Festival Việt Nam - Nhật Bản

Festival Việt Nam - Nhật Bản

Vậy là 3 ngày diễn ra Festival Việt Nam - Nhật Bản tổ chức ở Yoyogi Tokyo đã kết thúc. Hic, tiếc quá vì em chỉ đến đó được có 1 ngày, lại còn vào tầm chiều muộn của ngày thứ 2. Qua một vài cảm nhận thì, em thấy không khí cũng khá vui vẻ, gặp nhiều người Việt nhưng người Việt chúng ta thường đi thành các hội và nhảy vào bắt quen có vẻ hơi.... khó khó làm sao ấy :D. Người Nhật đến khá đông, và có vẻ họ rất thick được đi xem các sản phẩm của người Việt và thưởng thức các món ăn được quảng cáo là... hương vị Việt (nhưng do nhiều nguyên liệu không có nên các món này (mà đơn cử có món phở) dường như còn rất thiếu...); bằng chứng là họ tập trung rất đông ở các gian hàng và khu.. ăn uống, còn người Việt nhà ta thì lại tập trung phần lớn ở khu... giao lưu văn nghệ (hi hi, bản thân em cũng toàn loi choi ở khu đó). Tại sao lại có sự khác biệt này nhỉ?
Các ca sĩ Việt Nam thì có: Mỹ Linh, Lam Trường và Hiền Thục. Mỹ Linh thì em chỉ được nghe môĩ một chút vì đến muộn, còn Lam Trường và Hiền Thục thì cũng khá thành công (chỉ hơi thất vọng một chút về Hiền Thục với bài Diễm xưa :confused1: ).
Bên nước bạn thì có một vài nhóm nhạc tham gia, nhưng em chẳng thể nhớ được tên, phần vì có lẽ đó là những người ko nổi tiếng như mấy sao Việt ta, phần vì tiếng Nhật của em còn lởm quá. Nhưng, vẫn để lại được trong lòng người Việt ta là những bản nhạc của đàn tơ-rưng do một chị nghệ sỹ người Nhật trình bày (chị này ngày xưa chơi loại nhạc cụ khác, nhưng sau khi sang Việt Nam du học thì lại thấy đam mê với sự trong trẻo đến lạ thường của những chiếc đàn tơ-rưng - và kết quả là chị chuyển sang nghiên cưú và chơi đàn tơ-rưng :D). Còn một ca sĩ Shino của Nhật Bản, chị đã rất thành công với bài ... "Bốn phương trời" - tiếng Việt. Tuy âm ngữ của chị ấy còn hơi tệ, nhưng được nghe một bài tiếng Việt do người Nhật trình bày thì cũng.... vui vui.

Hôm nay định viết một bài cảm nhận về Festival và giới thiệu qua về những gì em đã được thưởng, nhưng không hiểu sao khi ngồi gõ phím, xúc cảm lại bay đâu hết. Hic, đành up một vài pose ảnh chụp được lên vậy, bác nào có quan tâm thì nghía qua nhé!
Link đây ạ:
http://www.flickr.com/photos/28474485@N04/?saved=1
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Bình luận (2)

phuong hoa

New Member
Ðề: Festival Việt Nam - Nhật Bản

mình cũng tới đó có 1 ngày thứ 7.Mình đến từ 13h,cũng cảm nhận được như những gì bạn viết.
Trước khi đi nghĩ là sẽ làm quen được nhiều người VN ở đây nhưng cuối cùng chẳng hỏi chuyện được với ai.Dường như người VN mình trên đất Nhật bây giờ khó bắt chuyện hơn người Nhật rồi.
Vì có hẹn với bạn ở Ueno nên mình ko ở lại để nghe những bài hát của ca sỹ VN mình trong phần trở lại chương trình.Thấy cũng tiếc
 

Nokia3650

New Member
Ðề: Festival Việt Nam - Nhật Bản

Ùi tiếc thế. Hai kẻ dặt dẹo mà chẳng gặp nhau :D. Đúng là người Việt chúng ta, khi đi có hội có phường, thì nhìn những kẻ "độc hành" với những con mắt hết sức lạ lẫm và thờ ơ, thành ra rất khó để bắt chuyện. Nhưng tất nhiên là ko phải ai cũng thế, nhưng trong lòng vẫn cảm thấy buồn. Trước khi đi, mình cũng có tâm lý như phuonghoa vậy, mong sẽ được giao lưu nhiều hơn với những người bạn Việt, nhưng cả buổi, cũng chỉ có bắt chuyện được với 2 bạn sinh viên :(.
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top