Nổ bom gần căn cứ quân sự Mỹ tại Nhật Bản

Nổ bom gần căn cứ quân sự Mỹ tại Nhật Bản

Các quan chức Mỹ đã xác nhận xảy ra vụ nổ nhỏ ở gần khu căn cứ quân sự của Mỹ ở miền nam thủ đô Tokyo của Nhật Bản.


Vụ nổ xảy ra cách căn cứ quân sự Camp Zama của Mỹ khoảng 40km về phía tây nam thủ đô Tokyo.
Các nhân viên điều tra đã tìm thấy hai ống kim loại cắm trên mặt đất ở một công viên gần đó. Ông Hiroyoshi Ichikawa, phát ngôn viên của cảnh sát địa phương cho rằng hai ống sắt này có thể đã được dùng làm điểm phóng rocket và chĩa về phía căn cứ quân sự. Ông cũng cho biết các nhân viên điều tra nghi ngờ đây là một vụ tấn công của các phần tử cực đoan cánh tả, tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng đây là một vụ khủng bố.
Các phần tử quá khích thuộc cánh tả đã từng dùng kiểu bệ phóng này để tấn công các mục tiêu có liên quan đến quân đội hoặc hoàng tộc. Tuy nhiên, các vụ tấn công thường mang tính tượng trưng nhiều hơn là gây nguy hiểm; và hiếm khi gây thương vong hay tổn thất nghiêm trọng.
Trong khi đó, quân đội Mỹ chưa xác nhận gì về nguyên nhân vụ nổ.
Một quan chức của Lầu năm góc cho biết chưa có thông báo gì về thương tổn do vụ nổ. Người dân địa phương khẳng định rằng vụ nổ xảy ra vào khoảng 23 giờ địa phương.
Quân đội Mỹ có hơn 40.000 binh lính tại Nhật Bản, đóng trong nhiều căn cứ lớn nhỏ khác nhau. Việc quân đội Mỹ có mặt tại Nhật Bản là theo hiệp ước an ninh đã ký giữa hai nước.
Một số người dân Nhật Bản phản đối sự hiện diện của các căn cứ quân sự này. Họ than phiền về tình trạng tội phạm, ô nhiễm và tiếng ồn liên quan đến các căn cứ quân sự này, tuy nhiên, hiếm khi xảy ra các vụ tấn công, phản đối quy mô lớn ở đây.
Năm 2002, cũng đã có hai vụ nổ xảy ra ở bên ngoài Camp Zama, mà cảnh sát cho là hành động của các phần tử quá khích.

Nhật Linh

Theo BBC, AP
Nguồn: nhatban.net
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top