Việc làm Nhật Bản:Nhân viên không chính thức 34 tuổi đột nhiên bị sa thải do dịch corona. "Thu nhập hàng tháng hiện giờ là con số 0. Đối mặt với bệnh trầm cảm"

Việc làm Nhật Bản:Nhân viên không chính thức 34 tuổi đột nhiên bị sa thải do dịch corona. "Thu nhập hàng tháng hiện giờ là con số 0. Đối mặt với bệnh trầm cảm"

Khoảng một năm sau khi dịch virus corona mới lan rộng, không có dấu hiệu lắng xuống, và tin tức về phá sản, kinh doanh sa sút và tái cơ cấu tăng lên từng ngày. Nhiều người bực bội nói rằng "tôi phải thoát khỏi con thuyền bùn!", nhưng điều gì sẽ xảy ra khi họ thay đổi công việc bây giờ? Tôi đã phỏng vấn một người đàn ông đột nhiên bị sa thải khỏi một thương hiệu may mặc mà anh ta đang làm việc và phải tiếp tục chuyển việc.

Đột nhiên bị sa thải bởi dịch corona! Thu nhập giảm một nửa do thay đổi công việc liên tục

Takeshi Kimura (bút danh, 34 tuổi) đã trải qua những ngày tháng êm đềm bên vợ ở Iwate khi làm việc cho một thương hiệu may mặc đã được người hâm mộ trong nhiều năm. Tuy nhiên, cuộc sống hàng ngày đó đã bị chấm dứt vào tháng 3 năm ngoái.

"Vào cuối tháng 3, khi virus corona đang hoành hành, người quản lý cửa hàng đột nhiên thông báo cho anh ta về việc sa thải, nói rằng 'do cắt giảm nhân sự nên sẽ cho anh nghỉ việc bắt đầu từ tháng sau.' Mặc dù thế giới không ổn định, thu nhập hàng tháng 140.000 yên đã trở thành con số không, và nó trở nên đen kịt trước mặt anh. Tại cửa hàng, anh được coi như một nhân viên không chính thức, vì vậy anh rất ý thức rằng "là nhân viên không chính thức là không ổn định".

Do bị sa thải, anh Kimura bị bệnh về tinh thần và trầm cảm.

“Nhưng tôi bắt đầu tìm việc để sống. Tuy nhiên, không có người nhiễm bệnh nào ở tỉnh Iwate vào thời điểm đó, vì vậy tôi chỉ có thể nhận được một công việc phỏng vấn từ xa mà không cần tiếp xúc trực tiếp vì áp lực tôi không muốn trở thành người nhiễm bệnh đầu tiên."

Anh xoay sở để làm việc tại một cửa hàng điện thoại di động ...

Sau nhiều lần phỏng vấn, anh đã tìm được việc làm tại một cửa hàng điện thoại di động từ tháng 5. Tuy nhiên, thực tế là những nỗ lực khó khăn đó rất dễ bị chà đạp.

“Ảnh hưởng của dịch corona đã khiến doanh thu của cửa hàng giảm sút nghiêm trọng, và sếp của tôi ngày nào cũng thất vọng. Doanh thu thấp và việc bị mắng là lẽ đương nhiên. Vì là ngành kinh doanh khách sạn nên có nguy cơ lây nhiễm corona, và thay vì quen với công việc, bệnh trầm cảm của tôi ngày càng trầm trọng, nên tôi đã rời công ty sau hai tháng.

Sau đó, tôi thay đổi công việc bán thời gian, nhưng thu nhập hàng năm của tôi vốn là 2 triệu yên đã giảm một nửa. Tôi thất vọng khi nghĩ rằng tôi có thể tiếp tục ngành may mặc mà không có corona, và tôi không thể nhận được bất kỳ quyền lợi nào, vì vậy tôi đã rơi vào trạng thái tâm lý vì tôi đã bị xã hội ruồng bỏ."

Anh Kimura nói “kể từ khi tôi trở thành một nhân viên, tôi đã phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, hương vị của địa ngục đã biến dịch vụ khách hàng yêu thích của tôi thành nỗi kinh hoàng."

Mục tiêu trở thành nhân viên chính thức từ công việc bán thời gian với mức lương 900 yên / giờ

Cuối cùng, chính sự ủng hộ của cha mẹ đã giữ được mạng sống của Kimura. Anh đã vượt qua được cơn nguy cấp và bắt đầu công việc bán thời gian nhận sửa chữa điện thoại di động từ năm nay.

"Mặc dù lương theo giờ là 900 yên, nhưng nguy cơ lây nhiễm bệnh trong dịch vụ khách hàng là thấp, và cũng có những cuộc hẹn với nhân viên chính thức. Trên tất cả, chỉ cần bình tĩnh là đủ."

Tôi hy vọng rằng anh Kimura, người đã nếm trải địa ngục sẽ có những ngày bình yên trở lại.

<Sự hối tiếc của tôi>

Cho dù bạn thích công việc của mình đến đâu, đừng giải quyết nó một cách bất thường

<Phỏng vấn / viết bài / Bộ phận biên tập SPA hàng tuần! >

- [Địa ngục của việc thay đổi công việc ở do dịch corona] –

 

Đính kèm

  • ダウンロード (36).jpg
    ダウンロード (36).jpg
    7.2 KB · Lượt xem: 167

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top