Mọi công tác cho APEC 2006 đã sẵn sàng

Mọi công tác cho APEC 2006 đã sẵn sàng

[WRAP]http://images4.dantri.com.vn/Uploaded/dieppn/APEC51106.jpg[/WRAP]
Phải đúng 1 tuần nữa Hội nghị cấp cao APEC 2006 mới chính thức khai mạc, tuy nhiên đến giờ phút này, có thể nói, hầu hết các khâu hậu cần quan trọng nhằm chuẩn bị cho “đời sống” và lịch làm việc của các đại biểu tại Việt Nam trong suốt tuần lễ này xem như đã hoàn tất.

Chu đáo “bãi đỗ xe” cho các nguyên thủ

Theo Cụm cảng Hàng không Dân dụng miền Bắc, sân bay Nội Bài sẽ đáp ứng được 50 vị trí đỗ máy bay. Trường hợp không đủ vị trí đỗ, 3 cảng Cát Bi, Vinh và Đà Nẵng sẽ được huy động với sức chứa thêm 15 chiếc. Nhiều khả năng sẽ phải điều chuyển một số chuyến bay nội địa để ưu tiên cho các chuyến quốc tế tới tham dự hội nghị.

Lực lượng an ninh cơ động khẩn nguy tại các cảng hàng không đã được tập huấn võ thuật nâng cao, sẵn sàng để huy động khi cần thiết. Tại sân bay, 7 cổng từ mới đã được đầu tư bổ sung và sẽ được đưa vào sử dụng trong 10/2006, thay thế cho một số cổng từ cũ.

Trong thời gian trước, trong và sau khi diễn ra APEC, sân bay sẽ tăng cường kiểm tra an ninh soi chiếu đối với hàng hoá ký gửi và hành lý xách tay. Sân bay cũng lên các phương án xử lý trong trường hợp bị đe dọa đặt bom.

Khách sạn Hà Nội đua với APEC

Một cuộc đua tranh âm thầm nhưng quyết liệt đang diễn ra giữa các khách sạn lớn tại Hà Nội nhằm đón các đoàn đến dự Hội nghị APEC "để các đại biểu cảm thấy như ở nhà mình".

“Ấm áp - thoải mái - kết nối”, đó là tiêu chí của khóa học về xây dựng thương hiệu đẳng cấp thế giới mà các nhân viên của khách sạn năm sao Sheraton Hà Nội được tham gia nhằm đón tiếp đoàn đại biểu Mỹ.

Toàn bộ khách sạn vừa thay mới hệ thống giường ngủ có tên mỹ miều là “sweet sleeper bed” (giường ngủ êm ái) ở hầu hết các phòng. Bên cạnh đó, toàn bộ thảm và ghế sofa ngoại nhập với kiểu dáng hiện đại tại khu vực tiền sảnh khách sạn vừa được thay thế.

Chưa hết, đội ngũ nhân viên còn được bồi dưỡng thêm về nghiệp vụ “phát hiện tội phạm” và “an ninh nội bộ” do giáo viên Trường đại học An ninh giảng dạy.

Khách sạn Hà Nội Horison lại chọn khẩu hiệu “Nơi con người tạo ra sự khác biệt” để đón tiếp các đại biểu APEC. Nơi đây là chỗ trú ngụ của các đoàn Indonesia, Malaysia. Theo yêu cầu của ban tổ chức APEC, khách sạn đã chuyển đổi các phòng hạng sang thành một phòng tổng thống nữa, nâng lượng phòng tổng thống lên thành hai phòng.

Khách sạn Daewoo, nơi đoàn đại biểu Hàn Quốc và Trung Quốc lưu lại, có lẽ là “lãi” nhất. Bởi toàn cảnh khách sạn đã được tô điểm “miễn phí” bằng một cổng chào “APEC VIET NAM 2006” kết hoa rực rỡ đầu đường Liễu Giai, ngay mặt tiền của khách sạn. Người quản lý của khách sạn cho biết công việc tu sửa và trang trí vẫn diễn ra hết sức sôi động tại tất cả các phòng ở.

Nguyên thủ không đi bộ

Trong khuôn viên rộng lớn của Trung tâm Hội nghị quốc gia, khách mời sẽ đi lại bằng xe chuyên dụng do Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại Vinpearl và Công ty Cổ phần An Viên trao tặng.

Đây là những chiếc xe có kiểu dáng sang trọng, nhỏ gọn và thuận tiện cho đi lại. Hiện các xe chuyên dụng này được sử dụng để phục vụ chuyên chở khách du lịch đi lại trong Khu giải trí quốc tế Hòn Ngọc Việt và Khu Du lịch - sinh thái Phú Quý (Nha Trang).

Ngoài Hội nghị, lãnh đạo APEC đi lại bằng xe do các tài xế của Vụ Lễ tân Bộ Ngoại giao đảm nhiệm. Các đại biểu khác do lái xe quân đội đảm trách. Riêng một số tổng thống như Mỹ, Nga sẽ đem theo xe đặc chủng và lái xe riêng tới VN.

Các tài xế quân đội đã được huấn luyện rất kỹ càng, từ cách mở cửa xe, chào hỏi, tiếng Anh thông dụng... Theo một quan chức trong Ban tổ chức, lái xe quân đội được huy động bởi họ có tinh thần kỷ luật nghiêm, nhanh nhẹn và rất đúng giờ.

Dự kiến có hơn 1.000 xe hơi phục vụ APEC. Các xe này chủ yếu là Ford Mondeo, Ford Transit, Mercedes-Benz E280 K và E-200.

Được mùa tài trợ

Theo ban vận động tài trợ APEC 2006, hiện có 40 công ty, tập đoàn cam kết tài trợ cho APEC với tổng giá trị tới 80 tỷ đồng. Hàng Việt, doanh nghiệp Việt sẽ trở nên gần gũi hơn với quan chức và bạn bè quốc tế.

Ban Vận động tài trợ APEC cho hay, doanh nghiệp Việt Nam cũng như các liên doanh tin rằng cơ hội quảng bá thương hiệu tại tuần lễ cấp cao APEC rất lớn. Nếu đưa thời hạn sớm hơn số tiền kêu gọi tài trợ có thể lên tới gấp đôi.

Theo VnExpress, Tuổi trẻ
 
Bình luận (1)

@.ca

New Member
Đã quá ha ,vậy Sakura có thể cho cả nhà biết là Sakura sẽ đứng ở góc nào ,và làm nhiệm vụ gì cho APEC 2006 ?
Aiko thì làm nhiệm vụ canh gác...và đã rủ @.ca rồi đó ! :dethuong:
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top