Covid-19 355 người tử vong sau khi tiêm vắc xin ... Thực sự không có mối quan hệ nhân quả nào?

Covid-19 355 người tử vong sau khi tiêm vắc xin ... Thực sự không có mối quan hệ nhân quả nào?

Tiêm chủng ngăn ngừa virus corona mới bắt đầu vào tháng 2 năm nay. Cho đến nay, hơn 350 người đã tử vong sau khi tiêm vắc-xin, nhưng cuối cùng một trường hợp tử vong đột ngột xảy ra ngay sau khi tiêm vắc-xin.

■ Bi kịch ngay sau đó ở Kochi

Một người đàn ông khoảng 60 tuổi đã ngất ngay sau khi được tiêm chủng tại một địa điểm tiêm chủng hàng loạt ở thành phố Nankoku, tỉnh Kochi, và chết tại bệnh viện nơi ông được chuyển đến. Đây là người thứ 5 tử vong sau khi tiêm chủng trong tỉnh, nhưng đây là lần đầu tiên tử vong trong ngày tiêm chủng.

Các sản phẩm của Pfizer được sử dụng để tiêm hàng loạt ở Thành phố Nankoku. Cũng như các địa điểm khác, chính quyền rất cẩn thận để giảm thiểu phản ứng phụ càng nhiều càng tốt. Hướng dẫn cho người dân đưa ra các ví dụ chi tiết về những người không thể tiêm chủng hoặc cần được chú ý. Đến ngày tiêm chủng, người tiêm chủng nộp phiếu khám trước, được bác sĩ khám trước và tiến hành tiêm chủng. Sau khi tiêm nếu không có vấn đề gì cần theo dõi trong vòng 15 đến 30 phút thì có thể về nhà. Người đàn ông ngất trong quá trình theo dõi.

Trả lời phỏng vấn Nikkan Gendai, thành phố Nankoku trả lời: "chúng tôi chưa chính thức công bố" (Bộ phận hành chính).

Theo dữ liệu từ ủy ban chuyên gia của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi vào ngày 23 tháng 6, 355 người đã tử vong sau khi tiêm vắc xin từ ngày 17 tháng 2 đến ngày 18 tháng 6 năm nay. Suy tim, đột quỵ xuất huyết và ngừng tim là những nguyên nhân chính gây tử vong, chiếm 90% những người từ 65 tuổi trở lên được tiêm chủng trước đó.

Điều đáng ngạc nhiên là mối quan hệ nhân quả với việc tiêm chủng. Các chuyên gia từ Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi đã đánh giá 277 trường hợp tính đến ngày 13 tháng 6. Về mối quan hệ nhân quả giữa vắc xin và tên triệu chứng, có 5 trường hợp “không được công nhận”, 275 trường hợp “không thể đánh giá do thiếu thông tin”, 0 trường hợp “không thể phủ nhận”.

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi dường như đánh giá rằng không có mối quan hệ nhân quả, nhưng sự thật có đúng như vậy không? Theo Masahiro Kami, Chủ tịch viện nghiên cứu quản trị y tế.

“Có nhiều trường hợp tử vong từ hôm sau tiêm chủng đến vài ngày sau khi tiêm chủng. Nếu một người mắc bệnh mãn tính tử vong vào thời điểm sau khi tiêm chủng, thì không nên thiên vị như vậy. Không thể loại trừ rằng có thể có một số mối quan hệ nhân quả giữa việc tiêm chủng và tử vong. Những gì Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi nên làm là điều tra tình hình thực tế, tiết lộ thông tin rủi ro mới nhất và giảm thiểu số ca tử vong do tiêm chủng. Nếu không thừa nhận bất kỳ mối quan hệ nhân quả nào và không cố gắng sử dụng nó cho các biện pháp tiếp theo, thì sẽ chỉ mất lòng tin mà thôi”.

Theo khảo sát của Trung tâm Thần kinh và Tâm thần Quốc gia, khoảng 11% không muốn tiêm chủng. Nếu nguyên nhân vẫn chưa rõ ràng và vẫn tiếp tục tử vong sau khi tiêm chủng, thì việc tiêm chủng có thể tăng tốc. Còn nhiều điều phải học từ việc tử vong của 355 người để hòa hợp tốt với vắc-xin.

 

Đính kèm

  • ダウンロード - 2021-07-07T090618.634.jpg
    ダウンロード - 2021-07-07T090618.634.jpg
    8 KB · Lượt xem: 157

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top