Một ngày đáng nhớ, một kỷ niệm khó quên

Một ngày đáng nhớ, một kỷ niệm khó quên

Cả nhà biết không! Hôm qua conon có cuộc hẹn với luật sư khoảng 3h để thông dịch cho một vụ án. Nhưng khi đi lên tàu mình vừa đi vừa nói chuyên điện thoại, nên đã lên nhầm tàu điện. Tàu điện này là 特急 nên không thể dừng giữa chừng được, tàu này chạy thẳng đến Nagoya mới dừng lại. Nếu mình đi như vậy thì sẽ bị lỡ hẹn đến 1tiếng....:cry:

Ngồi trên tàu mà mình cứ như ngồi trên lửa vậy, và mình đã gặp nhân viên trên tàu nói với họ là mình đã đi nhầm tàu và có cuộc hẹn lúc 3h, bây giờ không biết phải làm sau.....Lúc đầu họ chẳng có ý kiến gì, thế nhưng tàu chạy được gần 1 tiếng, nhân viên trên tàu đến nói với mình là hãy đi theo họ xuống cuối tàu, ngồi đó chờ tí nữa họ sẽ cho tàu dừng lại ở ga mà mình muốn xuống bằng một cửa đặc biệt chỉ dành cho nhân viên thôi.....Trời ah! Lúc đó mình cảm động đến muốn rơi nước mắt luôn vậy đó:thank:

Nhờ vậy mà mình đã đến đúng hẹn và kể lại sự tình cho luật sư nghe, luật sư rất ngạc nhiên và bảo đây là lần đầu tiên ông ta nghe việc tàu 特急 mà dừng lại giữa chừng để cho hành khách xuống.
Mình có kể việc này cho mấy người bạn người Nhật nghe, họ cũng bảo đây là lần đầu tiên họ nghe đó:surprise:

Mình post bài này lên để nói rằng nước Nhật nếu nói về サービス thì không có nước nào hơn được họ cả, cả nhà có nghĩ thế không vậy?
 
Bình luận (12)

aikochan

New Member
Hihi. Aiko cũng đồng ý với conon, nhưng mà Aiko thấy ấn tượng nhất là cảnh conon mải buôn mà lên nhầm tàu.
 
Nếu ekiin biết rõ lý do nhầm tàu thì có cho xuống không hèo:confused:
 

conon

New Member
Con người mà, ai mà chẳng có lúc nhầm lẫn, đúng không nào....hihih
Quả thật là ở Nhật có những điều hay mà ta không thể tìm được ở đâu cả
 

mun_iu

New Member
Kô biết ở VN nói đi nhầm có cho xuống kô nhỉ :khakha: :khakha:
 

langthang

New Member
:hetnoi:
Kô biết ở VN nói đi nhầm có cho xuống kô nhỉ :khakha: :khakha:

Điều này thì tùy thuộc vào duyên số của bạn có may mắn hay không nữa.

Gặp chằn gấu thì sẽ được xuống ngay ga sắp tới kèm theo hàng tá cái nguýt dài hàng trăm cây số + hằm bà lằng những câu "âu yếm" từ nhẹ đến không kịp vuốt mặt .... :khakha:
(Ga tới mới được xuống đơn giản là vì họ không thể dừng tàu lại được thôi, nếu dừng được như xe đò, xe khách bình thường thì... a lê hấp, cút xuống cho mau:chopchop: )

Nếu gặp người tử tế thì đến ga kế tiếp bạn sẽ được xuống bình yên (không phải nghe xỉ vả), có thể còn được hướng dẫn nên đi như thế nào đến nơi hẹn nếu như bạn tỏ ra ngáo thật sự và có vẻ hối tiếc vì việc đi nhầm như vậy...

Xin chú ý rằng hiếm (không?!) có chuyện đến đúng ga cần xuống thì người ta sẽ cho xuống đâu nhé. Đại loại là phải xuống khỏi cái tàu đi nhầm đó càng nhanh càng tốt :hetnoi:
 

kamikaze

Administrator
Nếu như tàu dừng cho conon xuống và trễ vài phút thì sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều người. Ví dụ, họ có một cuộc hẹn quan trọng nào đấy tương tự như conon và bị trễ thì không biết tâm trạng họ thế nào nhỉ?

Mình cũng gặp vài trừơng hợp như thế này rồi.

Nhân đây lại nhớ chuyện cảnh sát rú còi chở một nữ sinh đi thi đại học nhầm trường. Và tất nhiên nữ sinh này và rất nhiều người cảm động. Trong khi đó có một số người phản đối vì cảnh sát đã "lạm dụng" quyền hạn.

