Bạn nghĩ như thế nào về vấn đề Trừơng Sa & Hoàng Sa?

Trước Vấn đề Trường Sa và Hòang Sa Việt Nam nên:

  • -Thể hiện thái độ phản đối bằng các thông cáo/tuyên bố như hiện nay.

    Bình chọn: 12 37.5%
  • -Làm ngơ và nhường 2 quần đảo này cho Trung Quốc.

    Bình chọn: 0 0.0%
  • -Sử dụng sức mạnh quân sự đơn độc của Việt nam để chống lại.

    Bình chọn: 2 6.3%
  • -Yêu cầu các nước lớn như Mỹ và Nga giúp đỡ để bảo vệ.

    Bình chọn: 15 46.9%
  • -Biện pháp khác(xin nêu rõ ý kiến của bạn)

    Bình chọn: 3 9.4%

  • Số thành viên bình chọn
    32

Bạn nghĩ như thế nào về vấn đề Trừơng Sa & Hoàng Sa?

Trừơng Sa và Hòang Sa là vấn đề tranh chấp đã xẩy ra từ lâu giữa Việt Nam và Trung Quốc. Tuy thế, không hiểu vì nguyên nhân khách quan hay chủ quan, cố ý hay vô tình mà phía Việt Nam chúng ta ngày càng trở nên yếu đuối(ít nhất là biểu hiện bên ngòai) và phía Trung Quốc thì ngày càng lấn tới.

Và như lần này thì trong khi các diễn đàn lên tiếng phản đối Trung Quốc 1 cách tự phát thì các tờ báo lớn của Việt Nam chỉ đăng 1 vài bài rồi cho "chìm xuồng".

Vẫn biết là thân nhỏ mọn chúng ta không thể làm thay đổi tình thế nhưng cũng xin tao 1 topic này để chúng ta cùng thảo luận về vấn đề này. Xin các bạn lưu ý một điều là nên thảo luận trên tinh thần khoa học, và kìm chế (không nổi khùng chửi bới).

Xin mời các bạn cùng tham gia bình chọn và thảo luận.

ĐÂY LÀ PHẦN TIẾP NỐI CỦA CHỦ ĐỀ NÀY
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Bình luận (79)
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

fonist

Moderator
Mình đã tấn công Trung Quốc rồi các anh em ơi!

Lúc 22giờ10phút (giờ Tokyo) ngày 07/12/2007, tôi phát sướng lên khi thấy một anh bạn quăng đường link này: http://www.ntnj.gov.cn và bảo "hacked by Vietnamese".

Truy cập vào thì thấy nội dung trang chính như sau:

CHINA GOVERMENT STOP INVADING SPARATLY ISLANDS (TRƯỜNG SA) and PARACEL ISLANDS (HOÀNG SA)
Yêu cầu chính phủ Trung quốc chấm dứt ngay hành động xâm lước đối với quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Đề nghị người dân Việt Nam tẩy chay hàng hoá Trung Quốc.
Tôi biết có thể mình gắp rắc rồi trong vụ này nhưng nếu như tôi có khếnăng mà không hành động thì có tội với những người con đã hi sinh để bảo vệ mảnh đất yêu thương của Tổ quốc.
Ký tên: Người yêu nước - Đệ tử getrootvn. Cảm ơn sư phụ getrootvn và sư tổ H2P đã trang bị kiến thức cho đồ nhi.
Ai có súng dùng súng, ai có gươm dùng gươm... tôi không có những thứ đó, chỉ biết dùng bàn phím tấn công.


mừ tui cũng hỏng biết tên miền ntnj.gov.cn là thuộc cơ quan nào của "địch" nữa.

Hy vọng đây là một thành công lớn và hy vọng các anh em "chiến sĩ" cố gắng hơn. chotto warui kedo hehe

Mong là sáng mai có báo xem!

