Việt nam chuẩn bị cấm blog?

Việt nam chuẩn bị cấm blog?

Sáng nay lọ mọ trên net đọc được 2 bài liên quan đến việc các cơ quan đang xem xét quản lý hay cấm blog.

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/story/2007/10/071012_blogmanagement.shtml

http://www20.dantri.com.vn/Sukien/2007/10/201462.vip?SearchTerm=blog

Đưa vào đây chúng ta cùng suy nghĩ về vấn đề này nhé. Bà gì đấy còn nói là "các nước quản lý được..." mà không biết cụ thể nước nào quản lý blog rồi nhỉ?

Người ta chỉ có luật bảo vệ thông tin cá nhân, cấm xúc phạm đến thông tin người khác v.v........Và khi blog ảnh hưởng đến ai đó thì họ đưa luật ra áp dụng chứ có ai quản lý blog đâu!

Nếu blog bị cấm thì có lẽ có 1 ngày nào đó ttnb.net cũng bị block chắc!
 
Bình luận (8)

YukiSakura

Tia nắng mặt trời
Quản lý bằng cách nào? Nói thì dễ chứ làm mới khó. Hiện tại có nhiều chuyện còn "bức xúc" hơn cả blog sao ko thấy ai "quản lý"
 

hyaku_dollar

New Member
Blog mà cấm jì? Toàn mấy bọn dở người. Hết chuyện bàn bạc rồi lôi ra chủ yếu là lấy tin "nóng" cho lên mặt báo, nhưng chẳng ai thực hiện đâu, mà mọi người vào Blog của em xem, nó toàn thông tin bổ ích? Thử hỏi có lý do nào để cấm chứ?
 

micdac

tât cả chỉ là ngụy biện, hãy đội mũ BH
tôi nói mấy bác nghe chuyện này nhé, toàn bộ những quyết định này nọ từ các ban ngành hình như là xuất phát từ bàn nhậu cả, chứ chẳng có 1 nghiên cứu nghiên kiếc gì cho có hệ thống đâu, bởi vì nếu ban hành mà có sai thì sửa, dân chết chứ họ có chết đâu mà lo . Tui hình dung kịch bản thế này , ví dụ như vấn đề giao thông đi . Ông giám đốc cảnh sát giao thông kêu 4 tay đệ tử đến nhà nhậu chơi. Đang hồi nhậu, ông ta ( anh 2) bảo :

+ ê, dạo này báo chí nói nhiều về tình trạng kẹt xe quá, tao nhức cả đầu, tụi bay có sáng kiến gì hay để giảm không ??

+ " em có ý này hay nè anh 2 " - Tay trưởng phòng giao thông nói " anh 2 uống 1 ly đi rồi em nói, mời anh 2 , 100% nhé " " ôh, anh 2 quả còn hơn Lưu linh, quay trở lại vấn đế, ý em là vầy, vào ngày lẻ trong tuần, thứ 3, 5, 7 mình cấm xe mang biển số lẻ lưu thông, còn ngày chẳn thì mình cấm xe số chẳn, vậy là giảm 1 nữa rồi còn gì"

+ tay phó phòng : " chắc không ổn đâu anh, không lẽ mình cứ dòm theo đít nó mình xem chẳn hay lẻ hay sao, hay là vầy đi, mình chỉ cho 1 người đăng ký 1 xe máy thôi "

+ thằng lính quèn : " dạ cho em có ý kiến, em thấy cũng không ổn, bởi vì anh thấy có ai ra đường mà mang 2 đôi dép không , 1 xe, hay 2 xe, 3 xe cũng vậy thôi, vì khi ra đường họ cũng chỉ chạy có 1 xe mà thôi, hay là ta trưng cầu dân ý trên internet đi ? "


+ sếp lớn : " internet là cái gì ? inter...milan mà còn chưa ăn ai nữa là internet, anh và mấy chú thì đi xe hơi rồi, khỏi phải bàn, nhưng mà hôm trước nhậu tẹt ga với tay bên quận, bị tụt men, đang đi trên đường mắc ...ỉa chết mẹ, nhưng xe honda đông quá có chạy được đâu, làm mót ra cả quần, về nhà con begie cứ theo sau đít hoài. OK, quyết định vầy, mỗi người chỉ đăng ký 1 xe thôi, sáng mai mày làm cái văn bản đó đi, tao ký ban hành liền

Vậy là 1 qui định ra đời

các qui định khác cũng vậy thôi à, cấm blog ư, cấm bằng cách nào ?? cấm tất cả các trang web cung cấp blog như yahoo. google... hả, vậy Việt nam có nước đi chơi với dế chứ chơi với ai đuợc
 
Sửa lần cuối:

dungle1983

New Member
bravo!!
quản không được thì cấm

nói ra chỉ vạch áo cho người xem lưng mình dốt IT thôi

Đúng là nhiệt tình + dốt = Phá hoại

các bạn nghĩ thế nào??
 

kamikaze

Administrator
-Thay vì cấm đoán thì hãy sửa lại luật pháp cho rõ ràng.
-Nâng cao ý thức tự chủ và tuân theo pháp luật của từng cá nhân.
-Nâng cao kiến thức về mạng nói riêng và IT nói chung cho toàn dân.

