Người Việt Nam xấu xí.

Người Việt Nam xấu xí.

Từ trước đến giời tôi được nghe rất nhiều lời khen về Việt Nam như về con người thì cần cù, thông minh, hiếu học, dễ hòa nhập với các nền văn hoá các nước trên thế giới,... Về văn hoá thì bốn ngàn năm văn hiến. Về tài nguyên thì "Đất nước ta rừng vàng biển bạc". Về vị trí địa lý thì "Hòn Ngọc Viễn Đông". Nhưng sao Việt Nam vẫn còn nghèo và lạc hậu quá. Tham nhũng thì cũng có hạng trên thế giới, đứng 128/180 các vùng lãnh thổ và quốc gia năm 2007. Nạn phá thai thì đứng hàng đầu thế giới năm 2006 (Lúc đó tôi đang làm Tình nguyện viên của một tổ nước ngoài tư vấn về giới tính nên được biết thông tin đó. Huy vọng bây giời đã rớt hạng rùi,...:cheers:). Tôi cố gắng đi tìm đáp số nhưng tới bây giờ vẫn chưa tìm được câu trả lời nào thoả đáng. Trong thời gian đi tìm lời giải đáp tôi xin chia sẻ những thói hư tật xấu của người mình để mọi người cùng nhau tự vấn, sửa đổi hầu mong nước mình có vị trí tốt đẹp trên bản đồ thế giới mà đáng lẽ ra tự bản thân nó đã có cách nay 40 đến 50 năm rồi
Cách đây mấy năn vào một buổi trưa tôi chạy xe máy trên đường, tới ngã tư đèn đỏ tôi dừng lại (giời nghỉ trưa Cảnh sát giao thông không làm viêc) thì những xe sau vượt qua đèn đỏ và một số người quay đầu lại nhìn tôi với ánh mắt như thể tôi la người từ hành tinh khác tới. Những điều làm sai pháp luật được nhiều người thực hiện trong một thời gian dài bỗng nhiên được nhiều nguời thừa nhận. Điều này nếu không sửa đổi sớm sẽ làm con người trở nên vô cảm với pháp luật sẽ dẫn theo nhiều hệ quả xấu khó lường sau này.:no:

Lần đầu tiên tôi đi lễ ở Nhà thờ Himeji, một người Nhật giới thiệu tôi với mọi nguời đang hiện diện trong Nhà thờ rằng tôi là người Việt Nam mới tới Nhật sinh sống và làm việc mong mọi người giúp đỡ. Khi Thánh lễ xong tôi ra đứng trước đại sản Nhà thờ để mong gặp được người Việt mình nói chuyện. Đợi khoảng 5 phút nhưng không có người Việt nào tới nói chuyện (Tôi không biết ai là người Việt hay người Nhật để chủ động tìm đến họ). Ngay lúc đó thì có một số người Nhật lớn tuổi đến nói chyện với tôi. Họ hỏi tôi có gặp khó khăn gì không? Họ có thể giúp đỡ được gì cho tôi không? Và sau cùng Họ cho tôi địa chỉ và số điện thoại với lời nhắn rằng nếu như công ty tôi đang làm việc đối xử với tôi không đúng pháp luật xin báo với họ. Sau này tôi biết cũng có nhiều người Việt đi lễ ở Nhà thờ này nên trong lòng cũng hơi tủi thân. Mong sao điều này chỉ là trường cá biệt mà tôi gặp phải.:cheers::chenhao:

P.s: Tựa Người Việt Nam xấu xí mượn từ một chủ đề của website chungta.com
 
Bình luận (14)

kamikaze

Administrator
Ðề: Người Việt Nam xấu xí.

Có thể là bài viết này sẽ gây tranh cãi nhưng xin góp một chút xíun như sau:

Với tôi, có một khỏang thời gian chưa dài nhưng không phải là ngắn sống ở Nhật, thì thái độ với người Việt của tôi như sau:

-Lúc mới qua buồn quá nên cứ tìm người Việt để giao lưu và không ít lần cảm thấy bực mình vì bị "bỏ rơi" như santa ở trên.

-Sau khi có một vài bạn nước ngoài và đã quen với cuộc sống bên này thì tôi cũng chẳng tìm kiếm người VN làm gì nữa.

-Khi đã thích ứng được chút xíu cuộc sống mới thì tôi tìm những người VN mới qua để giúp đỡ, hướng dẫn họ.