TuanPham
 

Đính kèm

  • hacked.JPG
    hacked.JPG
    90.8 KB · Lượt xem: 498
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

fonist

Moderator

"VN có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền của VN đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Mọi hoạt động tiến hành tại khu vực hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà không được sự chấp thuận của VN đều là vi phạm chủ quyền của VN"

"Hành động này đã vi phạm chủ quyền lãnh thổ của VN, không phù hợp với nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai nước, không có lợi cho tiến trình đàm phán tìm kiếm biện pháp cơ bản, lâu dài cho vấn đề trên biển giữa hai bên".

"Trước sau như một, VN chủ trương giải quyết các bất đồng thông qua thương lượng hòa bình trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế và thực tiễn quốc tế, đặc biệt là công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật biển 1982 và tinh thần tuyên bố về cách ứng xử của các bên trên biển Đông năm 2002, nhằm giữ gìn hòa bình, ổn định trên biển Đông và khu vực"



Mấy mươi năm rồi, người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Việt Nam luôn có sẵn và chỉ nói có chừng ấy. mà chỉ nói vậy hoài ai đâu có ơn lạnh. híc.

Nghe đâu ngày 9/12 (Chủ Nhật) tới đây đồng bào mình ở Hà Nội và TP HCM kéo đến Đại Sứ Quán và Lãnh Sự Quán của Tàu để biểu tình.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Ka0ri

New Member
Lên mạng nghe thông về chuyện này mà sock quá. 2 quần đảo HS và TS chỉ đc nghe qua lời giảng của thầy, nhưng cũng đủ biết nó là một phần của đất nước. Chẳng lẽ con người ta cứ phải hằm hè tranh chấp nhau từng tí chút như thế sao, để rồi lại phải đổ máu tranh chấp. Thời này là thời nào rồi, đừng nói là VN lại sắp sửa có nguy cơ bước vào một thời kì lộn xộn nhộn nhạo hoặc có thể là chiến tranh..
Sợ thật đấy! Dù nếu có chuyện j thì tôi sẽ là một trong những ng đầu tiên tranh đấu tới cùng. Nhưng cầu trời cho nó đừng xảy ra..
 

fonist

Moderator
đêm hôm khuya vắng đọc mấy bài báo của đài BBC Việt Ngữ và ý kiến kiều bào khắp nơi thì thấy cái này: http://www.petitiononline.com/HoangSa/petition.html
hỏng biết có áp phê được gì hôn nhưng cũng ký trong nỗi lòng thương sót. biết làm cái chi đây?
 

fonist

Moderator
Cả thế giới người Việt lên tiếng ầm ầm nhưng chắc vụ này cũng chìm chìm xuống thui. Sorry vì tối qua quá kích động post luôn cái nội dung "chát" cho vui với thằng người quen cũ chưa biết mặt. hehe.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

yamaha

Ảnh với chả ọt...Spacy...sh
Nói thì nói thế thôi chứ bác nào vào Google Earth mà coi...Toàn những đảo lớn và chiến lược ở Trường Sa và Hoàng Sa đểu đã được chụp ảnh vệ vinh.. Trên đó có ảnh chụp tử tế nhé..chẳng có thấy cái nào có lá cờ đỏ sao vàng 5 cánh nữa. Em nhìn thất ít nhất là 3 sân bay quân sự đã được xây dựng xong. Toàn chữ Tàu chả đọc đươc. Như vậy là chúng ta đã mất từ lâu rồi..thông cáo của Quốc hội TQ chỉ là thông báo cho nó hợp lệ thôi. Thực tế là...ai cũng biết rồi...Giờ còn vài đảo nữa ta đang giữ..không biết các chú bộ đội ta cầm AK giữ được đến ngày nào đây.
Thật là đau đớn quá.
 

micdac

tât cả chỉ là ngụy biện, hãy đội mũ BH
mấy bác đừng có xúi bậy, mình tẩy chay hàng TQ nó cũng chả chết vì nó bản cho cả thế giới, còn nó trở ngược tẩy chay hàng VN là khối bà con đói nhăn răng, nhất là hàng nông sản, trái cây..
 

