Nỗi lo về những khoản tiền “từ trên trời rơi xuống” Nhật

Nỗi lo về những khoản tiền “từ trên trời rơi xuống” Nhật

Người nhận tiền cũng cảm thấy lo lắng.
(Dân trí) - Trong thời gian gần đây liên tiếp những chuyện lạ đời xảy ra ở Nhật. Vài tuần trước, hơn 400 phong bì đựng 10.000 yên để trong toilet nam; rồi vài ngày gần đây hàng chục cư dân nhận được phong bì tổng cộng gần 2 triệu yên để trong hòm thư, và gần đây nhất 1 triệu yên bỗng dưng bay từ trên trời rơi xuống một khu chung cư.


Cách đây chỉ vài tuần người ta đã tìm thấy hơn 400 phong bì, mỗi phong bì đựng 10.000 yên (hơn $80), để trong các toilet nam của các tòa nhà chính phủ trên khắp nước Nhật. Trong mỗi phong bì còn có một mẩu giấy để lại, yêu cầu khoản tiền trong phong bì phải được dùng để “rèn luyện khổ hạnh”.



Sau đó, vài ngày trước, 18 cư dân ở một tòa nhà tại Tokyo đã tìm thấy tổng cộng 1,81 triệu yên ($15.210) được nhét vào trong các phong bì thư trong hòm thư của họ. Nhưng lần này không có lời nhắn xem những khoản tiền đó dùng để làm gì.



Và tuần trước, tiền đã rơi lả tả từ trên trời xuống một khu chung cư khác chỉ cách các căn hộ của 18 cư dân trên nửa giờ đi taxi. Lần này là 1 triệu yên; bên dưới khu chung cư là siêu thị.



Điểm nổi bật của tất cả sự việc trên là gì? Chúng có liên quan đến nhau hay không? Đó là những câu hỏi khiến cho những người may mắn nhận được tiền cảm thấy không yên lòng. Chính vì vậy mà tất cả những số tiến “từ trên trời rơi xuống” ấy đều được trao cho cảnh sát.



Nỗi lo



Khu chung cư Glanz Ober, nơi có 18 nhà nhận được phong bì tiền, gần như là một nơi bỏ hoang, có rất ít người sinh sống. Vì vậy rất dễ cho những ai muốn nhét tiền vào trong các hòm thư mà không bị phát hiện.



Khi phóng viên đến hỏi, người phụ nữ trong căn hộ 101 đã không ra mở cửa, cô chỉ nói qua bộ đàm gắn ở ngoài cửa. Cô cho biết không nhận được số tiền bí ẩn đó và “không biết ai đã làm điều đó”.



Còn một người đàn ông độ 60 tuổi đã giận dữ khi trong những ngày gần đây họ bị chú ý đến quá nhiều. “Mọi người rất, rất lo lắng”, ông nói. “Ở trong tình huống của chúng tôi mới biết. Chúng tôi rất lo lắng”.



Người Nhật là những người trọng sự riêng tư của cá nhân, vì vậy mà số tiền trên dường như làm họ cảm thấy không yên lòng. Một số lo sợ số tiền đó có thể là số tiền do phạm pháp mà có được.



Còn tại chung cư có tiền rơi từ trên trời xuống, một người lái taxi cho biết: “Tôi không nghĩ đó là một người xấu. Một người xấu sẽ giữ tiền cho riêng mình. Nếu bạn thừa tiền bạn cũng có thể mang cho đi, để dùng vào những việc tốt”.



Còn tại siêu thị Popura bên dưới khu chung cư, giám đốc Horiuchi cũng tỏ ra lo lắng không kém. Anh kể lại khi tiền rơi từ trên trời xuống “tất cả mọi người quanh đó đều nhặt. Chúng tôi nhặt được 9.610 yên. Sau đó chúng tôi còn nhặt được thêm ở gần đỉnh mái nhà”.



Người tặng tiền bí ẩn



Có nhiều giả thuyết khác nhau về người đứng đằng sau những khoản tiền bí ẩn trên. Nhiều người cho rằng có động cơ tôn giáo của tất cả những việc làm trên. Lý do bởi một trong những ngôi đền lớn nhất Tokyo chỉ nằm cách khu chung cư, nơi có tiền bay “từ trên trời xuống”, vài con phố. Tuy nhiên những người sùng đạo cùng khách đến thăm quan đền đều không cho rằng “những việc làm tốt này” là để tìm kiếm một phần thưởng lớn hơn.



“Chúng tôi thường dùng tiền để hiến tặng các đền chùa, để làm quà cho những dịp đặc biệt như cưới xin”, một người dân Nhật cho biết. “Nhưng tôi không thể biết người ta để tiền trong toilet nhằm mục đích gì”.



“Bạn nhận thấy người để tiền trong các phong bì là một người đàn ông”, một người khách đến thăm đền khác nhận xét. “Tôi nghĩ đây là một doanh nhân giàu có không biết làm gì với số tiền của mình”. Một người dân Nhật lại cho rằng số tiền đó là của một người nước ngoài.



Cho đến nay hầu hết số tiền “từ trên trời rơi xuống” trên đều do cảnh sát cất giữ, cho đến khi nào người chủ của chúng lộ diện.



Nếu trong vòng 6 tháng không ai nhận, thì tiền trong các toilet sẽ được sung công quỹ thành phố, thị trấn tìm thấy chúng.
 

Đính kèm

  • _44035319_money203.jpg
    _44035319_money203.jpg
    9.5 KB · Lượt xem: 261
Bình luận (2)

fonist

Moderator
không hiểu nỗi!
cảnh sát đâu? cảnh sát "chìm" đâu mất rồi?
làm tui cũng thấy hoảng rồi nhé. hehe
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top