-Nhưng rồi càng quan hệ càng thấy phức tạp và khi nhận ra rằng cũng có nhiều người VN qua đây thành "con sâu làm rầu nồi canh" thì tôi bắt đầu đặt mình ở một khỏang cách khi giao tiếp với người VN ở bên này.

-Và hiện nay thì không phải tôi xa lánh người VN nhưng cũng phải "chọn bạn mà chơi".

Nhiều hôm đi làm về trên tàu vô tình tôi ngồi cạnh một số người VN và họ nói chuyện tiếng Việt nhưng nội dung là "đá tàu" là "chôm đồ" v.v.... Thử hỏi nếu một người Nhật biết tiếng VN họ sẽ nghĩ gì khi nghe những chuyện như thế này đây? Tất nhiên là tôi cũng phải im lặng và không nói cho họ biết mình cũng là người Việt.
 

santa

New Member
Ðề: Người Việt Nam xấu xí.

Nếu bài viết này có nhiều tranh cãi dù đứng trên quan điểm nào đi nữa cũng là tín hiệu đáng mừng trong cuộc sống bon chen, xô bồ ngày nay. Điều tôi sợ nhất là chứng lãnh cảm và im lặng trước mọi biến đổi hàng của xã hội dù đó là tốt hay xấu. Lần đâu tiên tôi biết đến diễn đàn của VYSA thấy hay quá và cố gắng đăng ký làm thành viên nhưng không đươc. Tôi liền gửi mail cho ban quản trị nhờ họ giúp đỡ nhưng đáp lại là sự im lặng đáng sợ. Tôi cố gắng tự giải thích rằng chắc ban quản trị của diễn đàn bận quá nên không thể trả lời cho mình được và tự nhủ rằng mình không được phép làm phiền họ nữa. :macco:
 

kamikaze

Administrator
Ðề: Người Việt Nam xấu xí.

vysa có vấn đề về chức năng đăng ký từ mấy năm rồi nhưng "cha chung không ai khóc". Đổi địa chỉ mail đăng ký lại thì có lúc là nhận được mật khẩu đấy.
 

santa

New Member
Ðề: Người Việt Nam xấu xí.

Cám ơn bác Kami nhiều. E đã thử nhiều lần nhưng không được, phí thời gian quá.
 

santa

New Member
Ðề: Người Việt Nam xấu xí.

Em nghĩ Ban quản trị Vysa nên qua đây nhờ Ban quản trị thongtinnhatban.net đào tạo lại nghiệp vụ rùi,..hehe
 

daveevad

New Member
Bạn Santa nói cũng có lý. Mình cũng đã từng làm việc cho vài công ty nước ngoài. Những việc đấu đá nội bộ lúc nào cũng là do dân VN mình cả. Nghĩ lại mà chán. Nếu bạn Santa ở Nhật luôn chắc cũng có lúc lâm vào cảnh suy nghĩ giống mình. Mặc dầu mình cũng là người Việt nhưng sao mình không thể làm quen với những thói hư tật xấu của người Việt được; còn người Nhật thì có nhiều người tử tế, nhưng nhiều khi họ vẫn có suy nghĩ hay thái độ phân biệt chủng tộc với người VN mình. Cuối cùng, hòa nhập vào kiểu VN cũng không xong, mà hòa nhập với Nhật thì cũng chưa ổn được. Chỉ còn biết thở dài...
 

shita

New Member
Ðề: Người Việt Nam xấu xí.

Muốn người Nhật kô phân biệt chủng tộc với ngừơi Việt Nam mình, thì trước hết nội bộ ngừời VN mình bên đó phải đoàn kết nhau, thế chúng nó mới có cách nhìn khác.
Nghĩ đi nghĩ lại VN mình cũng có nhiều người tệ thật.
 

santa

New Member
Ðề: Người Việt Nam xấu xí.

Mình có nói chuyện với một Bác người Việt khá lớn tuổi và sống ở Nhật cũng khá lâu. Bác nói mình tuy sống một thân một mình và có duy nhất mình là người Việt ở công ty Nhật sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng sẽ gặp nhiều phiền phức và rắc rối hơn nếu sống và làm việc chung với người Việt. Buồn quá Mẹ Việt Nam ơi!!!
 

kamikaze

Administrator
Ðề: Người Việt Nam xấu xí.

Mình có nói chuyện với một Bác người Việt khá lớn tuổi và sống ở Nhật cũng khá lâu. Bác nói mình tuy sống một thân một mình và có duy nhất mình là người Việt ở công ty Nhật sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng sẽ gặp nhiều phiền phức và rắc rối hơn nếu sống và làm việc chung với người Việt. Buồn quá Mẹ Việt Nam ơi!!!