micdac

tât cả chỉ là ngụy biện, hãy đội mũ BH
chongtutap.jpg


mời các bác bình luận cái



untitled.jpg


Ngày 15 tháng 6 năm 1956, hai tuần lễ sau khi Việt Nam Cộng Hoà (RVN) tái xác nhận chủ quyền của Việt Nam trên quần đảo Trường Sa, Thứ trưởng Ngoại giao của Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà (DRV) đã nói với Ban Thường Vụ của Cộng Hoà Nhân Dân Trung Hoa (PRC) rằng “theo những dữ kiện của Việt Nam thì quần đảo Hoàng Sa (Xisha) và quần đảo Trường Sa (Nansha) là một bộ phận lịch sử của lãnh thổ Trung quốc” . Hai năm sau đó, Cộng Hoà Nhân Dân Trung Hoa đã ra bản tuyên bố xác định lãnh hải của họ. Bản tuyên bố này đã vạch ra rõ ràng cái khoảng khu vực của lãnh thổ Trung quốc có bao gồm cả Trường Sa . Để đáp lễ, Thủ tướng Viêt Nam Dân Chủ Cộng Hoà (DRV), Phạm Văn Đồng đã gởi một bản công hàm đến Thủ tướng Trung quốc Chu Ân Lai, nhấn mạnh rằng “Chính Phủ nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà tôn trọng quyết định này ”.

http://www.chaocovietnam.org/story.php?id=1222
http://anonymouse.org/cgi-bin/anon-www.cgi/http://conghambannuoc.tripod.com
 

quyenjp

Member
Hôm qua xem tivi thấy chiếu đảo chính Trường Sa lớn chứ không phải như thằng Nhật ngu ngốc bảo là chỉ có bé xíu.
Hôm nay xem báo thì bực mình, hầu hết các báo không dám dùng chữ "biểu tình" mà dùng chữ "tụ tập phản đối", đã thế lại không có báo nào dám đăng hình ảnh cả. Đúng là báo chí Việt Nam cũng bị tụi Trung Quốc nó điều khiển rồi. Chỉ dám nói nhè nhẹ thôi. Việt Nam sợ Trung Quốc như sợ ông nội vậy, mất nước cũng là chuyện nay mai thôi.:matroi:
http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=233348&ChannelID=3
(tintuconline, vnmedia, thanhnien...đều có một nội dung và không có hình ảnh)
 

yamaha

Ảnh với chả ọt...Spacy...sh
Bác Quyen.zip này kỳ quá..Các báo này đều có một số lượng độc giả rất lớn. Nếu mà viết như bác nói thì sẽ có một làn sóng ủng hộ và sẽ dẫn tới những chuyện biểu tình tiếp theo.Chuyện biểu tình này chỉ có một số người được thông báo trước qua yahoo masseger nên đã tập chung được khoảng mấy trăm người. Còn đa số dân chúng đều không biết thông tin đó. Em nghĩ rằng nếu số lượng người biết mà lớn và có tổ chức đàng hoàng thì đã làm được một chuyện gì đó cho báo trí trong và ngoài nước biết rồi. Đảng và Nhà nước thì có cái nhìn nhận sâu xa hơn và không muốn bị ảnh hưởng tới nhiều mặt nữa. Nhưng nói chung em cũng ủng hộ một cuộc biểu tình hoà bình để phản đối việc TQ ra thông cáo thành lập huyện Tam Sa. Có làm như vậy thì mới gây được chú ý cho thế giới biết và cũng cho thằng TQ nó bớt lộng hành đi. Em mà ở HN thì cũng sẽ tham gia vào cuộc biểu tình đó.
 

bibe

New Member
Hôm 9/12 em có đi qua Đại sứ quán TQ thấy cũng có mấy chục sinhy viên đứng đó kêu khẩu hiệu. Sáng dậy chưa kịp ăn gì vòng đi ăn sáng, khoảng 1 tiếng sau quay lại em thấy mấy chú công an đuổi hết mọi người về mọi người cũng về luôn. Không hiểu nhà nước mình sẽ có biện pháp gì để chống lại đây? Xem ra báo chí VN mình còn không được bình đẳng về phát ngôn thì phải?
 

kamikaze

Administrator
Thỉnh thỏang vẫn nghe kể về cuộc tranh chấp của lính Cộng Hòa với Trung Quốc trên hai quần đảo này. Hôm nay tình cờ tìm thấy một số bài viết xin giới thiệu cho các bạn tham khảo.