Làm được như vậy thì văn hóa "mạng" sẽ lành mạnh chứ không cần phải cấm đoán gì hết.

Mà có lẽ để làm được điều này thì các nhà lãnh đạo phải có kiến thức cơ bản về IT để không phát biểu linh tinh cũng như sẽ gương mẫu đi đầu trong việc làm tấn gương cho người dân noi theo.
 

htv9

New Member
blog là gì, đó là tiếng nói của mỗi cá nhân, thể hiện tâm tư, suy nghĩ,.. của mình với mọi người , nó cũng giống như con người có cái miệng để nói vậy, nhưng thay vì nói, họ viết ra trên blog . Vậy quản lý blog là quản lý cái miệng của mọi người à, bịt miệng họ lại không cho họ nói à ??

Viết Blog cho mọi người xem cũng như nói ra cho mọi người nghe, ai không xem thì đừng vào, ai không nghe thì bịt tai lại . Dĩ nhiên ai nói bậy, vu cáo thì có thể kiện họ ra toà, cũng như có bằng chứng rõ ràng ai là chủ nhân của blog "đen" thì có thể kiện họ, nhưng giọng nói con người là thế giới thật, còn blog là thế giới ảo, rất khó xác định ai là chủ nhân, do đó những thông tin mà họ đưa ra có đáng tin cậy hay không còn tuỳ thuộc vào uy tín của họ nữa.
Ví dụ như ông Thủ tướng Phan Van K viết trên blog của ổng hay chính miệng ổng nói ra là năm 2008, lương của mỗi người sẽ đựoc tăng lên là 2000 USD cho xứng với WTO . thông tin này có đáng tin không, dĩ nhiên là đa số sẽ tin, còn nếu như tui (htv9) nói vậy thì chắc mọi người cho là thằng điên chứ ai mà tin

do đó chỉ nên làm sao cho người ta hiểu nên nói cái gì, viết cái gì, chứ hễ 1 chút là cấm chẳng khác nào bịt mồm con người ta lại, vậy đâu còn tự do ngôn luận nữa,

xem thêm trích từ blog khác

Báo Pháp Luật Tp. Hồ Chí Minh ngày 25/7/2007 đưa tin “Bộ Văn Hóa - Thông Tin (Bộ VH-TT) đang lấy ý kiến nhiều bộ, ngành cho dự án sửa đổi Luật Báo chí để trình Chính phủ trong thời gian tới. Một trong những nguyện vọng của thành viên dự án là sẽ có quy định về việc quản lý các trang blog cá nhân”.

Toàn những người đek viết cái blog nào lại đòi quản lý nó. Ngu ngốc vừa phải thôi chứ! Blog là của blogger, do blogger viết và do blogger quản lý, rõ chưa?

Vấn đề là blog không bao giờ là báo chí, vì blog mang tính cá nhân, trong khi báo chí mang tính cộng đồng. Đã là cá nhân thì phải để cộng đồng blogger, để xã hội ảo quản lý. Ngay chúng ta thấy blog nào không hay, viết bài không hợp chuẩn, thì chúng ta không ghé, không comment, hoặc nặng hơn thì ignore, hay report abuse. Thế là xong.

Mặt khác, blog không thể để Luật báo chí quản lý, vì blog là một thế lực thông tin độc lập, cạnh tranh và cùng tồn tại song song với báo chí. Anh ngang hàng với tôi, quản lý tôi sao nổi?

Nếu Chính phủ muốn quản lý thì mỗi mỗi blogger phải được cấp 1 thẻ nhà báo của Hội Báo chí Việt nam chứ! Mà cũng không thấy Nhà nước ban hành văn bản công nhận blog là báo chí bao giờ.

anh đek thừa nhận tôi, anh đek cho tôi vào Hội của anh thì anh quản lý tôi thế quái nào? Đek quản lý được, anh lại đòi cấm như cấm karaoke hay cấm đăng ký xe máy chắc?

Đã có cầu tự khắc có cung, cấm đoán cũng không được.

Cấm karaoke, giới trẻ chuyển sang hát, nhảy, lắc tại gia. Cấm đăng ký xe máy, chỉ béo cò và dân ngoại tỉnh, người dân thành phố vẫn phải đi xe, lại phải chi thêm tiền để đăng ký xe với tên người lạ.

Tương tự với nhu cầu hát karaoke và đi xe máy, nhu cầu được tự do ngôn luận trên blog là một nhu cầu khách quan.

Thực tế khách quan đó tồn tại độc lập và không phụ thuộc vào ý chí chủ quan của chúng ta, hay cả ý đồ của Chính phủ đi chăng nữa.
 

zago

New Member
Quản lý sao được Blog...Chuyện xa vời quá ...Mà giả sử có quản lý được Blog thì nó lại phát sinh ra 1 loại hình khác dạng kiểu tương tụ như Blog ..Chả nhẽ lúc đấy lại chạy theo để cấm ..
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top