Ông bộ trưởng Bộ Giáo Dục

Ông bộ trưởng Bộ Giáo Dục

Cả nhà yêu quí !
Đầu năm đầu tháng, nói chuyện không vui, không hay thì không tốt nhưng boku bức xúc cả tuần nay rồi. Vì cái internet chạy như rùa nên chưa post lên được.
Chắc cả nhà cũng có thông tin về một học sinh ở Vĩnh Long tên là Trí vào trang web của Bộ Giáo Dục sửa hình ông bộ trưởng.
http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=174891&ChannelID=13
Diễn biến thì mời cả nhà xem qua nội dung trên báo hoặc lấy google search giùm.
Boku chỉ có cái bức xúc lớn là ông bộ trưởng “than” trên Báo Tuổi Trẻ là ngay vào ngày Nhà Giáo lại nhận được sự việc như vậy lòng của ông đau thắt lại.
http://www2.thanhnien.com.vn/Giaoduc/2006/12/29/175871.tno
Rồi chính Trí đã nói là không phải vào ngày 20/11 mà vào ngày 27/11 (đã được xác minh)
Và đây là 1 số phản ứng của người đọc giả :
http://www2.thanhnien.com.vn/Ykien/2006/12/31/176189.tno
http://www2.thanhnien.com.vn/Ykien/2006/12/30/176043.tno
Theo boku thì ông bộ trưởng này rất “ xạo “ mặc dù ổng đang được nhiều người ở Việt Nam kỳ vọng sẽ làm nhiều điều thay đổi cho ngành giáo dục Việt Nam.
Đường đường là Bộ Trưởng Bộ Giáo Dục Đào Tạo mà không nắm rõ thông tin, phát ngôn bừa bãi như vầy thì làm sao nước nhà khá lên được. Cả nhà nghĩ sao về chuyện này ?
:surprise:
 
Bình luận (11)

@.ca

New Member
Hi Quyenjp ơi ,chuyện vui như vầy mà bảo là bức xúc ?? qua bài đọc @.ca thấy anh chàng nhỏ kia là nhân tài còn gì nữa ,chỉ có ông Bộ trưởng thì có vẻ yếu về imformatique...cho nên tưởng ai cũng dốt như thế ,nên nói bừa ...hehehehe ,mà trẻ con có sữa hình thì cũng có sao đâu ,del đi rồi up hình klhác lên là ok mà ...hìhì:khakha: ,nếu thực sự ông ấy đẹp thì có sửa hình gớm cách mấy thì đẹp vẫn đẹp ,có gì mà đau lòng ...hix :khakha:
 

YukiSakura

Tia nắng mặt trời
Ông này chắc chẳng làm nên cơm cháo gì đâu, chỉ có "nổ", "ba xạo", với "bốc phét" mà thôi.
 

kamikaze

Administrator
Đáng lẽ ông này phải tự hào vì có học trò giỏi vi tính chứ sao lại đau lòng với đau tim nhỉ? Chẳng phải cậu học trò kia cũng là học trò của thầy Nhân hay sao?

Việc kế tiếp nên làm là cách chức cái đám quản lý trang web của bộ càng sớm càng tốt.
 

micdac

tât cả chỉ là ngụy biện, hãy đội mũ BH
Mic tui cũng hơi thất vọng về ông Bộ trưởng này , ông ta không biết xử trí như thế nào với thằng học trò Trí này nên mới mượn báo chí nói dùm là ổng đau lòng về việc nó làm nhân ngày 20 /11 ( tức ngụ ý là mày dám bôi bác tao , lấy hình 1 thằng ở trần thay vào hình của tao , nên tao chắc chắn sẽ trị mày , nhưng nếu trị lộ liễu quá thì bị cho là nhỏ mọn , chấp nê con nít , thôi viết 1 bài tâm sự cho giới báo chí ủng hộ cái đã ) . Thế nhưng ông ta bị tổ trác , thằng Trí mắc ADSL ở nhà ngày 26/11 lận , nên tới ngày 27/11 nó mới hack , điều này được CA xác nhận nên ông Bộ trưởng quê độ , đính chính lại là dịp 20/11 chứ không phải là ngày 20/11 ( chỉ cần sang ngày khác là ý nghĩa của sự việc khác hẳn) , điều này làm ông ta trị không được thằng Trí , nên mới họp tới họp lui , 1 chuyện cỏn con vậy mà không biết phải làm sao thì hy vọng gì chuyện to tát là thay đổi cả 1 nền giáo dục ??!!

