thật là chối tai

thật là chối tai

ông Triết qua Úc dự APEC, có gặp bà con việt kiều, phát biểu thế này

"bà con hãy quên đi quá khứ, đừng mặc cảm tội lỗi trước kia, tổ quốc sẵn sàng bỏ qua, giang tay đón về..."

hóa ra ông ta coi bà con Việt kiều là người có lỗi với đất nước hay sao mà nói vậy, hay muốn nhấn mạnh tính bao dung của đảng, nhà nước VN ??

tôi nghĩ :

+ đối với Việt kiều thuộc chế độ cũ: tôi sinh sau giải phóng, nên chỉ biết cuộc chiến giữa Việt nam cộng hòa và Bắc việt qua phim ảnh mà thôi, nhưng tôi nghĩ đó chẳng qua là cuộc chiến tranh dành quyền lực của 2 phe phái, giả sử bên Việt nam cộng hòa thắng, thì đất nước vẫn có hòa bình, nhưng sẽ theo 1 chế độ khác, tốt hay xấu thì không biết được nhưng không lẽ họ thắng rồi, họ giết hết người dân việt nam hay sao mà cho những người theo chế độ cũ là xấu ?? bên Bắc việt đã thắng và hiện nay chúng ta sống trong chế độ xã hội chủ nghĩa, nhưng trong xã hội vẫn có kẻ xấu người tốt đấy thôi , bản chất của chiến tranh là phải tàn sát lẫn nhau, tôi không bắn anh thì anh cũng bắn tôi. Một chế độ cộng hòa suốt ngày bị cộng sản đánh phá thì liệu có tốt được không? và nếu chế độ cộng sản suốt ngày bị fulro hay các đảng phái khác như Hòang cơ minh chống phá thì liệu có tốt được hay k ? nên không thể lấy thời hòa bình đem so với thời chiến được để cho là tốt xấu được. Những người theo chế độ cũ thất bại thì coi như họ thua ván bài của chính cuộc đời họ, chứ có lỗi lầm gì ( dĩ nhiên cũng có một số người khát máu do chiến tranh không biết sống chết ngày nào)

+đối với người vượt biên sau giải phóng : vì sao họ vượt biên? vì cuộc sống thời bao cấp quá khó khăn, làm việc gì cũng bị cấm đóan, xã hội phải sống trong cảnh nghi ngờ, theo dõi xem xét lẫn nhau. tài sản riêng bị quốc hữu hóa, đánh tư sản mấy lấn qua các cuộc đổi tiền, hễ lý lịch có chút xíu gì dính líu tới "Ngụy quân Ngụy quyền" là cuộc đời coi như tiêu, "đời cha ăn mặn" nhưng bắt "đời con khát nước", bức bách quá họ đành bỏ nước ra đi, mang tội danh "phản bội tổ quốc" . Mà tổ quốc là gì ? nói thì to tát lắm, nhưng theo tôi, tổ quốc là ông bà cha mẹ, bà con ruột thịt, là đất đai ruộng vuờn, mồ mả cha ông mình, bỏ đi sao đành , nhưng khó khăn quá phải đi mưu sinh nơi đất khách quê người, và họ cũng góp không ít phần vào sự phát triển của đất nước khi gửi tiền về quê giúp đở gia đình, họ có tội lỗi gì ???

+đối với người đi theo diện kết hôn, đoàn tụ : càng không có tội

vậy ý ông Triết là gì ??? có phải là không biết "uốn lưỡi 7 lần trước khi nói" không ??

(dạo này sao hay nói chuyện chính trị, một việc cấm "tự do ngôn luận" ở VN, nhưng quả thật có nhiều chuyện nghe bực không chịu được, ngứa con mắt bên phải, nhột lỗ tai bên trái quá)
 
