2,72 triệu vnđ/kg cá ngừ đại dương sang Nhật

2,72 triệu vnđ/kg cá ngừ đại dương sang Nhật

Năm âm lịch sắp đến là năm Đinh Hợi nhưng con cá ngừ đại dương vẫn là con vật giữ vị trí ngôi vua ở Nhật.

news_CANGU13806.gif

Tại chợ cá ngừ Tsukiji, trong phiên bán đấu giá đầu năm một nhà hàng thuộc hệ thống Kiyomura đã dám bỏ ra 4,13 triệu yen (561,68 triệu VNĐ) để mua một con cá ngừ vây xanh nặng 206,6 kg đem về làm món sushi nổi tiếng. Tính ra một kg cá này lên đến 2,72 triệu VNĐ!

Nhật là thị trường tiêu thụ 1/4 cá ngừ đại dương đánh bắt trên thế giới và đang chịu sức ép của những tổ chức bảo vệ môi trường cắt giảm sản lượng tiêu thụ nếu không loài này sẽ bị tuyệt chủng. Vừa qua Nhật đã chấp nhận hình phạt cắt giảm mạnh quota đánh bắt cá ngừ vây xanh ở Thái Bình Dương sau một thời gian khai thác quá mức.

Theo nhà hàng Kiyomura, giá cá ngừ nói trên là trung bình vì càng hiếm thì giá cá ngừ vây xanh càng đắt hơn trong những năm tới.


con cá này ở quê tớ là nhiều nhất trên cả nước , nó còn gọi là cá bò gù theo tiếng địa phương . ngày trước con cá này chỉ dành cho...heo ăn vì thịt nó ăn nấu rất dởhồi đó ai mà nghĩ đến việc ăn sống , nên hễ câu được là ngư dân vứt trả lại biển , hoặc về băm ra cho heo ăn . Khi mở cửa , các bác Nhật qua mua ào ào , vậy là con cá này hiện nay lại trở thành nguồn tiền cho ngân sách tỉnh , cũng như ngừôn nuôi sống ngư dân các tỉnh miền Trung , hiện nay đánh bắt phải theo kế hoạch , phải xin phép .

Nhưng thú thật con cá này ăn sống cũng không ngon bằng các loại khác như cá mú , cá hồi . Quê tớ ít người ăn cá này
 
Bình luận (1)

@.ca

New Member
Nói tới chuyện cá ,thì ở tại thành phố Montréal ,Canada ,giá cá mú là 9.00 $ Ca/lb (454gram),còn cá hồi thì cũng rẻ hơn cá mú tý đỉnh ...tùy tuần ,trung bình là 7.00$Ca/ lb (khoảng 16$ca/kg)
Nhưng mà cá đã đông đá ,trước khi bán ra thì để ra ngoài nhiệt độ ấm 1 ngày cho cá mềm lại mới bán ,gia đình @.ca hay mua về ăn ,cũng ngon ,nhưng so với cá tươi mới vớt ngoài biển thì chắc tệ ,thiệt tình mà nói là @.ca chưa bao giờ được ăn những loại cá này khi còn tươi mới bắt dưới nước lên ..:macco: :cry:
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top