(Không biết conon buôn chuyện như thế nào nhưng mình (cá nhân) ghét nhất những ai gọi điện thoại oang oang trên tàu và không để ý đền những người xung quanh cũng như các cô các bà mang đồ trang sức lên tàu tranh thủ kẻ mắt tô môi).
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

conon

New Member
Conon đồng ý với cách nghĩ của Kami, nhưng với tư cách là người được giúp đỡ cho nên không nói lời cảm ơn là không được và đó là một kinh nghiệm mà mình phải ghi nhớ lấy.

Về vấn đề trang điểm, ăn uống, nói chuyện điện thoại .......trong tàu điện ở Nhật thì báo chí cũng tốn không ít giấy mực. Có người phản đối nhưng có người lại không phản đối, vì họ cho rằng cuộc sống ở Nhật rất bận rộn nên họ tận dụng thời gian ở mọi nơi.....Conon cũng là người không tán thành việc này, cho nên dù có nói chuyện điện thoại thì bước lên tàu điện là ngắt máy ngay.

Ở phòng nghiên cứu của conon trong một buổi phát biểu, một nghiên cứu sinh có viết một bài luận về việc này, anh ta nói: ăn uống trên tàu thì mùi thức ăn sẽ làm ảnh hưởng đến người xung quanh, nói chuyện điện thoại sẽ gây ồn ào, còn việc trang điểm thì chỉ một mình cá nhân cô gái thôi, đâu có làm phiền ai đâu, nếu không nhìn cô ta thì đâu có việc gì đâu......Bởi vậy mới nói, giống như VN mình có câu "chín người mười ý" cho nên mới có việc mà bàn cãi, mà nghiên cứu...........hihiih
 

kamikaze

Administrator
Mỗi người 1 ý. Tuy thế, Việc trang điểm cũng gần giống như là thay quần áo .... là những việc cá nhân nên có lẽ không nên quá lộ liễu nơi công cộng.
 

conon

New Member
Ai cũng có quyền tự do cá nhân và quyền tự do này nên di kèm với ý thức cá nhân........ai mà chan hòa được 2 mặc này thì không còn gì bàn cãi nữa.
 

quyenjp

Member
Theo quyenjp thì chuyện này hoàn toàn không liên quan gì đến service của Nhật cả. Dĩ nhiên là service của Nhật tuyệt vời rồi.Nhưng chuyện này chỉ là một "ngoại lệ" của nhân viên tàu dành cho Conon thôi (có thể là thấy Conon năn nỉ tội nghiệp quá, cũng có thể là Conon xinh quá làm anh đó cảm động....?!) chứ người Nhật thì mấy cái vụ này người ta nguyên tắc lắm (có thể người nhân viên biếtCỏnon là người nước ngoài nên mới thông cảm ngoại lệ thôi). Chứ thực tế nếu mà ai cũng được service như Conon hết chắc là tàu 特急 Nhật sẽ nổi tiếng vì....trễ tàu.Chính vì điều này mà người Nhật ai nghe chuyện của Conon đều ngạc nhiên cả. Hihi, vậy là Conon còn ngon hơn cả Vip nữa rồi đấy !
:matroi:
 

conon

New Member
Có lẽ do mình là người nước ngoài nên họ mới ưu tiên , chứ mình đâu có năn nỉ đâu......hihihi
 

nhaQuynh

New Member
Không chỉ là service của Nhật tốt mà người Nhật cũng thật sự tốt . NhaQuynh kể chuyện này cho cả nhà nghe và cả nhà sẽ đồng ý với nhaquynh ngay . Chả là thế này ,hôm nọ nhaquynh đang chạy xe máy đến trường thì giữa đường xe hết xăng ,vừa giận mình (vì hôm qua đã bảo la đổ xăng vào vậy mà cú quên )vừa thầy tủi thân (vì tự dưng thấy xe to và năng kinh khủng )đi được một đoạn thì có ông Nhật kia gọi lại "cô bé , hết xăng a? " "Vâng ạ !" Và thế là ông vào nhà lấy đâu ra can xăng và đổ vào bình xăng xe nhaquynh .Cảm ơn ông Nhật và tính trả tiền thì ông bảo không cần đâu . Cảm động đến rơi nước mắt .
Tuy nhiên thì ở Nhật gặp người xấu cũng không ít , hôm nào có thời gian sẽ nói xấu .
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top