Sự việc như thế nào thì cứ xử như thế ấy . Thằng Trí cho dù vì mục đích gì , hacker mũ trắng hay đen thì cũng đã vi phạm luật . cứ xử nó theo luật qui định . không thể nói là nó có ý tốt giúp admin website phát hiện ra lỗi bảo mật , rồi muốn làm gì thì làm . Nhà tôi mở cửa , anh cũng đâu có quyền tự tiện vào nhà tôi bê cái tivi ra bỏ ngoài đường rồi kêu tôi ra chứng minh rằng tôi quá sơ ý . Thấy 1 cô gái mặc quần quên kéo phec-mơ-tuya , mặc dù đã nhiều lần nhắc cô ta , thì cũng không thể tự tay mình kéo dùm lên được vì cô ta cố ý vậy mà . Chuyện webiste hổng bảo mật là chuyện của người ta , nó có sập hay gì gì đó thì kệ cha nó , nó tự biết cách sửa , đâu thể thấy vậy thì múôn làm gì thì làm . website hay bất cứ cái gì đều do con người làm ra , việc có lỗi này nọ là chuyện bình thường , nhà tôi xây bằng bê tông cốt thép hay bằng gỗ , bằng đất là chuyện của tôi , miễn sao tôi ở được thì thôi , nhưng anh mang búa tới đập bể tường rồi bảo nhà tôi không chắc chắn là không được . Nói tóm lại luật là luật , cứ làm cái gì luật cấm thì cứ căn cứ vào đó mà xử . Đó là người ta đã chứng minh được thằng Trí này là hacker có chủ ý phá hoại , muốn chứng tỏ mình với giới hacker . Việc nào ra việc đó , vi phạm luật thì luật xử , chẳng liên quan gì đến chuyện học hành mà ông Bộ trưởng Bộ giáo dục phải xía vào , mặc dù nó có liên quan đến ông ta . Chẳng có lý do gì cấm nó thi vào Đại học cả . Tự nhiên mấy ông nhập 2 chuyện vào làm 1 nên nó mới rối canh hẹ như thế này .

mắc cười nhất là mấy ông Công an , mới đầu tịch thu máy tính thằng Trí để phục vụ điều tra , sau đó thấy báo chí đưa vài bài bênh vực thằng Trí thì trả máy tính lại , sau đó admin của weviste bộ giáo dục và cả Cty an ninh mạng BKIS lên tiếng phản pháo thì lập tức tịch thu lại máy tính lần nữa . Làm điều tra mà ba phải như thế thì chả trách sao vụ án oan sai quá nhiều
 
Sửa lần cuối:

kamikaze

Administrator
Hôn nay mới có tin là công an đã tìm ra chứng cớ anh chàng Trí này sử dụng thẻ của ngừơi nước ngoài mua hàng đến hàng ngàn usd. Không biết kết cục của câu chuyện sẽ đi về đâu?
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

