Vì sao tân Thủ tướng Nhật Abe không có con?

Vì sao tân Thủ tướng Nhật Abe không có con?

Trong khi tân thủ tướng Nhật, ông Shinzo Abe rất khuyến khích dân chúng đẻ nhiều con để giải quyết tình trạng tỉ lệ sinh tại Nhật đang giảm một cách báo động thì các phương tiện truyền thông lại chĩa một câu hỏi lớn về phía vị lãnh đạo này: Tại sao ông Abe không có con?


Để giải đáp mọi thắc mắc của dư luận, bà Akie Abe, phu nhân của tân thủ tướng Nhật, đã thẳng thắn trả lời những câu hỏi có liên quan đến chuyện sinh con của vợ chồng bà với tờ nguyệt san Bungei Shunju.



Trong suốt bài phỏng vấn, bà Akie không giấu nổi khao khát được làm mẹ như bao người phụ nữ bình thường khác. Bà thú nhận đã từng thử các biện pháp chữa bệnh vô sinh vào đầu năm nay nhưng không thành công và ám chỉ sự công bằng của tạo hoá: được cái này, mất cái kia: “Tôi nghĩ tôi phải chấp nhận số phận, rằng tôi là vợ của một thủ tướng và không có lộc là những đứa con”.



Phu nhân ông Abe còn cho biết, bà từng đề xuất nhận con nuôi với chồng nhưng cuối cùng cả hai đã chấp nhận tình cảnh hiện tại.



Bungei Shunju trích lời bà Akie: “Nhận con nuôi rất ít khi xảy ra ở Nhật nhưng là chuyện thường thấy ở Mỹ. Tôi đã không thể vượt qua những trở ngại về mặt tinh thần và không có đủ tự tin để nuôi dưỡng một đứa con. Vì thế, chuyện nhận con nuôi đã không thành hiện thực”.



Bà Akie cũng không giấu giếm những áp lực mà bà phải trải qua khi là vợ của một thủ tướng mà không thể sinh cho chồng một người con nối dõi. “Làm dâu một dòng họ có truyền thống là lãnh đạo đã nhiều áp lực nhưng bây giờ áp lực đó càng lớn hơn khi tôi đã có tuổi và chồng tôi ở vào một cương vị mới” - bà Akie thổ lộ.



Mặc dù không thể sinh con nhưng bà Akie tỏ ra vui vẻ chấp nhận sự thật. Bà nói: “Nhiều lần tôi tự động viên chính mình rằng số phận của tôi là phải đóng góp cho xã hội bằng, hơn là việc chăm sóc con cái”
(dantri.com)
 

Đính kèm

  • abe121006.jpg
    abe121006.jpg
    22.8 KB · Lượt xem: 193

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top