Nếu cùng 1 công ty có nhiều người VN thì thường là không phải người Nhật hại người VN mà chính người VN hại nhau trước.

Con người ai cũng phải sống vì bản thân mình trước rồi mới đến người khác nói riêng và xã hội, đất nước nói chung. Thế nhưng rất tiếc là có những người Việt quên đi nỗi nhục chỉ biết nghe theo lời của chủ người Nhật làm mọi cách để thăng tiến và tìm mọi cách làm lợi cho bản thân. Tất nhiên là những người như thê này không từ chối việc hại anh em người Việt khác. Ngày xưa người Mỹ dùng người Việt đánh lại người Việt nên cuộc chiến Việt Nam rất khốc liệt. Ngày nay người Nhật dùng người Việt trị người Việt cũng là một thủ đoạn khá hiểm hóc. Người Nhật thì có lẽ hộ không hiểu người VN hết để có các ngón đòn "hiểm" nhưng khi người Việt ra tay thì không thể "chạy khỏi"..

Có một ai đó nói người VN chỉ đoàn kết khi có chiến tranh còn thời bình lại là lại úynh nhau.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Tantrođiên

ngàn năm sông núi hữu tình.......
Ðề: Người Việt Nam xấu xí.

Mấy hôm nay theo dõi thảo luận về "Người Việt Nam xấu xí" thấy cũng......."nhột" thiệt vì mình cũng là chính gốc dân Việt Nam hiện cư ngụ ở Việt Nam. Và mình nghĩ sẽ có không ít bà con sẽ phản bác việc này rồi sẽ giận dữ "gầm gừ" lên rằng: đúng là.......những người con đã quên cội nguồn. Nhưng, xin bà con đừng nóng vội vì.....như ông bà ta đã nói: "không có lửa thì làm sao có khói" chứ vì vậy mọi người hãy lấy những điều này mà cố gắng sửa đổi ở chính bản thân mình. Ở đời ai cũng khoái những lời khen ton hót mà ít ai thích sự phê phán. Nhưng chính sự phê phán mới giúp ta tốt lên được.
Vậy, mong những ai đang là người Việt Nam dù sống ở bất kỳ đâu cũng hãy sửa mình để hoà nhập với thế giới tốt hơn. Để bạn bè trên thế giới có cái nhìn thiện cảm hơn về con người Việt Nam.Để những người con Việt Nam đi đến đâu cũng tự hào mình là người Việt Nam.

"Tiên trách kỷ hậu trách nhân"

Rất hi vọng!!!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

lechitu

New Member
Ðề: Người Việt Nam xấu xí.

"Đoàn kết , đoan kết, đại đoàn kết.
Thành công ,thành công , đại thành công."
hi vọng mọi người nhớ đến lời dạy của BÁC HỒ kính yêu để cùng nhau góp phần đưa VIỆT NAM đi nên .
 

nghiathue

New Member
Ðề: Người Việt Nam xấu xí.

Mẹ Việt Nam ơi, mẹ Việt Nam ơi....!!!!!!!!!
Cho con xin chia sớt nỗi buồn.....
 

mongthuykhùng

New Member
Ðề: Người Việt Nam xấu xí.

Nghe mọi người nói sao nghe cũng buồn thiệt...Hic hic!! Trong xã hội này bon chen, chà đạp nhau để sống ư? Sao lại phải làm thế? Cuộc đời con người vốn ngắn ngủi, sống được bao năm kia chứ? Hà tất phải tranh giành, đấu đá lẫn nhau? Việc ai nấy làm, trách nhiệm và bổn phận người nào thì người ấy lo, nếu có may mắn thì cứ hưởng... Ngày nay tại Việt Nam, mình cũng đang rất bất mãn về chuyện này. Quả thật cuộc sống chẳng dễ dàng tí nào!!!
 

mongthuykhùng

New Member
Ðề: Người Việt Nam xấu xí.

Ah, còn một vấn đề nữa, có lẽ dùng từ xấu xí thì cũng không phù hợp cho lắm. Chính xác là xấu xa, từ đó có vẻ hợp hơn khi nói về những hạng người tầm thường đến vậy! Và phải chăng đó cũng chỉ là một góc nhỏ nào đó của cuộc sống! Cuộc đời cũng còn biết bao con người tốt đẹp. Cứ vững tin như vậy đi bạn nhé!!!
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top