Covid-19 Phủ Osaka: Hoàn toàn bãi bỏ yêu cầu rút ngắn thời gian đối với các nhà hàng từ ngày 25

Covid-19 Phủ Osaka: Hoàn toàn bãi bỏ yêu cầu rút ngắn thời gian đối với các nhà hàng từ ngày 25

Vào chiều ngày 21, phủ Osaka đã tổ chức "hội nghị trụ sở các biện pháp đối phó với virus corona mới của phủ Osaka lần thứ 60" tại Văn phòng chính quyền Osaka, và trước thực tế là tình hình lây nhiễm ở Osaka đã lắng xuống, nên chính quyền đã quyết định hủy bỏ yêu cầu rút ngắn giờ làm việc đối với các nhà hàng từ ngày 25.

Theo hội nghị, phủ Osaka sẽ cho phép các nhà hàng được tỉnh chứng nhận phục vụ đồ uống có cồn đến 8 giờ 30 phút tối vào ngày 31 tháng này và yêu cầu rút ngắn giờ kinh doanh xuống còn 9 giờ tối. Yêu cầu các nhà hàng chưa được chứng nhận không được phục vụ đồ uống có cồn và rút ngắn giờ kinh doanh xuống còn 8 giờ tối.

Tuy nhiên, do tình hình lây nhiễm ở Osaka đang lắng xuống, nên quyết định dời trước thời hạn từ ngày 25 để rút ngắn giờ làm việc của các nhà hàng trong phủ và hủy bỏ yêu cầu không cung cấp đồ uống có cồn.

Ngoài ra, việc đi ăn với số lượng lớn sẽ rất rủi ro và khi sử dụng nhà hàng, số lượng người trong cùng một nhóm sẽ bị giới hạn từ 4 người trở xuống.

Mở đầu cuộc họp, Thống đốc Hirofumi Yoshimura của phủ Osaka cho biết, “mô hình Osaka cũng đã thay đổi từ màu vàng sang màu xanh lá cây vào ngày hôm qua. Đây là lần đầu tiên sau một năm ba tháng kể từ tháng 7 năm ngoái. Dựa trên tình hình này, tôi xin đưa ra quyết định đối với các hạng mục mà chúng tôi đang yêu cầu các nhà kinh doanh thực hiện”.

"Về cơ bản, tôi muốn đưa ra quyết định hủy bỏ tất cả các yêu cầu rút ngắn giờ làm việc, v.v. được yêu cầu đối với các nhà hàng."

Tuy nhiên, kể từ khi dịch bệnh lây lan ở Osaka vào năm ngoái và đạt đỉnh điểm vào cuối năm và đầu năm, Thống đốc Yoshimura cho biết, “tôi nghĩ có nhiều khả năng dịch bệnh sẽ lây lan. Tôi muốn yêu cầu công dân của phủ tiếp tục thực hiện các biện pháp kiểm soát lây nhiễm triệt để."

Ngoài ra, theo bốn yêu cầu đối với công dân của phủ, "số người có thể ngồi trong một bàn là 4 người trở xuống", "thời gian ăn tối trong vòng 2 giờ", "sử dụng các cửa hàng được chứng nhận vàng" và "mong muốn mọi người vẫn đeo khẩu trang khi ngồi trong nhà hàng".

Các ý kiến chuyên gia cũng được trình bày tại cuộc họp. Theo ý kiến của Chủ tịch Kazunori Asano của Hội nghị các chuyên gia tỉnh, “tôi muốn bày tỏ sự tôn trọng và biết ơn đối với sự hợp tác của người dân rằng mô hình Osaka đã đáp ứng các tiêu chí về đèn xanh. Tình hình lây nhiễm hiện nay đã cải thiện sự căng thẳng trong y tế, và việc nới lỏng các hạn chế trong khi thực hiện triệt để các biện pháp kiểm soát lây nhiễm cơ bản có lợi cho việc phục hồi các hoạt động kinh tế."

Ông tiếp tục, "tôi nghĩ rằng các từ khóa của điều trị y tế trong tương lai là "chẩn đoán sớm và điều trị sớm "với dự đoán rằng vắc-xin, liệu pháp cocktail kháng thể và thuốc uống kháng vi-rút sẽ có sẵn trong tương lai gần."

Vào cuối cuộc họp, như một mạng lưới an toàn khi không có liên lạc từ trung tâm y tế hoặc khi không thể liên lạc, hoạt động của "trung tâm hỗ trợ khẩn cấp 24 giờ dành cho người chờ tại nhà của Osaka (tên dự kiến)" thực hiện đặt chỗ ở điều trị y tế và tư vấn sức khỏe cũng đã được công bố.

Dự kiến bắt đầu vào đầu tháng 11, ban đầu sẽ chuẩn bị 5 đường dây nóng và mở rộng tùy theo tình hình lây nhiễm.

 

Đính kèm

  • ダウンロード - 2021-10-21T163518.932.jpg
    ダウンロード - 2021-10-21T163518.932.jpg
    7.3 KB · Lượt xem: 151

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top