Xã hội Nhật Bản : Chứng nhận tai nạn lao động như bệnh trầm cảm, nhiều nhất từ trước đến nay với 608 người. "Tự tử do làm việc quá sức" là 81 người.

Xã hội Nhật Bản : Chứng nhận tai nạn lao động như bệnh trầm cảm, nhiều nhất từ trước đến nay với 608 người. "Tự tử do làm việc quá sức" là 81 người.

images (49).jpg


Năm ngoái, 608 người được chứng nhận tai nạn lao động như trầm cảm do căng thẳng trong công việc, đây là con số cao nhất từ trước đến nay, theo tổng hợp của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản.

Theo Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi trong năm ngoái, 608 người được công nhận là mắc bệnh tâm thần như trầm cảm do làm việc nhiều giờ hoặc căng thẳng trong công việc. Đây là con số cao nhất kể từ khi cuộc khảo sát được bắt đầu vào năm 1983, tăng 99 người so với năm trước đó.

Trong số này, "tự tử vì làm việc quá sức" bao gồm cả những vụ bất thành là 81 người .

Lý do phổ biến nhất là "sự quấy rối quyền lực từ sếp" (99 người ), "trải nghiệm tai nạn và thảm họa thương tâm" (83 người ), "bắt nạt và quấy rối tại nơi làm việc" (71 người ), và "thay đổi khối lượng và nội dung công viẹc lớn " ( 58 người ) .

Nhìn vào số lượng người được chứng nhận theo nhóm tuổi, 174 người ở độ tuổi 40 chiếm 29% tổng số, và 169 người ở độ tuổi 30, tăng 37 người so với năm trước đó, cho thấy một sự gia tăng đáng kể . Ngoài ra, số người trong độ tuổi 20 là 132 người, tăng 16 người so với năm trước.

Xoay quanh vấn đề virus Corona mới, 7 người đã được chứng nhận tai nạn lao động, bao gồm cả quấy rối tại nơi làm việc do lây nhiễm. Ngoài ra, trong năm tài chính trước, 2.051 người đã nộp đơn vì tai nạn lao động, con số cao thứ hai sau năm tài chính 2019 trước đó .

Mặt khác, 194 người được chứng nhận tai nạn lao động do xuất huyết não và nhồi máu cơ tim do lao động quá sức vì làm việc nhiều giờ.

Trong số này, 67 trường hợp được chứng nhận là "tử vong do làm việc quá sức" và 11 trường hợp được chứng nhận bao gồm cả những người ở độ tuổi 20 và 30.

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi cho biết, "Trong khi số giờ làm thêm đã giảm do ảnh hưởng của virus Corona mới, nhưng số lượng đơn xin chứng nhận tai nạn lao động như trầm cảm vẫn ở mức cao." Chúng tôi sẽ thông báo và hướng dẫn đến các công ty cách phòng tránh làm việc nhiều giờ và thực hiện triệt để các biện pháp chăm sóc sức khỏe tinh thần. "

Chuyên gia “Đó có phải là ảnh hưởng của Corona mới? Có khả năng số lượng đơn đăng ký sẽ tăng lên. "

ダウンロード - 2021-06-24T120213.721.jpg


Ông Hiroshi Kawahito, một luật sư làm việc về các vấn đề như tử vong do làm việc quá sức, cho biết, "Khi ảnh hưởng của Corona mới tiếp tục, rất khó để phân biệt giữa công việc và cuộc sống riêng tư bằng cách làm việc từ xa, và có vẻ như số trường hợp trầm cảm do bị ép buộc làm việc nhiều giờ tại các công ty có hiệu quả kinh doanh kém buộc phải đạt được chỉ tiêu. Ngoài ra, trong số những người được gọi là lao động thiết yếu làm công việc chăm sóc y tế và điều dưỡng, có một số người bị ốm do thời gian làm việc kéo dài. Có khả năng số lượng đơn đăng ký sẽ tăng hơn nữa và toàn xã hội phải xem xét nghiêm túc phuơng pháp đảm bảo sức khỏe cho người lao động. "

Thay đổi môi trường làm việc dẫn đến trầm cảm

faq14_photo01.jpg


Một người đàn ông ngoài 50 tuổi làm việc cho một công ty bất động sản ở Tokyo bắt đầu làm việc từ xa vào tháng 4 năm ngoái và hiện đến cơ quan khoảng hai ngày một tháng.

