Xã hội Nhật Bản : Cảm giác thiếu sót của tuyên bố tình trạng khẩn cấp , lý do tại sao tuyên bố tình trạng khẩn cấp lần thứ ba là "vô nghĩa"

Xã hội Nhật Bản : Cảm giác thiếu sót của tuyên bố tình trạng khẩn cấp , lý do tại sao tuyên bố tình trạng khẩn cấp lần thứ ba là "vô nghĩa"

Mina Okamura, nhà tâm lý học lâm sàng và nhà tâm lý học quản lý, nắm bắt những tin tức và những người nổi tiếng mà cô ấy quan tâm. Dưới góc độ của một nhà tâm lý học, cô sẽ phân tích bối cảnh của các sự kiện đang xảy ra hiện nay và trạng thái tâm lý của con người. Lần này là tuyên bố tình trạng khẩn cấp lần thứ ba.

0c10 (3).jpg


Vào ngày 21 tháng 4, chính phủ đã quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp đối với các khu vực Tokyo, Osaka, Hyogo và Kyoto. Đây sẽ là lần thứ ba tại Tokyo từ ngày 25 tháng 4 đến ngày 11 tháng 5. Vì hầu hết các giọng nói được nghe thấy là "lại nữa sao ...", có rất ít cảm giác "khẩn cấp".

Ở Tokyo, nơi các biện pháp ưu tiên ngăn chặn sự lây lan đã được áp dụng từ ngày 12, nhưng tôi không cảm thấy rằng dòng người đã giảm. Mọi người nổi bật ở khắp mọi nơi.Vào ban đêm, bạn có thể nhìn thấy mọi người đứng uống rượu trên đường phố và các công viên xung quanh nhà ga theo yêu cầu rút ngắn thời gian đến 20:00. Dù là bên ngoài nhưng dường như lời yêu cầu đó lại có phản tác dụng.

Nếu mọi thứ tiếp tục như vậy, số người chết do virus Corona mới có lẽ sẽ thấp, nhưng sẽ mất nhiều thời gian nhất để sự lây nhiễm giảm dần và hồi phục. Các biện pháp ưu tiên để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, không thể phân biệt được với việc tuyên bố tình trạng khẩn cấp từ lâu. Chính phủ, nơi điều hành chiến dịch GoTo Travel như "Biện pháp đối phó với các bệnh truyền nhiễm", đã bị chỉ trích vì đạp ga và phanh cùng một lúc, nhưng đang chuẩn bị tổ chức Thế vận hội Olympic Tokyo bằng cách ban hành tuyên bố tình trạng khẩn cấp. Nó giống như một "tiêu chuẩn kép".

ダウンロード - 2021-04-23T125533.942.jpg


Thành thật mà nói, rất khó để đánh giá mức độ khẩn cấp ngay cả khi tuyên bố tình trạng khẩn cấp lần thứ ba được ba bố trong hoàn cảnh như vậy. Như một hướng dẫn để ban hành tình trạng khẩn cấp, "hướng tới Giai đoạn 4 (sự lây lan bùng nổ lây nhiễm )," nhưng không có con đường rõ ràng nào được chỉ ra. Ngay cả khi tôi nghe nói rằng chăm sóc y tế bị đe dọa, vẫn còn người dân trong thành phố, và khoảng cách giữa những gì chính phủ và các thống đốc nói và những gì họ cảm thấy hàng ngày trên các phương tiện truyền thông đang ngày càng lớn hơn . Tình hình trở nên cấp bách như thế nào dựa trên hoàn cảnh xung quanh họ và những thay đổi trong hành vi của mọi người.

Ngay từ đầu, định nghĩa của từ "khẩn cấp" là không chắc chắn. Không có phạm vi hoặc quy mô rõ ràng của trường hợp khẩn cấp. Vì vậy, chúng ta phải dựa vào từng cá nhân để đánh giá mức độ khẩn cấp. Ngay cả trong tình huống tương tự, đây là trường hợp khẩn cấp đối với những người cảm thấy sợ hãi và lo lắng mạnh mẽ, nhưng những người nghĩ "Tôi ổn, tôi nghĩ tôi sẽ ổn" sẽ đánh giá thấp mức độ khẩn cấp.

Theo nghiên cứu của TEPCO về hành vi của con người trong trường hợp khẩn cấp, trường hợp khẩn cấp là tình huống mà một người nhận thức được một số hoặc tất cả các đặc điểm bất thường, do hậu quả, nhạy cảm với thời gian, bất ngờ, đột ngột và liên quan đến phản ứng. Hiện tại, các biện pháp ngăn ngừa lây nhiễm đã trở thành thông lệ, và cảm giác cấp bách về thời gian đã biến mất do các biện pháp chậm chạp đang được thực hiện. Mặc dù số lượng người nhiễm bệnh được nhìn thấy và nghe thấy hàng ngày, nhưng nếu xung quanh không có những người nhiễm bệnh hoặc bệnh nặng, ý thức về sự bất ngờ, đột ngột hoặc các bên liên quan sẽ mờ dần. Sự quen thuộc là kẻ thù tồi tệ nhất trong những trường hợp khẩn cấp.

Đó là lý do tại sao việc tuyên bố tình trạng khẩn cấp là vô nghĩa trừ khi các biện pháp hiệu quả hơn và mạnh mẽ hơn được thực hiện. Chúng ta nên thay đổi hành vi của mình như thế nào và chúng ta nên làm gì ? Tôi hy vọng lần tuyên bố này sẽ là một tuyên bố để có thể thay đổi suy nghĩ của tất cả mọi người .

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top