Thư ngỏ gửi lực lượng trí thức Việt kiều

Thư ngỏ gửi lực lượng trí thức Việt kiều

BÙI KIẾN THÀNH
(Phó Ban Điều hành, Câu lạc bộ Khoa học Kỹ thuật Việt Kiều)
Hội nghị thành lập Câu lạc bộ Khoa học Kỹ thuật Việt kiều

Kính gửi các bạn thân mến,

Qua các buổi làm việc với Liên Hiệp các Hội Khoa Học Kỹ thuật Việt Nam – VUSTA -tổ chức khoa học kỹ thuật tập hợp trên một triệu chuyên gia trí thức các ngành ở trong nước (các bạn có thể vào Website www.vusta.org.vn để tham khảo thêm các thông tin) cũng như với một số các bạn và đồng nghiệp tâm huyết, chúng tôi đã bàn bạc và thấy nên tạo ra một đầu mối để liên lạc giữa chuyên gia trí thức, đồng nghiệp Việt Kiều có mong muốn hợp tác với cộng đồng chuyên gia trí thức trong nước. Đồng thời là Phó Ban Điều Hành, Câu lạc bộ Khoa học Kỹ thuật Việt kiều - OVSC - www.ovsclub.com.vn tôi được ủy nhiệm xây dựng đầu mối liên lạc với các bạn trên mọi miền đất nước và mọi Châu lục.

Có một đầu mối để liên lạc giữa chuyên gia trí thức, đồng nghiệp Việt Kiều cũng là nguyện vọng của các tổ chức và doanh nghiệp trong việc tìm kiếm chuyên gia Việt kiều cùng hợp tác vì sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của nước nhà.
Thưa các bạn,

Trước những cơ hội và thách thức hội nhập quốc tế, việc nỗ lực gắn kết toàn thể người Việt Nam chúng ta, dù ở phương trời nào, là vô cùng cần thiết và cấp bách. Chuyên gia trí trức Việt Nam là thành phần nòng cốt cho phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, chính trị, đưa đất nước tiến lên.

Đã đến lúc chúng ta phải đứng lên “đáp lời sông núi” cùng nhau tập hợp sức lực, trí óc, quan hệ với bè bạn trên khắp năm Châu, để góp phần vào sự nghiệp phát triển toàn diện, phát huy tài năng bản lĩnh của dân tộc Việt Nam kiên cường; thực hiện dân chủ, tự do, dân giàu, nước mạnh, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi nhà, mọi người.

Để bắt đầu xây dựng cầu nối giữa cộng đồng chuyên gia trí thức Việt Nam từ nước ngoài với trong nước, tôi xin gửi đến các bạn Bức thư ngỏ này và Phiếu thăm dò ý kiến kèm theo.

Chúng tôi cũng xin đề nghị các bạn giúp phổ biến Phiếu thăm dò ý kiến đến các bạn khác trong số những người quen biết để mở rộng thêm số người tham gia vào dự án.

Mong rằng đến hết Quí Hai 2007 này, chúng ta sẽ có được một danh sách đông đảo các bạn tham gia từ mọi Châu lục. Và từ Quí Ba, chúng ta có thể bắt đầu triển khai việc bố trí cho các bạn có nguyện vọng hợp tác với các cơ quan hoặc doanh nghiệp trong nước tham gia vào các vị trí theo đúng ý nguyện và khả năng của mỗi người.

Chúc tất cả các bạn sức khoẻ, hạnh phúc, và rất mong đợi sự hợp tác của các bạn.

Thân chào,
Bùi Kiến Thành
( Mọi ý kiến trao đổi, vui lòng liên lạc qua E-mail: [email protected] )
( theo vietnam.net)
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top