Tại công ty nơi người đàn ông làm việc, hoạt động kinh doanh chính của họ là rao bán bất động sản cho các cá nhân, nhưng doanh số bán hàng đã giảm khoảng 90% do Corona mới ngăn cản các sự kiện như tham quan bất động sản.

Do đó, người đan ông đang làm những công việc kinh doanh mà ông chưa từng có kinh nghiệm, chẳng hạn như mua bán bất động sản cho các tập đoàn hoặc cho các cá nhân thuê để làm việc từ xa. Tuy nhiên, vì làm việc từ xa, ông không thể gặp gỡ và đàm phán với khách hàng cũng như tham khảo ý kiến của các nhân viên khác, và ông bắt đầu cảm thấy không yên tâm về tương lai.

Trong hoàn cảnh đó, tình trạng cơ thể của ông dần thay đổi, như mất tập trung và dễ mệt mỏi, chán ăn, không ngủ được vào ban đêm.

Ngoài ra, ông còn bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi vợ và những đứa con tiểu học sống cùng mình, và khi đến khám tại một cơ sở y tế, người đàn ông được chẩn đoán là mắc chứng "trầm cảm nhẹ".

Người đàn ông nói: "Tôi lo lắng không biết nói cùng ai, và tôi nghĩ mình phải cố gắng hơn nữa. Ngoài ra, sau khi tiếp xúc với gia đình, tôi càng suy sụp hơn, nên tôi không biết phải làm sao. Tôi hiện đang được điều trị và các triệu chứng của tôi đang cải thiện, nhưng tôi nghĩ điều quan trọng là phải hỏi ý kiến bác sĩ càng sớm càng tốt. "

Các công ty đang làm gì để ngăn ngừa bệnh trầm cảm ?

Khi ảnh hưởng virus Corona mới tiếp tục kéo dài, một số công ty đã bắt đầu nỗ lực ngăn chặn tình trạng trầm cảm ở nhân viên của họ.

Khi một nhà sản xuất thực phẩm lớn ở Tokyo đưa vào công việc từ xa vào năm ngoái, nhiều nhân viên đã chấp nhận điều đó một cách thuận lợi vì sẽ loại bỏ gánh nặng đi lại.

Mặt khác, một số nhân viên nói rằng rất khó giao tiếp và sự phân biệt giữa công việc và cuộc sống riêng tư trở nên mơ hồ. Vì lý do này, công ty này đã thành lập một nhóm trong công ty để ngăn chặn căng thẳng và bệnh tật trong khi tiếp tục làm việc từ xa.

Để hiểu được mức độ căng thẳng của nhân viên, công ty sử dụng một thiết bị chuyên dụng để đo mức độ mệt mỏi và căng thẳng do nhịp tim. Trong số khoảng 1.300 nhân viên, 900 người mà công ty nhận được sự đồng ý đã thực sự đo bằng thiết bị và nhận thấy rằng khoảng 20% số nhân viên có mức độ mệt mỏi và căng thẳng cao. vì vậy các y tá đã tư vấn và cung cấp hướng dẫn cho công ty về đào tạo để cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Một nam nhân viên thực sự sử dụng thiết bị chuyên dụng cho biết, "Tôi không nhận ra rằng mình đang bị căng thẳng, vì vậy tôi ngạc nhiên rằng "có điều gì đó không ổn" với kết quả nói rằng tôi "Hãy cẩn thận" . Theo lời khuyên, tôi mua bộ đồ giường mới và tiếp tục chạy bộ, việc mà tôi đã từng bỏ cuộc . Tôi rất vui vì mình đã có thể thực hiện các biện pháp".

Ông Yasuhisa Miura thuộc Văn phòng Xúc tiến Quản lý Y tế của NISSIN FOODS HOLDINGS cho biết, "Có thể đã quá muộn để nhận thấy căng thẳng chỉ bằng cách chờ đợi sự tư vấn . Điều đó cũng là để nhân viên có thể làm việc trong tình trạng sức khỏe tốt, cũng là một điểm cộng cho các công ty, vì vậy tôi mong muốn tiếp tục các biện pháp ngăn ngừa để các nhân viên có thể khỏe mạnh và làm việc lâu dài ”.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top