạy Nhật ngữ thuộc Shizuoka, sau đó, tháng 4 năm ngoái thì chuyển sang học Đại học CHUBUGAKUIN thuộc thuộc khu phố Seki tỉnh Gifu. Cho đến nay sinh viên này vẫn đi học đều đặn(không vắng mặt 1 buổi nào) . Thầy cô giáo và bạn bè đều nhận xét rằng anh ta lúc nào cũng cười cười, không có vấn đề gì cả.

Thế nhưng, đằng sau khuôn mặt hay cười đó là sự khốn đốn vì với việc đóng học phí. Học phí ở trường tiếng nhật là khoảng 60 vạn yên 1 năm, đại học thì 70 vạn Yên. Gia đình anh ta ở Việt Nam được xem là giàu có nhưng nếu tính ra tiền Yên thì mỗi tháng, thu nhập của bố mẹ anh ta cũng chỉ khoảng 3 vạn Yên. Trong vòng 3 năm du học, bố mẹ anh ta đã gửi 60% số tiền thu nhập hằng năm khỏang 70 vạn Yên cho anh ta nhưng cũng không đủ đóng 1/2 học phí.

Anh ta ở trọ tại một căn hộ với tiền thuê nhà khoảng 20000yen, với suy nghĩ " nếu đi làm thêm có thể cải thiện được tình hình chăng?!", anh ta vừa học vừa làm thêm tại cửa 24/24 (convenience store) hay quán bar. Mỗi tháng anh ta cũng kiếm được khoảng 70000 yen, vào những kì nghỉ hè , thời gian làm việc tăng lên, dành dụm đóng tiền học phí và dùng cho chi phí sinh hoạt. Thế nhưng đến đầu năm nay thì tiền dành dụm cạn dần. Dẫn đến kết quả là việc trễ nãi đóng học phí vào đầu năm nay.

Suy nghĩ rằng "nếu cứ như vậy sẽ bị đuổi học mất", thế là tháng 4 năm nay, anh ta đi đến lấy cắp một chai rượu (giá 9500 yen) và bị bảo vệ bắt giữ. Anh ta nói hôm trước đã nhìn thấy 1 người quen ăn cắp và nghĩ ràng việc này thật đơn giản. Và đem rượu đi bán thì sẽ bù được phần nào cho tiền học phí..

Trước tòa án, lưu học sinh này đã nói rằng " Tôi thật xấu xa và xấu hổ vì đã làm liên lụy đến những người khác. Tòa án địa phương đã tuyên án đối với anh ta với hình phạt làm trọng thương người khác khi vào hôm trước khi bị bắt, lúc chạy trốn cùng người bạn ăn cắp, đã xô ngã người bảo vệ ngã từ cầu thang, bị trọng thương.
 

kita

New Member
Tại sao lại có người giải thích ấu trĩ thế này trước tòa bao biện cho hành động ko thể chấp nhận. Cả bao nhiêu người VN ko học bổng, gia đình ko thể chu cấp vẫn sống và sống tốt bằng sức của họ đó thôi. Bực. Xấu hổ.
 

madeinvietnam

New Member
Thật sự là quá xấu hổ và nhục nhã cho cộng đồng người Việt đang lao động và học tập ở nước ngòai..Không phải chỉ một con sâu làm rầu nồi canh đâu các bạn ạ..TÔi biết có rất nhiều người như vậy đó,rất nhiều...Thật là buồn....
 

quyenjp

Member
Có những thằng ăn cắp cả chục tỷ của nhân dân từ năm này sang năm khác mà có sao đâu ? thậm chí còn hô hào chống "ăn cắp" nữa, rồi đi nước ngoài như đi chợ. Ngay cả một bà Phó Bí Thư Đoàn đi công tác sang Singapore cũng cầm nhầm...thì việc ăn cắp để có tiền đóng học phí (nếu là sự thật) cũng không đáng chê trách (hơi tiếc cho số nó bị xui xẻo !)
Ăn cắp về bản chất thì cho dù là 1 đồng hay 1 tỷ cũng như nhau thôi. Mọi người cảm thấy tiếc và nhục vì anh du học sinh này ăn cắp chỉ có 1 chai rượu thôi, chứ nếu nó ăn cắp chip điện tử hay gì gì đó thật quý giá thì sẽ bớt cảm thấy xấu hổ.
Cái cốt lõi là Việt Nam thiếu vật chất quá lâu rồi nên khi người ta tiếp xúc với nó thì khó mà tránh khỏi việc không động lòng.
Cả nhà cứ tưởng tượng siêu thị thì mênh mông, đồ đạc chất đống chẳng thấy ai (mặc dù có camera gắn ở đâu đó) thì hỏi sao không động lòng ? Cũng giống như là xung quanh thì toàn là gái đẹp, nếu 1,2 cô thì thầy tu còn đọc kinh được chứ cả trăm cả ngàn cô vây quanh thì...
chắc là các cô sẽ làm cho thầy sám hối vì...đã lỡ đi tu hay ...đưa thầy lên thẳng Thiên Đàng ...Cực Lạc...:dethuong:
 

@.ca

New Member
Có những thằng ăn cắp cả chục tỷ của nhân dân từ năm này sang năm khác mà có sao đâu ? thậm chí còn hô hào chống "ăn cắp" nữa, rồi đi nước ngoài như đi chợ. Ngay cả một bà Phó Bí Thư Đoàn đi công tác sang Singapore cũng cầm nhầm...thì việc ăn cắp để có tiền đóng học phí (nếu là sự thật) cũng không đáng chê trách (hơi tiếc cho số nó bị xui xẻo !)
Ăn cắp về bản chất thì cho dù là 1 đồng hay 1 tỷ cũng như nhau thôi. Mọi người cảm thấy tiếc và nhục vì anh du học sinh này ăn cắp chỉ có 1 chai rượu thôi, chứ nếu nó ăn cắp chip điện tử hay gì gì đó thật quý giá thì sẽ bớt cảm thấy xấu hổ.
Cái cốt lõi là Việt Nam thiếu vật chất quá lâu rồi nên khi người ta tiếp xúc với nó thì khó mà tránh khỏi việc không động lòng.
Cả nhà cứ tưởng tượng siêu thị thì mênh mông, đồ đạc chất đống chẳng thấy ai (mặc dù có camera gắn ở đâu đó) thì hỏi sao không động lòng ? Cũng giống như là xung quanh thì toàn là gái đẹp, nếu 1,2 cô thì thầy tu còn đọc kinh được chứ cả trăm cả ngàn cô vây quanh thì...
chắc là các cô sẽ làm cho thầy sám hối vì...đã lỡ đi tu hay ...đưa thầy lên thẳng Thiên Đàng ...Cực Lạc...:dethuong:

Đây mới là ý kiến hay ! rất thâm hiểu ! bái phục !:dethuong:
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top