quyenjp

Member
Hôm qua, ông Nguyễn Tử Quảng có bài phê phán cu Bùi Minh Trí, thì hôm nay báo chí lại tiếp tục “ủng hộ” Trí bằng lý luận.
1. Trí chỉ muốn chứng tỏ nên đã để lại các dấu vết, địa chỉ liên lạc ..v..v
2. Tại sao chuyện một newbie (Trí chưa được gọi là hacker, hay chưa đạt được đẳng cấp hacker) mà lại ồn ào như vậy trong khi các Web-site Việt Nam đã từng bị hack bởi các hacker người Thổ Nhĩ Kỳ thì lại bị …im luôn ! (hay chẳng có ai buồn đề cập đến.) Trình độ bảo mật của các web-site Việt Nam rất kém và điều này không phải được nhắc đến 1 lần.
* Boku không đồng ý với quan điểm của bác Mic là ví dụ như có cô nào đó không kéo phẹc thì cũng không được kéo hộ.
Về cơ bản luật thì đúng là như vậy. Nhưng còn về thực tế, “kéo hộ” thì hơi thái quá nhưng nhắc nhở để cô ta kéo phẹc lên không những chỉ là việc giữ cho người khác khỏi bị “phạm tội” mà còn là giữ gìn thể diện cho chính cô ta nữa ! Cứ trêu ngươi ra đó mà bảo người ta không được phạm tội thì …rất khó ! Hơn nữa ở đây cô ta không phải người thường mà cũng thuộc hàng…người mẫu (Bộ Giáo Dục). Mọi người đều dòm ngó ! Chứ nếu chỉ là một web-site vớ vẩn nào đó thì chắc là cũng chẳng có việc gì xảy ra.
- Ngoài ra xin được nói thêm là thường thì người Việt Nam mình có xu hướng “ủng hộ kẻ yếu”, nên chắc là đa số sẽ ủng hộ cu Trí nhiều (mặc dù là nhiều khi kẻ yếu rất sai, rất bậy bạ)
Ví dụ như một tai nạn giao thông xảy ra giữa xe honda và xe ô tô thì bao giờ người ta cũng cho rằng phần sai cũng thuộc về ô tô mặc dù…xe honda mới chính là kẻ gây ra tai nạn.
- Thêm nữa là Việt Nam lúc nào cũng oang oang là trình độ công nghệ thông tin cao, đào tạo ra hàng ngàn kỹ sư giỏi…v.v. nhưng thực tế nhất là Việt Nam đang đứng hàng thứ 66/68 trong danh sách các nước sẵn sàng cho công nghệ thông tin.
http://globaltechforum.eiu.com/inde...title=E-readiness+divide+narrows?&doc_id=8467
Hì hì…vì thông tin ở Việt Nam đều bị kiểm duyệt và đa số chỉ theo 1 chiều nên…chúng ta không thể biết đâu là hư đâu là thực (chỉ biết đọc báo và biết những gì mà báo thông tin thôi, mà báo thì…khỏi phải bàn về mức độ…trung thực. Ngay cả báo của Mỹ cũng vậy. Mấy hôm nay chỉ có báo là hưởng lợi nhất ! (vì nói thật cầm tờ báo Tuổi Trẻ dạo này chẳng có gì để đọc cả. Tham nhũng cũng không thay đổi, tình hình thế giới cũng chẳng có gì nổi bật ngoài chuyện Irac, Bắc Hàn…nói riết cũng nhàm)
:macco:
 

micdac

tât cả chỉ là ngụy biện, hãy đội mũ BH
tui nghe nói ở bên Mẽo , khi vào quán bar , mấy em có " uổng trờ " đứng trước mặt mình thì chớ có dại mà thò tay bốc hốt , vì sẽ bị kiện cái tội " quấy rối tình dục " ngay , mặt dù em nó cứ trêu ngươi trước mặt mình , bố thằng Tây nào chịu nổi , vì nơi đó là nơi làm việc của các em hành nghề múa sexy , nghề các em được pháp luật bảo hộ nên nếu các em không cho thì đừng có mà sờ mó . khó chịu thì ra quán cóc mà uống . Bên Mỹ coi bộ tự do , nhưng mà có qui định rõ ràng .