Sửa lần cuối:
Bình luận (1)

yoshimune777

New Member
lại chọc ngoáy bác miccdac chut cho vui !
hóa ra ông ta coi bà con Việt kiều là người có lỗi với đất nước hay sao mà nói vậy, hay muốn nhấn mạnh tính bao dung của đảng, nhà nước VN ??
- đối với Việt kiều thuộc chế độ cũcái này thì đúng là ông ấy coi họ là những kẻ bán nước , có tội bởi nếu không coi những người này là sai là có tội thì ông ấy không tham gia quân giải phóng để đánh đuổi những người chế độ Sài gòn - và vì việc này ông ấy mới thành CT nước như ngày hôm nay .
đối với người vượt biên sau giải phóng : vì sao họ vượt biên?
- cái này kô cần biết lý do là vì sao cứ vi phạm pháp luật (vượt biên , bỏ trốn ra nước ngoài trái phép ) là xấu , là có tội rồi còn gì - các bác trên ttnb.net này từ trước đến nay vẫn nghĩ và nói nói như vậy đó thôi! - sao lại nói là không có tội.
+đối với người đi theo diện kết hôn, đoàn tụ : càng không có tội
- diện này thì chắc là ông Triết kô nói là có tội đâu , làm gì đến mức suy nghĩ của một người lãnh đạo đi lên từ cơ sở bằng vào năng lực của mình lại ấu trĩ đến như vậy - tôi tôn trọng tài năng và tư duy của ông Triết nhất trong bộ máy lãnh đạo hiện thời !
chỉ biết cuộc chiến giữa Việt nam cộng hòa và Bắc việt qua phim ảnh mà thôi, nhưng tôi nghĩ đó chẳng qua là cuộc chiến tranh dành quyền lực của 2 phe phái, giả sử bên Việt nam cộng hòa thắng, thì đất nước vẫn có hòa bình, nhưng sẽ theo 1 chế độ khác, tốt hay xấu thì không biết được
=> Nói như vậy thì rất đúng vì những cuộc chiến ý thúc hệ , phe phái , Triều đại dòng tộc , hay các dân tộc khác nhau có kết quả ra sao thì chúng ta vẫn sống ( ai mà bít là xấu hay tốt hơn nếu kết quả ngược lại nhỉ ?)như Trần ích tắc với vua Trần ( anh mình ) Như quân Minh cũng chỉ giúp phù Trần giệt Hồ thui , quân Thanh thì sang giúp Lê chieu Thống chống bọn giặc cỏ Tây Sơn mà => các cuộc chiến tranh giữ nươc của cha ông ta với ngoại xâm tàu hoặc xiêm la trong quá khứ có thẻ coi là những cuộc chiến tranh vì ỹ thức hệ như bác nói được không nhỉ ? - một bên là mấy anh tàu khựa nói rằng đánh chiếm VN để thống nhất giang sơn đất nước về 1 mối (chẳng phải Vn ta cũng đã có ngàn năm bắc thuộc là gì !)với một bên là dân việt đánh lại với ỹ thức độc lập , tự cường dân tộc . nếu các cuộc chiến đó có kết quả ngược lại thì bây giờ chúng ta - như cách noi của bác -sẽ mang quốc tịch Trung Quốc và lại ca tụng những Mã Viện ,Thoat Hoan , Trương Phụ , Hoàng Phúc , , Tôn sỹ Nghị là anh hùng dẹp bọn giặc cỏ nổi loạn nhỉ ???????? như bây giờ chúng ta vãn nghe báo đài ca tụng công lao mở mang bờ cõi của tiền nhân (tiêu diệt chăm pa, thủy chân lạp )thôi - kô bít những người Việt nam dân tộc chăm và khơ me nghĩ sao về những ca tụng này . và cũng không biết kết quả như hôm nay là tôt hay xấu cho họ dù đã mấy trăm năm qua đi .còn bác ? bác có ghét cái bọn cứ ca ngợi chiến công mở rộng bờ cói kia không .lảm nhảm một hồi tui tháy đầu óc cũng quay cuồng luôn !!

cuối cùng theo tui thì Đứng trên cương vị ,quan điểm và lập trường của bác Triết mà nói thì phát biểu đó hoàn toàn đúng- tất nhiên là lập trường và suy nghĩ của ông ấy kô thể giống bác đc ( tuy nhiên vào thời điểm hiện nay - khi mà cần khép lại quá khứ , chung sưc chung lòng xây dựng đất nước bất kể ý thưc hệ ra sao - thì nên tránh những phát biểu gây chia rẽ như vậy !)=> tui thì hơi ghet chính trị chính em nhưng không thấy ai nên đành vào hầu chuyện bác thôi => nếu nói sai bác cũng đừng cười !:loves:
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top