Khám phá Tokyo ảo

Khám phá Tokyo ảo

Một phiên bản ảo của thủ đô Tokyo sẽ chính thức mở cửa trong thế giới Second Life ngày hôm nay, tạo cơ hội cho mọi người (ít nhất là avatar của họ) đến khám phá nền văn hóa đầy màu sắc và khác lạ của thành phố từng làm nguồn cảm hứng cho bộ phim "Lost in Translation" này.

Trong ngày "khánh thành", Tokyo ảo sẽ tổ chức một cuộc thi tài thể thao trên mạng - nhằm chào đón Giải vô địch điền kinh thế giới diễn ra ở Osaka vào ngày mai.

Dentsu, hãng quảng cáo số một Nhật Bản, chính là nơi chịu trách nhiệm thiết kế và xây dựng Tokyo trong lòng thế giới ảo.

Hãng hy vọng sẽ thu hồi được khoản tiền đầu tư khổng lồ của mình thông qua quảng cáo và sự mặn mà của giới doanh nghiệp dành cho thế giới ảo.

"Tokyo ảo không đơn thuần là một bản sao của Tokyo bên ngoài đời thực. Nó phải lột tả được năng lượng, sức sống và nền văn hóa đại chúng của Tokyo trong thế giới Second Life".

Second Life là một cộng đồng ảo trên mạng, nơi người dùng được đại diện bởi những avatar hoạt hình và có thể làm tất cả mọi thứ mà họ muốn, từ la cà, tụ tập bạn bè cho đến shopping và cả làm "chuyện ấy".

Cỗ máy kiếm tiền

Nguồn: APKể từ khi khai trương tới nay (2003), Second Life đã thu hút được hơn 8,8 triệu thành viên. Trong thế giới ảo, tiền tệ lưu hành là đồng Linden Dollar và nó cũng có thể quy đổi ra tiền thật, với tỷ giá 23 Linden Dollar ăn 1 USD.

"Tokyo ảo sẽ có một sân vận động và một khu trượt tuyết ở ngay khu vực trung tâm, bao quanh là hằng hà sa số các cửa tiệm và văn phòng", Dentsu cho biết.

"Chúng tôi cũng đã có ý tưởng xây dựng một viện bảo tàng văn hóa, nơi khách tham quan có thể nhìn thấy một Tokyo đa diện, đa sắc tại mọi thời điểm".

Giải Điền kinh ảo đầu tiên sẽ bao gồm các nội dung thi đấu hấp dẫn như 100 mét, 100 mét rào và marathon. Sân vận động ảo cũng sẽ trình chiếu những hình ảnh được quay và gửi về từ Giải vô địch Thế giới Osaka 2007.

Thế giới ảo đang nổi lên như mối quan tâm hàng đầu của một loạt doanh nghiệp lớn. IBM thậm chí còn coi Second Life là "tương lai", là cỗ máy tiếp thị hiệu quả và là môi trường hội họp nhân viên lý tưởng.

Một số quốc gia như Thụy Điển và Maldives thậm chí còn xây dựng cả đại sứ quán ảo trong Second Life.

Theo AFP
 

Đính kèm

  • Second-Life.jpg
    Second-Life.jpg
    14.4 KB · Lượt xem: 241

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top