Covid-19 Tình hình Corona ngày 6 tháng 3 : Xác nhận 53,969 ca nhiễm mới trên toàn quốc.

Covid-19 Tình hình Corona ngày 6 tháng 3 : Xác nhận 53,969 ca nhiễm mới trên toàn quốc.

Vào ngày 6, 53.969 ca nhiễm Corona mới đã được công bố trên toàn Nhật Bản.

image (5).jpg


Số ca nhiễm mới được Chính quyền thủ đô Tokyo công bố vào ngày 6 là 9.289 người, giảm khoảng 1.000 người so với 10.321 trường hợp được công bố vào Chủ nhật tuần trước, giảm so với cùng ngày của tuần trước trong ngày thứ ba liên tiếp. 12 trường hợp tử vong đã được công bố trong ngày 6.

Số trường hợp nhập viện là 1.362 người, đạt đỉnh vào ngày 25 tháng trước và đang giảm dần kể từ đầu năm nay. Số người tử vong là 132 người và số người tử vong ở Osaka là 29 người, cao hơn ở Tokyo.

Biện pháp ưu tiên ngăn ngừa lây lan được gỡ bỏ ở 13 tỉnh, các cơ sở du lịch ở nhiều nơi khác nhau mở cửa trở lại

ダウンロード - 2022-03-07T145452.141.jpg


Các biện pháp ưu tiên ngăn ngừa lây lan, đã được áp dụng cho 31 tỉnh để ngăn chặn sự lây nhiễm của virus Corona mới đã được gỡ bỏ tại 13 tỉnh , bao gồm tỉnh Fukuoka vào ngày 7.

Các biện pháp ngăn nừa lây lan đã được gỡ bỏ tại 13 tỉnh. Sau khi gỡ bỏ biện pháp, một số người dân ở thành phố Fukuoka hoan nghênh việc gỡ bỏ, nhưng cũng cho biết rằng họ sẽ hạn chế đi ăn ngoài.

Một nhân viên cho biết "Tôi rất vui vì thành phố sôi động trở lại ", "Tôi có thể sẽ không đi (đến một nhà hàng khi gỡ bỏ biện pháp )"

Các cơ sở du lịch ở nhiều nơi từng phải đóng cửa đang lần lượt được mở cửa trở lại. "Okayama Korakuen" ở tỉnh Okayama, một trong ba khu vườn lớn của Nhật Bản, đã bị đóng cửa trong khoảng một tháng. Sau một thời gian dài vắng bóng, mọi người đang trở nên thích thú với hoa mận nở rộ trong công viên.

Một du khách cho biết "Tôi đã chờ đợi. Tôi đã muốn ngắm loài hoa này từ sớm. Tôi tự hỏi liệu thời điểm hoa nở đẹp nhất đã qua chưa."

Ngoài ra, Bảo tàng Tưởng niệm Hòa bình Hiroshima đang mong đợi sự phục hồi về số lượng du khách cho kỳ nghỉ xuân. Ông Takuo Takigawa, Giám đốc Bảo tàng Bom nguyên tử Hiroshima cho biết "Có rất nhiều học sinh đến trường dự kiến đến thăm vào tháng 3. Chúng tôi đang mong đợi một chuyến thăm vào kỳ nghỉ xuân."

( Nguồn tiếng Nhật : TBS , FNN )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top