Xã hội Nhật Bản : Chính phủ sửa đổi hướng dẫn tại trại huấn luyện Olympic "Nếu phát hiện có người nhiễm bệnh, tất cả mọi người sẽ được cách ly."

Xã hội Nhật Bản : Chính phủ sửa đổi hướng dẫn tại trại huấn luyện Olympic "Nếu phát hiện có người nhiễm bệnh, tất cả mọi người sẽ được cách ly."

Chính phủ đã quyết định sửa đổi hướng dẫn đối với chính quyền địa phương (các thị trấn đăng cai), vốn là trại huấn luyện cho các vận động viên nước ngoài, nhằm tăng cường các biện pháp chống lại Corona mới của Thế vận hội Tokyo và Paralympic. Nếu một vận động viên ở nước ngoài bị phát hiện nhiễm bệnh trong thời gian lưu trú, huấn luyện viên và những cầu thủ khác mà người đó tập luyện cùng sẽ bị cách ly và yêu cầu ngừng tập. Các hướng dẫn sửa đổi sẽ sớm được công bố cho các chính quyền địa phương.

Theo hướng dẫn sửa đổi của chính phủ, nếu có người bị nhiễm bệnh, tất cả các vận động viên sẽ bị cách ly trong phòng khách sạn và không được phép tiếp tục hoạt động cho đến khi không tiếp xúc gần hoặc đã xét nghiệm virus và xác nhận âm tính. Để ngăn chặn virus xâm nhập vào địa phương nơi đặt trại huấn luyện, các vận động viên được khuyến khích hành động và chăm sóc sức khỏe của bản thân 14 ngày trước khi đến Nhật Bản.

Ngoài ra, khi các vận động viên ăn theo nhóm, chính quyền đề nghị "bữa ăn im lặng" triệt để để kiềm chế trò chuyện. Các nhân viên chính quyền địa phương có khả năng tiếp xúc với các vận động viên cũng nên cẩn thận để không trở thành những người tiếp xúc thường xuyên.

Nếu việc xét nghiệm tại sân bay trước khi đến thành phố cho kết quả dương tính, người bị nghi ngờ có tiếp xúc gần tại sân bay sẽ được xác định dựa trên thông tin trên ghế của vận động viên lên máy bay và tiếp xúc gần trước khi nhập cảnh và sẽ được chuyển sang xe buýt khác.

Đối với xe buýt di chuyển , hướng dẫn lựa chọn các xe bus loại có đi kèm nhà vệ sinh và đề nghị các vận động viên không sử dụng các khu vực nghỉ ngơi có thể va chạm với người dân tại địa phương . Về nguyên tắc, một tấm màn chắn hoặc những thứ tương tự được cung cấp trong xe và yêu cầu các vận động viên đeo khẩu trang. Những người lái xe và quan chức chính quyền địa phương đi cùng các vận động viên nên tránh sử dụng chung nhà vệ sinh với các vận động viên.

Chính phủ đã trình bày hướng dẫn cho các chính quyền địa phương vào tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên, mặc dù thực tế là đội Uganda đến Nhật Bản trong tháng này đã xác nhận có người dương tính tại sân bay, đội được cho phép di chuyển trong nước mà không xác định những người có tiếp xúc gần, và sau đó số lượng người nhiễm bệnh ngày càng mở rộng, vì vậy chính phủ đánh giá rằng việc tăng cường các biện pháp chống lại Corona là cần thiết.

Tính đến ngày 29, 530 chính quyền địa phương đã đăng ký tiếp nhận các vận động viên nước ngoài và số quốc gia / khu vực đối tượng là 184. Tuy nhiên, do dịch chủng virus đột biến, phong trào ngừng tiếp nhận đang lan rộng và "có thể dễ thấy những trường hợp các vận động viên đến thẳng Làng Olympic (quận Chuo, Tokyo) mà không cần qua thị trấn đăng cai "(Quan chức Ban Thư ký Nội các)

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Đính kèm

  • f_14438800.jpg
    f_14438800.jpg
    123.6 KB · Lượt xem: 152

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top