quay qua chuyện cái phec-mơ tua , bác quyenjp có thể nhắc em ấy kéo lên , nhưng rõ ràng bác đâu thể thò tay kéo lên dùm khi không được em ấy cho phép. tài sản cá nhân , thân thể được pháp luật bảo vệ , mình lớ quớ là bị kịên liền ( mặc dù ta có thể làm chuyện ngược lại đôi khi rất dễ dàng là bảo 1 em nào đấy cởi tất tần tật nếu em ấy đồng ý chứ không phải đè ra mà cởi) :macco:

nói lan man 1 hồi quay qua chủ đề chính . Qua vụ này tui đặt vấn đề là hack website nào thì được cho là vi phạm , hoặc nói rõ hơn là các website nào được luật pháp bảo vệ ? ngày này website mọc ra như nấm sau mưa , người người webiste , nhà nhà website , vậy chắc chỉ có những website nào đăng ký với cơ quan nhà nước thì mới được bảo vệ chứ phải không ? do đó muốn thực tập hack thì ngu gì hack mấy trang web ấy , hack mấy trang web lậu ấy , ai nói gì được . Thằng Trí này ngu quá , rớ vô ổ kiến lửa bị cắn phồng tay .:chenhao:

Tui không phải là hacker , và cũng chả biết nhiều về máy tính nên đọc cái vụ này thấy có nhiều cái thắc mắc . Thằng Trí hay 1 thằng hacker nào khác nó đâu có lấy tên thật của nó , toàn là dùng nickname để lên mạng , vậy thì lấy chứng cứ gì để buộc tội nó chứ ?? ( ví dụ như giết người , người ta muốn xác định hung thủ thì bằng cách kiểm ra ADN mẫu tóc , mẫu nước miếng , hay máu , dâu vân tay của hung thủ với mẫu thu được tại hiện trường , vì đây là cái không thể làm giả được ) , 1 cái nickname vu vơ thì làm sao buộc tội , không lẽ tui lấy nick là HochiMinh để háck thì người ta buộc tội tui à , hay là buộc tội ông Minh Râu ???

cứ cho là kiểm ra IP máy tui trùng với log có lưu ở ISP , thì lấy gì bảo đảm người ta không bỏ vào đó khi lấy máy tính của tui đi ?? hoặc giả bạn tui tới nhà chơi , tui cho nó mượn máy tính , và nó hack lúc đó , sao tui biết được ?? Trong vụ thằng Trí này ông Tử Quảng còn nói đã kiểm tra hộp thư của thằng Trí nên mới biết nó xài CC chùa , ăn cắp tiền qua mạng , Tui nghĩ không lẽ thằng Trí cho password để ông ta vào hộp thư của nó ?? , nếu không phải vây thì không lẽ cơ quan điều tra có thể đọc được hộp thư của bất cứ ai nếu họ muốn ??? thật khó hiểu . bác nào giải thích cái
 

quyenjp

Member
Hi hi...bác Mic hỏi nhiều câu khó quá, để vài bữa boku nghiên cứu luật thương mại điện tử của Việt Nam rồi trả lời cho bác nhé !
Chỉ biết là Việt Nam hiện nay là một ổ hacker hoặc liên quan đến các hoạt động phạm tội. Hơn nữa luật pháp lại chưa có (hoặc chưa hoàn chỉnh). Chính vì vậy mà các công ty thanh toán trên Internet (như Paypal chẳng hạn) không giao dịch với bất cứ cá nhân nào ở Việt Nam. Thành ra ở VN có tiền mà muốn mua đồ trên mạng thì cũng phải nhờ vả bạn bè, người thân ở nước ngoài còn không thì...bó tay...ngồi khóc như con cóc...nằm trong hốc...!:macco:
 

@.ca

New Member
''ngồi khóc như con cóc...nằm trong hốc...!'' Câu này là vui nhất ...hihi:chenhao: :khakha:
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top