Nhật nâng cao hiệu quả chương trình tu nghiệp sinh

Nhật nâng cao hiệu quả chương trình tu nghiệp sinh

TT - Nhật đang xem xét các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả của chương trình tu nghiệp và thực tập kỹ năng dành cho người nước ngoài.

Theo kế hoạch, Bộ Y tế - lao động và phúc lợi Nhật sẽ điều chỉnh mức lương đối với tu nghiệp sinh (TNS), tăng mức phạt đối với những công ty bớt xén lương của TNS hoặc bắt TNS làm việc không đúng ngành nghề được đào tạo. Ngoài ra, bộ cũng xem xét thưởng các công ty đối xử tốt với TNS nước ngoài.

Thời gian gần đây, số TNS nước ngoài bỏ trốn để tìm nơi làm việc mới có thu nhập cao hơn ngày càng tăng, trong khi một số công ty Nhật bị phát hiện đang lợi dụng chương trình trên để kiếm lợi nhờ giá nhân công rẻ.

Năm 2005, tổng số TNS và thực tập sinh kỹ năng nước ngoài đến Nhật Bản là 80.000 người, trong đó một nửa đến từ Trung Quốc; VN có khoảng 10.000 người.

* Trong bài viết đăng trên nhật báo Asahi, tác giả Hiroyuki Sakai - một chuyên gia kinh tế châu Á - ca ngợi người lao động VN siêng năng và kêu gọi Nhật tận dụng khai thác nguồn lao động giá rẻ của VN. Ông Sakai nói Nhật đang chú trọng vào thị trường Trung Quốc và Ấn Độ và có thể sẽ bỏ lỡ một cơ hội tốt ở VN.

T.TRÚC (Theo TTXVN, Asahi
 
Bình luận (2)

kamikaze

Administrator
Sẽ chẳng có thể nào giải quyết được vấn đề "bắt tns làm việc không đúng ngành nghề". Cách giải quyết tốt nhất là bỏ chế độ tns và thay vào đó là tiếp nhận lao động thuần túy.
 

samurai

New Member
minh thi ngay nao cung nhu ngay nao.phai cay den 9h30 .o nha nguoi than cu tuong di tay la sung suong .nhung ngay nao di lam trong dau cung co mot mon no lon.can tra gap.thu hoi den bao gio cai y tuong tot dep la tiep nhan tns nuoc ngoai de huong dan ky thuat cho cac nuoc ngheo.bao gio moi tro thanh hien thuc....met qua......
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top