Có thể sang Nhật làm việc với chi phí thấp nhất!

Có thể sang Nhật làm việc với chi phí thấp nhất!

Có thể sang Nhật làm việc với chi phí thấp nhất

Lao động VN làm việc tại các công trình nước ngoài. Ảnh: C.T.V.
Theo tin từ Cục Quản lý lao động ngoài nước, từ năm 2007 sẽ có thêm một kênh đưa tu nghiệp sinh Việt Nam sang Nhật Bản với chi phí gần như bằng không. Người lao động chỉ mất tiền làm hộ chiếu, khám sức khỏe, chi phí ăn ở trong 4 tháng học tiếng Nhật tại Việt Nam.

Mức lương trong năm làm việc đầu tiên khoảng 80.000 yen (700 USD/tháng). Năm thứ hai tăng lên 90.000 yen và năm thứ 3 tăng lên 100.000 yen. Nếu hoàn thành tốt đợt tu nghiệp 2-3 năm, lao động còn được hưởng một khoản tiền tới vài nghìn USD để tìm việc làm, ổn định cuộc sống tại Việt Nam. Lao động chỉ cần đủ sức khỏe, tuổi 22-27, văn hóa hết lớp 12, không cần có nghề.

Đây là chương trình hợp tác giữa Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và Hiệp hội Phát triển nhân lực quốc tế các doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản (IMM Japan). Từ đầu năm 2006, hai bên đã thí điểm đưa tu nghiệp sinh đi theo chương trình phi lợi nhuận này và bắt đầu triển khai rộng rãi từ năm nay.

Tuy nhiên, theo một quan chức từ Cục Quản lý lao động ngoài nước, do đơn vị tuyển dụng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật nên nhu cầu tuyển không nhiều, không có kế hoạch cho cả năm. Như năm 2006, cả nước chỉ có hơn 20 lao động đi theo chương trình này.

Vì thế, chỉ khi nào IMM Japan đề nghị, Trung tâm Lao động ngoài nước (thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội), mới phân bổ cho các tỉnh thành.

Theo vnexpress.net
 
Bình luận (3)

samuraistar

New Member
chương trình này có vẻ hấp dẫn nhỉ.nhưng ko biết những người có hoàn cảnh khó khăn về mặt tai chính,có được đi theo chương trinh này ko.hay lại dành hết cho con em cán bộ nhỉ?
 

kamikaze

Administrator
Liên hệ hỏi trực tiếp văn phòng xem. Nhưng chắc là không dễ gì đến tay người ngoài đâu.
 

fonist

Moderator
nếu cái này Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và Hiệp hội Phát triển nhân lực quốc tế các doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản làm tốt thì chắc các cty tuyển xuất khẩu lao động đi Nhật đói nhăn răng.
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top