ai biết xin chỉ dùm

Bình luận (9)

YukiSakura

Tia nắng mặt trời
Việc ch phát âm trên trang web ko khó, nhưng vì 1 số điểm sau mà có thể ng ta ko làm:
- Máy client (máy bạn đang duyệt web đó) cần phải cài Speech engine (Speech trong Control Panel)
- nó cần đến ActiveX control nên ng dùng sợ bi virus
- Engine đọc tiếng Nhật thì hiếm hơn tiếng Anh, rồi còn vấn đề bản quyền
- Cuối cùng rất quan trọng là: hầu hết mấy trang web từ điển đó đều có phiên âm, mà tiếng Nhật chỉ cần có phiên âm là đọc đc đâu có khó gì
Hiện tại phần mềm của mình có phần phát âm (đọc cả đoạn văn nhưng ngắt câu và lên xuống giọng ko tự nhiên, ko giống thực tế chứ nghe vẫn đc)
 

YukiSakura

Tia nắng mặt trời
Mình nhớ có gửi cho micdac mà, sau đó ko thấy hồi âm. Mình đoán là việc cài SQL server hơi khó thì phải, ai cũng vấp phải bước này.
Vậy cho mình lại đc email đi. Mình chỉ gửi ct thôi, còn mấy cái thứ linh tinh khác thì micdac tự download. Còn phần Kyoko Speech thì chưa tìm đc chô nào host cái đó. Lúc trước garungit gửi cho link mà quên rồi.
 

YukiSakura

Tia nắng mặt trời
Đúng là nó rắc rối, nhưng vì vậy mà nó có những đặc điểm mà những cái khác ko có:
- tra từ theo nhiều cách khác nhau. Mấy cái từ điển thì chỉ tra được hoặc Nhật -> Việt hoặc Việt -> Nhật chứ ko tra cùng lúc đc. Bạn cũng có thể liệt kê tất cả các tự động từ
- có thể nhập vào câu văn để tham khảo, sau này khi cần dịch câu nào đó mà ko biết cách sử dụng thì tra câu mà đã nhập vào để "chế biến" thêm thành câu của mình
- nhập 1 đoạn văn, bạn che đi 1 số từ, sau đó cho máy tính đọc cả đoạn đó để luyện nghe "điền vào chỗ trống"
- nhập bài ngữ pháp, thêm ví dụ cho nó, sau này nếu có quên thì nhanh thôi
Nói tóm lại nó ko chỉ là 1 cái từ điển, nó giúp mình học tiếng Nhật.
 

YukiSakura

Tia nắng mặt trời
Trong file huong dan.doc có hướng dẫn cách cài đặt SQL Server và cách sử dụng chương trình.
 

Đính kèm

  • Huong dan.doc
    791.5 KB · Lượt xem: 1,093

micdac

tât cả chỉ là ngụy biện, hãy đội mũ BH
không ngờ bác yuki giỏi thế, bác viết cái phần mềm này hoành tráng thật đấy, nếu cố gắng hoành thành nó nữa thì không chừng đóng gói bán phần mềm này có khi bác hốt bạc, phải nói là có nhiều chức năng hay, hỗ trợ tốt việc học, nhưng cài đặt quả là rắc rối nên những người tay mơ chả biết cóc gì về lập trình khó mà xài được, khổ thật.

mình thì chẳng biết gì về lập trình, nhưng cũng biết quậy vọc , sử dụng công nghệ vào học tập . Ngồi vọc vọc cái điện thoại có chức năng nghe nhạc mp3, chợt nảy ra ý tưởng này, mọi người xem sao nhé , ai cũng làm được mà không cần biết lập trình.

đây là từ điển việt nhật , việt anh bằng âm thanh ( chỉ có phần tiếng anh là có âm thanh để giúp mình đọc chính xác từ, còn tiếng Nhật thì pó tay.tìm chưa ra) Tuy cách làm có vẻ ngớ ngẫn như cái tên micdac của mình, nhưng các bác cứ download về vào thẻ nhớ, bỏ vô điện thoại là thấy nó công hiệu vô cùng (tra nhanh, vì nó nằm ở trong điện thoại nên học mọi lúc mọi nơi, quên thì lấy ra xem ngay, phát âm chuẩn giọng Mỹ..) , với cách làm này các bác không phải tốn tiền mua kim từ điển (giá bèo cũng 3triệu mà không cập nhật từ theo ý mình), học ở đâu thấy từ nào hay, ý nào khó, cứ bỏ vô thẻ nhớ kiểu này là ok hết, người ta gọi các từ điển kia là electronic dictionay, pocket dictionary, còn tui gọi từ điển kiểu này là near-the-xxx-dictionary (bở vì điện thoại phải bỏ trong túi quần, gần....) hehehe.

có một điều là bạn phải biết khá về tiếng anh và tiếng nhật, vì cái từ điển này chủ yếu là giúp mình nhớ từ vựng (nhiều quá sao nhớ nỗi) nhất là những từ khó nhớ , chứ không chỉ cách dùng), phần tiếng Anh thì quá good, còn phần tiếng Nhật hơi bèo, chỉ viết bằng romanji (bởi vì điện thoại mà đọc được chữ Nhật phải có hệ điều hành, loại này bèo lắm cũng là 400-500USD 1 chiếc, còn kiểu của tui chỉ cần 100 USD là đọc tuốt)

DOWN Ở ĐÂY

mới làm chỉ tới đó thôi , rảnh làm tiếp , share tiếp
 

Đính kèm

  • 220807vietanhmp3.rar
    475.3 KB · Lượt xem: 396
  • 220807vietnhatwav.rar
    564.2 KB · Lượt xem: 381
  • Z_anhvietmp3.rar
    239 KB · Lượt xem: 426
Sửa lần cuối:

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top