Covid-19 Bỏ qua sự cố của ứng dụng COCOA, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi "thiếu ý thức và phó mặc cho nhà thầu"

Covid-19 Bỏ qua sự cố của ứng dụng COCOA, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi "thiếu ý thức và phó mặc cho nhà thầu"

Vào ngày 16, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã công bố một báo cáo về kết quả xác minh sự cố xảy ra trong ứng dụng điện thoại thông minh "COCOA" thông báo tiếp xúc với những người bị nhiễm virus Corona mới. Ứng dụng, được kỳ vọng là con át chủ bài để ngăn chặn sự lây nhiễm bằng công nghệ thông tin (IT), đã không hoạt động trong hơn 4 tháng. Theo báo cáo, cơ quan là Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi, nơi thiếu hiểu biết về công nghệ thông tin đã giao phó trách nhiệm cho nhà thầu và tiến hành phát triển với trách nhiệm mơ hồ.

hw414_AS20210416000501_comm.jpg


COCOA được cung cấp bởi Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi vào tháng 6 năm ngoái. Đó là một ứng dụng thông báo cho bạn về việc tiếp xúc nếu bạn ở trong vòng 1 mét với người bị nhiễm bệnh trong vòng 15 phút trở lên, nhưng kể từ bản cập nhật vào cuối tháng 9 năm ngoái, có một sự cố là thông báo không đến ngay cả khi có việc tiếp xúc với một người dương tính với trên thiết bị đầu cuối Android. Lỗi đó đã bị bỏ qua cho đến khi được sửa vào tháng 2 năm nay.

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi đã thành lập một nhóm nghiên cứu và phỏng vấn 39 người bao gồm nhân viên Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi và các nhà thầu.

Báo cáo nói rằng có ba "giai đoạn" trước khi lỗi không được giám sát. (1) Liệu thông báo có thực sự đến vào thời điểm cập nhật vào tháng 9 hay không, được cung cấp mà không kiểm tra kiểm tra hoạt động, (2) Tôi đã không kiểm tra mặc dù môi trường kiểm tra cho kiểm tra hoạt động đã được thiết lập vào tháng 10. Có ba điểm: (3) Tôi đã không trả lời mặc dù có một ghi chú chỉ ra một vấn đề trên trang web "GitHub" đã phát hành chương trình COCOA vào tháng 11.

Báo cáo cho biết có ba "giai đoạn" trước khi lỗi không được giám sát.

(1) Liệu thông báo có thực sự đến vào thời điểm cập nhật vào tháng 9 hay không, đã được cung cấp mà không cần thử nghiệm kiểm tra hoạt động ?

(2) Có phải đã không thực hiện thử nghiệm mặc dù môi trường thử nghiệm để kiểm tra hoạt động đã được thiết lập vào tháng 10 ?

(3) Mặc dù có một ghi chú chỉ ra một vấn đề trên trang web "GitHub" đã phát hành chương trình COCOA vào tháng 11, nhưng đã không có sự phản hồi ?

Bản cập nhật tháng 9 nhằm sửa một lỗi trong đó ứng dụng nhận được quá nhiều thông báo liên hệ, nhưng báo cáo cho biết họ đã gấp rút cải tạo ứng dụng vì công việc của các trung tâm y tế phụ trách kiểm tra những người được thông báo đang gặp nhiều áp lực. Báo cáo cũng đã phân tích rằng các nhân viên của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi không nhận thức đầy đủ về những rủi ro của việc cung cấp mà không thử nghiệm.

Báo cáo cũng cho thấy lời khai của những người liên quan như thể họ đang buộc những người khác phải chịu trách nhiệm. Một người quản lý của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi giải thích với cuộc phỏng vấn rằng "Tôi chưa thử nghiệm nó , nhưng tôi đã nhận được báo cáo từ người phụ trách rằng nó ổn vì logic chỉ thay đổi."Một quan chức COCOA tại Bộ cho biết, "Chúng tôi lờ mờ hiểu rằng các cuộc kiểm tra đã không được thực hiện, nhưng chúng tôi không biết chi tiết về những cuộc kiểm tra nào đã không được thực hiện" và "Chúng tôi nghĩ rằng việc giảm số lượng thông báo là một dự định cải tạo. Có lời khai từ nhà thầu rằng "việc phát hành (cung cấp ) mà không thử nghiệm được cho là rủi ro" .

Về việc không tiến hành thử nghiệm ngay cả khi môi trường thử nghiệm đã được thiết lập, người phụ trách của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội giải thích rằng "việc thử nghiệm cơ bản nên được thực hiện thuộc trách nhiệm của nhà thầu" . Đáp lại, phía nhà thầu giải thích, "Chúng tôi không thể đủ khả năng để kiểm tra hay thử nghiệm vì chúng tôi đang bận đáp ứng các ưu tiên khác do Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi hướng dẫn" (nhà thầu phụ). Theo báo cáo, "Về phía Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi, nhận thức về vấn đề quan trọng của thử nghiệm còn thấp, và việc này được phó mặc cho nhà thầu."

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top