Lưu ý: Không có ý bàn về chính trị hay tuyên truyền chính trị khi gửi link từ các website này nhé. Tự các bạn chọn lọc lấy thông tin hộ.

-Dữ liệu về hải chiến Hoàng sa


-HQ16 và trận hải chiến Hoàng sa

-Hải chiến Hòang sa 1974

Về âm mưu của Trung Quốc thì có lẽ đoạn trích này phần nào nói lên điều đó.

Trung-quốc biết rất rõ. Suốt bao năm Trung-quốc cưu mang cho Bắc VN, nay bỗng dưng Trung-quốc mất hết, chỉ còn tay trắng ử Trung-quốc phải kiềm chế Bắc VN. Thế nhưng Trung-quốc muốn kiềm chế mà không đươ.c. Mao tìm cách nắm Cambodge mà bấy giờ Cambodge còn nằm trong tay Bắc VN. Vì vậy Trung-quốc muốn tìm cách dùng Nam VN (VNCH) làm bức tường cản Bắc Viê.t-Nam (VNDCCH). Trung-quốc tìm cách gần Nam VN bằng hai ngả:
Ngả thứ nhất: Mật sứ của Trung-quốc tại Londre gặp Đa.i-sứ Nam VN (VNCH) ngỏ ý cho biết Hoa-kỳ đang muốn trao VNCH cho Bắc VN. Nếu VNCH muốn, Trung-quốc sẽ giúp như sau: Mặt Bắc, chặn con đường tiếp tế từ đường bộ Liên-sô qua lãnh thổ Trung-quốc. Trung-quốc đem đại quân ép Bắc biên. Mặt Nam tiếp tế vũ khí cho VNCH. Như vậy bắt buộc Bắc VN phải rút quân về.
Ngả thứ nhì, Trung-quốc qua mấy nhân vật trí thức VN trong Phong Trào Liên Bang Đông Nam Á (hội tư luật 1901) tại Paris, trực tiếp nói cho Tổng-thống, và Bộ Ngoa.i-giao VNCH biết rằng: Việc Hồng-quân tiến xuống Trường-sa chỉ là cái cớ để Trung-quốc với VNCH ngồi vào bàn hội nghi.. Nhưng không rõ VNCH có biết hay không, mà lại khai hỏa trước.

(http://www.hqvnch.net/default.asp?id=89&lstid=135)

Hồi học quân sự cũng nghe thầy nói là lúc giải phòng miềm nam, Trung Quốc có liên lạc với chính quyền miền nam và yêu cầu họ rút ra đảo cồn cỏ sau đó Trung Quốc sẽ ủng hộ để cướp lại miền nam. Nhưng các nhà lãnh đạo tiêu biểu là Tổng Thống Dương Văn Minh đã từ chối và nói rằng vận mệnh đất nước Việt Nam sẽ do nhân dân VN quyết định.
 

sakurasaku

New Member
Chúng ta đang sống trong hòa bình, chúng ta kg muốn chiến tranh xảy ra, nhưng nếu TQ sai thì chúng ta phải làm cho TQ hiểu là họ sai, từ ngàn xưa lịch sử và bản đồ Việt Nam đã được thế giới công nhận thì kg có lý do gì TQ lại đi chiếm hai quần đảo này, chúng ta một lòng bảo vệ Trường Sa và Hòang Sa nhé.
 

YukiSakura

Tia nắng mặt trời
- Về ý kiến chủ quan của Yuki thì tất nhiên là mình thích đất nước mình rộng lớn, nên tìm mọi cách để lấy lại TS và HS.
- Về mặt tình hình thực tế: TQ quá mạnh, về kinh tế lẫn quân sự. Bây giờ VN yêu cầu ra tòa án quốc tế thì cả TQ và VN đều có bằng chứng nên tòa án ko biết xử sao. Cứ giả sử là họ xử VN thắng mà TQ ko thèm rút quân về đấy thì VN làm được gì nào.
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top